Doanh nghiệp chuyển dịch theo hướng sản xuất xanh và mục tiêu cao hơn là Net Zero.

Diendandoanhnghiep.vn Các doanh nghiệp đã dần bắt đầu thực hiện việc cắt giảm phát thải khí nhà kính bằng cách: chuyển đổi sang sử dụng nguồn năng lượng xanh, năng lượng tái tạo; giảm phát thải ra môi trường...

>> Hành động hướng tới Net Zero: Báo chí đồng hành cùng doanh nghiệp

Đây chính là các bước quan trọng để chuyển dịch theo hướng sản xuất xanh và mục tiêu cao hơn là Net Zero. Đó là chia sẻ của ông Trần Anh Tuấn - Giám đốc Phát triển thị trường Điện Quang tại Diễn đàn Mekong Connect 2023.

Diễn đàn Mekong Connect 2023 có chủ đề “Kết nối chuỗi cung ứng và chuỗi giá trị giữa vùng kinh tế TP Hồ Chí Minh và Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) hướng tới nền kinh tế xanh và bền vững. Đây là lần đầu tiên diễn đàn mở rộng phạm vi liên kết phát triển cấp vùng TP.HCM và tất cả 13 tỉnh thành ĐBSCL, hướng tới trở thành diễn đàn đối thoại kinh tế công tư thường niên của vùng kinh tế TP.HCM, trong mối liên kết với khu vực ĐBSCL và các tỉnh Đông Nam Bộ.

Diễn đàn Mekong Connect 2023 sẽ tập trung khơi mở những hướng đi mới cho cộng đồng doanh nghiệp cũng như những kiến nghị chính sách, nhấn mạnh vào sự cần thiết của hành động để nâng cao chuỗi giá trị trong những lĩnh vực mà hai vùng kinh tế này tương tác.

Ông Võ Văn Hoan - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh

Ông Võ Văn Hoan - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh

Chia sẻ tại Mekong Connect 2023, ông Võ Văn Hoan – Phó chủ tịch UBND TP.HCM cho rằng: TP.HCM và 13 tỉnh trong khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long đang phải đối mặt với nhiều thách thức trong một môi trường có nhiều biến đổi, đòi hỏi phải có sự hiểu biết mới cũng như có những hành động quyết liệt, mạnh mẽ hơn.

“Chúng ta không chấp nhận sản xuất theo kiểu cũ, công nghệ cũ, thâm dụng lao động và tài nguyên mà phải nhanh chóng, khẩn trương chuyển đổi hướng đến sản xuất xanh, sử dụng năng lượng tái tạo và có thể phục hồi được để giúp cuộc sống trở nên tốt hơn. Đó là xu thế không thể đảo ngược, không chỉ của chúng ta mà là xu thế của toàn cầu”, ông Võ Văn Hoan nhấn mạnh.

>> TP.HCM cam kết thực hiện mục tiêu Net Zero trước năm 2050

Ông Trần Anh Tuấn - Giám đốc Phát triển thị trường Điện Quang

Ông Trần Anh Tuấn - Giám đốc Phát triển thị trường Điện Quang

Tại Diễn đàn, ông Trần Anh Tuấn - Giám đốc Phát triển thị trường Điện Quang cho biết, tính đến nay trên thế giới có khoảng 140 quốc gia đã cam kết hoặc hướng tới mục tiêu Net Zero. Mỗi quốc gia tự đặt ra mốc thời gian để đạt mục tiêu, riêng Việt Nam tại Hội nghị lần thứ 26 về biến đổi khí hậu của Liên Hợp Quốc (COP26) năm 2021, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đưa ra cam kết Net Zero cho Việt Nam vào năm 2050.

