Đoàn xiếc lớn nhất thế giới lên vũ trụ ảo

Diendandoanhnghiep.vn Sau gần 40 năm trình diễn trực tiếp, đoàn xiếc nổi tiếng Cirque du Soleil quyết định đánh vào vũ trụ ảo với game “Cirque du Soleil Tycoon” nhằm thu hút đối tượng khán giả mới qua kênh kỹ thuật số.

>>> Startup công nghệ thần kinh Neuralink được tiến hành nghiên cứu trên người

Ra mắt ngày 24/5/2023, Cirque du Soleil Tycoon là sản phẩm hợp tác giữa Cirque de Soleil và hãng game Gamefam, phát hành trên nền tảng vũ trụ ảo Roblox. Trong tựa game này, hoạt động chính của người chơi là tự xây dựng rạp xiếc của riêng mình.

Cirque du Soleil nổi tiếng nhất với những màn trình diễn tại Las Vegas - Ảnh: GETTY IMAGES

Cirque du Soleil nổi tiếng nhất với những màn trình diễn tại Las Vegas - Ảnh: GETTY IMAGES

Game được lấy cảm hứng từ “Cirque du Soleil ECHO”, một show mới mà công ty trình diễn ở Montreal hồi tháng trước. Đội ngũ phát triển games mượn các các yếu tố như trang phục, những màn biểu diễn, một số câu chuyện sau hậu trường của show diễn để đưa vào môi trường tương tác trong thế giới video games.

Thông qua việc xây dựng rạp xiếc của riêng mình, người chơi sẽ hiểu được những gì diễn ra hằng ngày đằng sau Cirque du Soleil, những trải nghiệm của một cơ sở đào tạo các nghệ sĩ và sáng tạo các bộ trang phục.

>>> Doanh nghiệp công nghệ lớn Việt “thờ ơ” với việc cạnh tranh ChatGPT

Đây có lẽ là thứ mà Cirque du Soleil kỳ vọng sẽ phát huy hiệu quả trong việc thu hút khán giả mới. Quay về thuở ban đầu, Cirque du Soleil nổi tiếng nhất với những màn trình diễn tại Las Vegas. Giống như nhiều công ty giải trí trực tiếp khác, họ cũng lao đao trong cơn bão đại dịch, số lượng nhân viên từ hàng nghìn đôi khi rút xuống chỉ còn vài chục người. Sau khi nộp đơn xin phá sản hồi tháng 6/2020, may mắn thay công ty vực dậy vào cuối năm đó dưới phong cách lãnh đạo mới và nhanh chóng lấn sang sang thế giới kỹ thuật số.

Cirque du Soleil Tycoon là sản phẩm hợp tác giữa Cirque de Soleil và hãng game Gamefam

Cirque du Soleil Tycoon là sản phẩm hợp tác giữa Cirque de Soleil và hãng game Gamefam

Công ty bắt đầu quảng cáo rầm rộ trên các nền tảng kỹ thuật số từ năm 2021, thu hút lượng lớn người theo dõi trên TikTok và Instagram. Nickole Tara, giám đốc phát triển của Cirque du Soleil, nhận xét rằng tệp khán giả online nhìn chung “trẻ tuổi” hơn tệp khán giả đến xem trực tiếp. Do đó trong chiến dịch mới gắn liền với tựa game Cirque du Soleil Tycoon này, công ty mong muốn tiếp tục hướng đến đối tượng khán giả trẻ bằng cách lựa chọn Roblox, một nền tảng khá quen thuộc với trẻ em, thiếu niên và thanh niên.

Để có thể đem đến một tựa game phát huy đúng tinh thần Cirque du Soleil, nhóm của Gamefam thực hiện một chuyến tham quan hậu trường của show diễn tại Houston. Điều này giúp họ hiểu rõ cách thức tổ chức một buổi biểu diễn. Dĩ nhiên lúc vào trong game, người chơi vẫn có được trải nghiệm của riêng mình khi tự kết hợp các yếu tố lại với nhau.

Tựa game Cirque du Soleil Tycoon dự kiến phát hành vào mùa hè dưới dạng miễn phí, đồng thời có thêm một số chức năng mua sắm trong game. Trong tương lai đơn vị phát hành có thể sẽ tích hợp thêm các tính năng kiếm tiền.

Ngoài việc “tự tay” dựng rạp xiếc, người chơi còn có thể nhận và mặc các vật phẩm ảo cho avatar của mình, tất cả lấy cảm hứng từ trang phục trong ECHO. Cirque và Gamefam cho biết họ đã điều chỉnh thiết kế của các trang phục và những yếu tố khác để phù hợp với tính thẩm mỹ trong thế giới ảo Roblox.

Sau khi dựng rạp xiếc của mình, người chơi còn có thể tham gia các màn biểu diễn tương tác trong game cùng người chơi khác. Giống như những yếu tố khác, yếu tố tương tác cũng sẽ được điều chỉnh và phát triển dần dần dựa trên mức độ phổ biến và phản hồi của người chơi.

Không chỉ vậy, Tara chỉ ra rằng họ thậm chí có thể dựa vào sở thích của người chơi trong game để xác định xem sẽ đưa các yếu tố nào vào những buổi biểu diễn trực tiếp trong tương lai. Đây chính là một trong những mục đích quan trọng nhất mà Cirque du Soleil hướng đến, một nơi để họ có thể thử nghiệm xem liệu trẻ em và gia đình đang mong muốn được trải nghiệm điều gì trong thế giới thực.

 

 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đoàn xiếc lớn nhất thế giới lên vũ trụ ảo tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714151003 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714151003 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10