Doanh nghiệp chung tay cam kết bảo vệ môi trường

Diendandoanhnghiep.vn Hàng trăm doanh nghiệp cùng cam kết chung tay bảo vệ môi trường trong chương trình “Vì Môi trường xanh quốc gia 2018” do Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam tổ chức.

Chương trình “Vì Môi trường xanh quốc gia” được tổ chức qua nhiều năm với các chủ đề khác nhau như: “Phát triển du lịch gắn với bảo vệ môi trường”, “Doanh nghiệp hãy hành động vì khu công nghiệp xanh bền vững”, “Sống hài hòa với thiên nhiên”. Nối tiếp truyền thống đó, năm nay, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam tiếp tục tổ chức chương trình mang chủ đề “Ứng dụng công nghệ 4.0 gắn với bảo vệ môi trường và sức khỏe cộng đồng”.

Đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp cùng cam kết chung tay hành động bảo vệ môi trường

Đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp cùng cam kết chung tay hành động bảo vệ môi trường

Hàng loạt hoạt động mang tính cộng đồng đã diễn ra tại chương trình: Trưng bày, giới thiệu các mô hình trải nghiệm xanh, sản phẩm sạch, công nghệ sinh học, các ứng dụng công nghệ 4.0 gắn với bảo vệ môi trường, bảo vệ sức khỏe cộng đồng; Trải nghiệm du lịch xanh, du lịch sinh thái ứng dụng công nghệ 4.0...

Đặc biệt, tại đây còn có Ngày hội “Sản phẩm xanh - thực phẩm sạch” với 90 gian hàng giới thiệu các mô hình sản xuất hiện đại, ứng dụng công nghệ mới, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng. Nhiều mặt hàng giá rẻ nhằm giới thiệu sản phẩm mang thương hiệu Việt tới người tiêu dùng.

Chương trình còn có sự tham gia trình diễn thời trang của các lứa tuổi về chủ đề bảo vệ môi trường. Bộ sưu tập thời trang “Rác tái chế - TRASHION runway show” được sản xuất từ các nguyên liệu tái chế, để truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường tới cộng đồng. Hoạt động chạy “Vì môi trường - Vì sức khỏe” có sự tham gia của hàng trăm nhân viên các doanh nghiệp nhằm kêu gọi toàn dân cùng nhau bảo vệ sức khỏe và môi trường sống, cổ vũ lối sống lành mạnh vì cộng đồng, hướng đến cuộc sống xanh - sạch - đẹp hơn trong tương lai.

Là một trong những doanh nghiệp được tặng bằng khen trong chương trình “Vì Môi trường xanh quốc gia 2018” vì sự nỗ lực trong việc thực hiện tốt bảo vệ môi trường, bà Lê Thị Thanh Lệ - Phó Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư thương mại XNK Việt Phát cho biết: "Chúng tôi tham gia chương trình năm nay với mong muốn góp tiếng nói chung, cùng cộng đồng doanh nghiệp - doanh nhân chung tay giúp công tác bảo vệ môi trường vượt qua những thách thức trước mắt. Từ đó từng bước hình thành lối sống lành mạnh vì cộng đồng, sản xuất và tiêu dùng thân thiện với môi trường, bảo vệ và gìn giữ mối quan hệ hài hòa giữa con người và thiên nhiên, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững ở Việt Nam".

Hàng trăm nhân viên các doanh nghiệp tham gia chạy bộ kêu gọi cộng đồng chung tay Vì môi trường

Hàng trăm nhân viên các doanh nghiệp tham gia chạy bộ kêu gọi cộng đồng chung tay Vì môi trường

Trong buổi gặp gỡ mới đây giữa Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cùng Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam và các doanh nghiệp tiêu biểu trong công tác bảo vê môi trường, TS. Nguyễn Ngọc Sinh – Chủ tịch Hội bày tỏ mong muốn "Trong chính sách Chính phủ cần khẳng định rõ hơn nữa vai trò “Doanh nhân là chiến sĩ” trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, phát triển bền vững đất nước. Vai trò của họ không chỉ là năng suất, chất lượng sản phẩm mà còn là đạo đức môi trường phát triển bền vững. Đi đôi với việc xử lý nghiêm những sai phạm về môi trường, Chính phủ cần có những giải pháp và quy định cụ thể, nhằm giải tỏa và khuyến khích các doanh nghiệp vi phạm luật bảo vệ môi trường “nhanh chóng hoàn lương”, yên tâm sản xuất. Cùng với đó cần thực hiện việc “Xếp hạng nỗ lực của các doanh nghiệp thân thiện môi trường và an toàn sức khỏe”, nhằm tạo ra phong trào thi đua bảo tồn đa dạng sinh hoc, sử dụng tiết kiệm tài nguyên và bảo vệ môi trường phát triển bền vững giữa các doanh nghiệp".

Chương trình “Vì Môi trường xanh quốc gia 2018” diễn ra tại hồ Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội, từ ngày 07 đến 09/12, với nhiều hoạt động đặc sắc nhằm tạo điều kiện để các cơ quan, doanh nghiệp thể hiện quan điểm cũng như cam kết trong công tác bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế đất nước.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp chung tay cam kết bảo vệ môi trường tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711670840 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711670840 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10