Trước đó, vào ngày 07/01/2022, Chính phủ cũng đã ban hành Nghị định 06/2022/NĐ-CP quy định giảm nhẹ phát thải khí nhà kính và bảo vệ tầng ô-dôn. Nghị định này có quy định cụ thể về lộ trình phát triển, thời điểm triển khai thị trường carbon trong nước. Trong đó, giai đoạn đến hết năm 2027 sẽ: Xây dựng quy định quản lý tín chỉ các-bon, hoạt động trao đổi hạn ngạch phát thải khí nhà kính và tín chỉ các-bon; xây dựng quy chế vận hành sàn giao dịch tín chỉ các-bon; Triển khai thí điểm cơ chế trao đổi, bù trừ tín chỉ các bon trong các lĩnh vực tiềm năng và hướng dẫn thực hiện cơ chế trao đổi, bù trừ tín chỉ các-bon trong nước và quốc tế phù hợp với quy định của pháp luật và điều ước quốc tế mà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là thành viên; Thành lập và tổ chức vận hành thí điểm sàn giao dịch tín chỉ các-bon kể từ năm 2025; Triển khai các hoạt động tăng cường năng lực, nâng cao nhận thức về phát triển thị trường các-bon.

Điện Quang đã tham gia vào mảng Năng lượng Mặt Trời, mục tiêu của Điện Quang không chỉ đơn thuần là tạo ra những sản phẩm chiếu sáng thông minh và tiện ích cho dân dụng cũng như công nghiệp mà còn cụ thể hóa việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững vì lợi ích của người dân và cộng đồng xã hội

Điện Quang đã tham gia vào mảng Năng lượng Mặt Trời, mục tiêu của Điện Quang không chỉ đơn thuần là tạo ra những sản phẩm chiếu sáng thông minh và tiện ích cho dân dụng cũng như công nghiệp mà còn cụ thể hóa việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững vì lợi ích của người dân và cộng đồng xã hội

Trước định hướng đó, nhiều doanh nghiệp đã dần bắt đầu thực hiện việc cắt giảm phát thải khí nhà kính bằng nhiều cách: chuyển đổi sang sử dụng nguồn năng lượng xanh, năng lượng tái tạo;  trồng cây gây rừng, phát triển kinh tế tuần hoàn, giảm phát thải ra môi trường, cô lập carbon,... chính là các bước quan trọng để chuyển dịch theo hướng sản xuất xanh và mục tiêu cao hơn là Net Zero.

Theo ông Trần Anh Tuấn, Năng lượng mặt trời là một trong mảng được Điện Quang thực hiện nhằm nâng cao chất lượng sống của người dân và xã hội giảm phát thải trong sản xuất, sinh hoạt,...

Từ lâu Điện Quang đã tham gia vào mảng Năng lượng Mặt Trời, mục tiêu của Điện Quang không chỉ đơn thuần là tạo ra những sản phẩm chiếu sáng thông minh và tiện ích cho dân dụng cũng như công nghiệp mà còn cụ thể hóa việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững vì lợi ích của người dân và cộng đồng xã hội, gắn liền với các tiêu chí an toàn – tiết kiệm - thân thiện môi trường, Điện Quang đã chủ động phát triển mảng kinh doanh trong lĩnh vực cung cấp trọn gói dịch vụ thiết kế, thi công, lắp đặt, vận hành, bảo trì hệ thống điện năng lượng mặt trời áp mái, đang có nhu cầu rất cao trong những năm gần đây. Điện Quang đã từng bước khẳng định được năng lực, uy tín đối với nhiều khách hàng như doanh nghiệp (văn phòng, nhà xưởng…) và hộ gia đình.

Với sự đầu tư bài bản mảng Năng lượng mặt trời của Điện Quang không chỉ chuyên nghiệp mà còn mang tới sự tiện ích, tiết kiệm và bảo vệ môi trường. Là một phần trong chuỗi giải pháp chiếu sáng thông minh toàn diện, nó mở ra cánh cửa cho mọi cá nhân và tổ chức sản xuất kinh doanh để trải nghiệm năng lượng sạch, hiệu quả và bền vững từ nguồn năng lượng mặt trời.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp chuyển dịch theo hướng sản xuất xanh và mục tiêu cao hơn là Net Zero. tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714368934 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714368934 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10