Doanh nghiệp

Doanh nghiệp bảo hiểm chịu tác động ra sao do bão số 3?

Thy Hằng 12/09/2024 14:06

Doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ bồi thường gần 10 tỷ đồng và doanh nghiệp phi nhân thọ tiếp nhận 1.754 vụ tổn thất của khách hàng thiệt hại do bão số 3.

Theo số liệu cập nhật từ các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ, ước tính số tiền chi trả bồi thường thiệt hại và hỗ trợ ban đầu do Bão số 3 (Yagi), lũ lụt ở miền Bắc gây ra là là khoảng hơn 9,72 tỷ đồng. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp khác đã rà soát nhưng chưa có khách hàng nào thông báo thiệt hại.

cac-doanh-nghiep-bao-hiem-nhan-tho-cap-nhat-so-bo-thiet-hai-va-boi-thuong-do-bao-so-3-va-lu-lut-20240911094247.jpg
Bão số 3 đã gây thiệt hại nặng về người và tài sản của doanh nghiệp và người dân tại nhiều tỉnh, thành phía Bắc.

Bão số 3 đã gây thiệt hại nặng về người và tài sản của nhiều doanh nghiệp và người dân tại nhiều tỉnh, thành phía Bắc. Sau khi bão qua đi, hoàn lưu bão đã và đang tiếp tục gây ra mưa lớn, nguy cơ lũ quét và sạt lở ở các tỉnh miền núi.

Điều này khiến nhiều khách hàng của các công ty bảo hiểm bị ảnh hưởng nghiêm trọng, đặc biệt khách hàng của các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ.

Tại Công điện số 92/CĐ-TTg ngày 10/9/2024 của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về việc tập trung khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ sau bão, Người đứng đầu Chính phủ yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm khẩn trương thực hiện bồi thường tổn thất cho bên mua bảo hiểm bảo đảm nhanh chóng, đầy đủ, kịp thời theo đúng thỏa thuận hợp đồng và quy định pháp luật.

Cập nhật từ 6 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đã có ghi nhận về các vụ tổn thất về người là khách hàng tham gia hợp đồng bảo hiểm nhân thọ bị thiệt hại do bão số 3 và lũ lụt tại các tỉnh, thành miền Bắc gây ra. Cập nhật con số tổng hợp tại 6 doanh nghiệp trên có 15 vụ, 15 người thương vong và số tiền ước chi trả và hỗ trợ ban đầu khoảng 9,72 tỷ đồng.

Cụ thể, thống kê sơ bộ tại AIA Việt Nam, tổng quyền lợi bảo hiểm cho 5 khách hàng với khoảng 6,5 tỷ đồng. Bảo hiểm Daiichi chi trả trong vụ sạt lỡ ở Yên Bái số tiền ước tính chi trả là 2,7 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp bảo hiểm khác như Manulife, Prudential, Chubb, Shin han, Phú Hưng, MAP, FWD, FWDA, MB Ageas, Hanwha, Fubon cũng đã rà soát.

Hoàn lưu bão số 3 đang gây nhiều thiệt hại nghiêm trọng trên diện rộng tại nhiều tỉnh, thành phía Bắc, do vậy, những con số thương vong của khách hàng các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ dự kiến sẽ còn tăng.

Theo thông tin từ Bộ Tài chính, sơ bộ từ một số doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ có thị phần nghiệp vụ bảo hiểm sức khỏe, tài sản kỹ thuật và xe cơ giới cao trên thị trường, các doanh nghiệp đã tiếp nhận được 1.754 vụ tổn thất của khách hàng thiệt hại do bão số 3 (Yagi) gây ra.

screenshot_2024-09-10_184543_axst.jpg
Các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ đã tiếp nhận được 1.754 vụ tổn thất của khách hàng thiệt hại do bão số 3 (Yagi) gây ra.

Theo đó, về nghiệp vụ bảo hiểm tài sản kỹ thuật, các doanh nghiệp bảo hiểm đã ghi nhận 684 vụ tổn thất, trong đó: Bảo Việt 220 vụ, VBI 150 vụ, PVI 134 vụ, Bảo Minh 44 vụ, ABIC 29 vụ, PJICO 107 vụ.

Về nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới, các doanh nghiệp ghi nhận 1.070 vụ tổn thất, trong đó: Bảo Việt 315 vụ, VBI 91 vụ, PTI 273 vụ, PJICO 219 vụ.

Một số doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ hiện tại cũng ước tính được cụ thể giá trị thiệt hại. Đồng thời tiếp tục theo cập nhật về số vụ tổn thất của khách hàng, đặc biệt là trong bối cảnh hoàn lưu bão số 3 tiếp tục gây thiệt hại nghiêm trọng trên diện rộng tại nhiều địa phương phía Bắc.

Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) ghi nhận gần 500 vụ tổn thất, trong đó có 16 vụ tổn thất về bảo hiểm hàng hải, hơn 250 vụ tổn thất về bảo hiểm tài sản kỹ thuật, hơn 180 vụ tổn thất bảo hiểm xe cơ giới. Tổng số tiền bồi thường ước tính gần 200 tỷ đồng.

Bảo hiểm VietinBank đã ghi nhận trên 400 vụ tổn thất trên các nghiệp vụ tài sản, hàng hải và xe cơ giới, số tiền bồi thường ước tính hàng trăm tỷ đồng.

Bà Bùi Thị Thanh Xuân, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Ban điều hành Bảo hiểm VietinBank cho biết, doanh nghiệp sẽ nỗ lực phối hợp với các bên liên quan để khẩn trương xác định tổn thất, đảm bảo quyền lợi tối đa khách hàng trong thời gian sớm nhất, giúp hỗ trợ ổn định đời sống và hoạt động kinh doanh cho khách hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Doanh nghiệp bảo hiểm chịu tác động ra sao do bão số 3?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO