Doanh nghiệp chung tay hỗ trợ khách du lịch mắc kẹt trên đảo Cát Bà

THU HÀ 23/07/2024 10:45

Hưởng ứng chỉ đạo của UBND huyện Cát Hải, một số doanh nghiệp kinh doanh khách sạn hỗ trợ du khách nghỉ lại tại khách sạn mình trong những ngày mắc kẹt trên đảo Cát Bà.

>>>Hải Phòng đi đầu về phát triển nhà ở xã hội

Thông tin từ UBND huyện Cát Hải (TP. Hải Phòng) cho biết, hiện có gần 3.900 du khách lưu trú trên đảo Cát Bà, trong đó có 435 khách du lịch quốc tế, 3.450 khách trong nước.

Ngay từ trưa 22/7 nhiều du khách trả phòng trở về đất liền nhưng không thể qua phà vì phải tạm dừng hoạt động do cơn bão số 2. Nhằm đảm bảo an toàn, nhiều du khách phải ở lại đảo Cát Bà cho tới khi phà có thể hoạt động trở lại.

Để hỗ trợ du khách, UBND huyện Cát Hải đã đề nghị các đơn vị kinh doanh dịch vụ trên địa bàn huyện hỗ trợ, giảm giá tối đa các dịch vụ cho khách, khuyến khích giảm giá 50% dịch vụ phòng nghỉ tại các cơ sở lưu trú trong trường hợp khách du lịch bị mắc kẹt, bất khả kháng không kịp về đất liền do ảnh hưởng của bão số 2.

Do ảnh hưởng của bão số 2 gần 3.900 khách du lịch đang lưu trú tại đảo Cát Bà không thể quay về đất liền.

Do ảnh hưởng của bão số 2 gần 3.900 khách du lịch đang lưu trú tại đảo Cát Bà không thể quay về đất liền.

Đồng thời, thực hiện nghiêm về việc tạm dừng tổ chức hoạt động tham quan, vui chơi giải trí, tắm biển trên các vịnh thuộc quần đảo Cát Bà và tại các bãi tắm trên địa bàn. UBND huyện Cát Bà cũng yêu cầu Công an huyện, Phòng Văn hóa-Thông tin-Thể thao và Du lịch, các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường công tác tuyên truyền, vận động chủ các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú, ăn uống trên địa bàn hỗ trợ, giảm giá tối đa các dịch vụ cho khách du lịch. Các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn huyện xây dựng phương án đảm bảo an toàn, hỗ trợ cho khách du lịch đang lưu trú tại cơ sở mình trong thời gian có bão.

Nhiều du khách mắc kẹt trên đảo Cát Bà.

Nhiều du khách mắc kẹt trên đảo Cát Bà.

Trao đổi với Diễn đàn Doanh nghiệp, anh Lê Mạnh Hiệp - Chủ khách sạn Giang Sơn See View hotel, địa chỉ 230 đường 1/4 thị trấn Cát Bà cho biết, "hưởng ứng ý kiến chỉ đạo của UBND huyện Cát Hải, chúng tôi đã hỗ trợ du khách từ đêm 22/7 miễn phí 100% tiền phòng. Hiện khách sạn chúng tôi có 30 phòng đã chật cứng, thậm chí có du khách ngủ cùng với nhân viên khách sạn và trải chiếu ngủ cả ra sàn, chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ du khách cho đến khi hết bão du khách có thể quay về đất liền".

Du khách Nguyễn Thị Hằng đến từ Bắc Ninh chia sẻ, "theo kế hoạch, chúng tôi quay về đất liền từ ngày 22/7, nhưng do cơn bão số 2 chúng tôi không thể quay về được, rất may đã được khách sạn Giang Sơn See View hỗ trợ tiền phòng 100% nên cũng rất yên tâm ở lại".

khách sạn Giang Sơn See View hỗ trợ tiền phòng 100% cho khách du lịch

Khách sạn Giang Sơn See View hỗ trợ tiền phòng 100% cho khách du lịch

Trước đó, ông Nguyễn Đức Thọ - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng đã yêu cầu các sở, ngành, địa phương, đơn vị tuyệt đối không chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống bão; tiếp tục rà soát, nắm chắc số lượng các phương tiện và người còn hoạt động trên biển; bằng mọi biện pháp kêu gọi, yêu cầu các phương tiện và người còn hoạt động trên biển về nơi tránh trú an toàn; bảo đảm bố trí, sắp xếp an toàn tàu, thuyền tại các bến, khu neo đậu, hoàn thành trước 19 giờ ngày 22/7/2024.

Từ 12h ngày 22/7, Thành phố Hải Phòng đã đình chỉ tất cả hoạt động giao thông vận tải đường thủy nội địa, phà sông, phà biển. Các tuyến cáp treo Cát Hải - Phù Long và các hoạt động du lịch, vui chơi, giải trí tại các khu vực biển đảo cũng tạm đình chỉ đến khi có thông báo mới.

Huyện Cát Hải cũng đã hoàn thành việc di dời hơn 910 phương tiện (bao gồm cả phương tiện đánh bắt thủy sản và phương tiện du lịch) với hơn 3000 lao động, hành khách về nơi tránh trú an toàn. Các ban ngành của huyện vận động 100% lao động trên các bè nuôi trồng thủy sản sơ tán về nhà tránh trú bão; sắp xếp 10 bè du lịch dịch vụ tại khu vực Cái Bèo vào nơi tránh trú.

Huyện Cát Hải cũng chuẩn bị lực lượng, vật tư, phương tiện theo tinh thần “4 tại chỗ”, sẵn sàng ứng phó với bão số 2.

Có thể bạn quan tâm

  • Dragon Ocean Đồ Sơn - Tâm điểm kinh doanh mới phía Đông Nam Hải Phòng

    Dragon Ocean Đồ Sơn - Tâm điểm kinh doanh mới phía Đông Nam Hải Phòng

    07:00, 18/07/2024

  • Khu kinh tế xanh - bước đi táo bạo của Hải Phòng

    Khu kinh tế xanh - bước đi táo bạo của Hải Phòng

    06:25, 19/07/2024

  • Hải Phòng: Xác định chuyển đổi số để thu hút nhà đầu tư

    Hải Phòng: Xác định chuyển đổi số để thu hút nhà đầu tư

    00:20, 18/07/2024

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Doanh nghiệp chung tay hỗ trợ khách du lịch mắc kẹt trên đảo Cát Bà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO