Doanh nghiệp Đài Loan quan tâm thị trường làm đẹp Việt Nam

Diendandoanhnghiep.vn Thị trường làm đẹp tại Việt Nam đang thu hút sự chú ý đặc biệt của các doanh nghiệp quốc tế, trong đó có nhiều doanh nghiệp đến từ Đài Loan.

Chia sẻ tại Triển lãm Quốc tế Làm đẹp Đài Loan 2019, ông Walter Yeh, Chủ tịch & Giám đốc điều hành của Hiệp hội Phát triển ngoại thương Đài Loan (TAITRA) cho biết, với mức sống tiêu dùng toàn cầu đang tăng lên, nhu cầu về mỹ phẩm làm đẹp đang bùng nổ.

Thống kê cho thấy quy mô thị trường của ngành mỹ phẩm toàn cầu năm 2017 đạt gần 480 tỷ USD, tăng 4,9% so với năm 2016. 

Ước tính quy mô thị trường sẽ đạt mức 601 tỷ USD vào năm 2021. Đặc biệt, hiện khu vực châu Á - Thái Bình Dương vẫn là thị trường tiêu dùng mỹ phẩm lớn nhất thế giới, với thị phần 30%.

Theo ông Walter Yeh, ước tính quy mô thị trường làm đẹp toàn cầu sẽ đạt mức 601 tỷ USD vào năm 2021. Đặc biệt, hiện khu vực châu Á - Thái Bình Dương vẫn là thị trường tiêu dùng mỹ phẩm lớn nhất thế giới, với thị phần 30%.

Sự phát triển bùng nổ của ngành công nghiệp làm đẹp đã được chứng minh khi tại Triển lãm quốc tế về làm đẹp Đài Loan 2019 đã có đến 65 công ty từ bảy quốc gia đã tham gia triển lãm. Trong xu hướng đó, thời gian gần đây, các doanh nghiệp của Việt Nam và Đài Loan có nhiều hoạt động hợp tác trong lĩnh vực này.

Đối với thị trường làm đẹp tại Việt Nam được đánh giá là có khá nhiều điểm tương đồng so với của Đài Loan như việc người tiêu dùng nữ Việt Nam quan tâm đến việc làm trắng. Bên cạnh đó, điều kiện thời tiết ở cả hai nước rất giống nhau, vì vậy các sản phẩm làm đẹp của Đài Loan phù hợp với người tiêu dùng Việt Nam.

ac

Tại Triển lãm Quốc tế Làm đẹp Đài Loan 2019 đã có rất nhiều khách hàng, doanh nghiệp đến từ nhiều nước trong đó có Việt Nam đến để tìm kiếm cơ hội hợp tác, phát triển kinh doanh trong ngành công nghiệp làm đẹp trị giá tỉ USD.

Tuy nhiên, theo ông Walter Yeh, sự hợp tác đó vẫn có quy mô nhỏ vì Việt Nam đánh thuế nhập khẩu khá cao (trên 20%) đối với các sản phẩm làm đẹp của Đài Loan. Nếu thuế quan có thể được dỡ bỏ hoặc giảm, các sản phẩm làm đẹp của Đài Loan có thể thu hút nhiều người tiêu dùng hơn tại Việt Nam.

Khuyến nghị cho các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực này, ông Walter Yeh cho biết, dựa trên số liệu thống kê, hơn 90% sản phẩm làm đẹp của Việt Nam dựa vào nhập khẩu. Nếu Việt Nam muốn phát triển các thương hiệu làm đẹp của riêng mình, thì các công ty OEM Đài Loan sẽ là một đối tác tốt vì họ rất có kinh nghiệm về OEM cho các thương hiệu quốc tế. 

Ông Roy Hung, phó chủ tịch của SHEN HSIANG TANG Co., LTD cho biết Việt Nam là nền kinh tế phát triển nhanh nhất ở Đông Nam Á và là quốc gia có dân số trẻ, chúng tôi nghĩ rằng có một tiềm năng lớn trong thị trường làm đẹp.

Tại thị trường Việt Nam, ông cho biết hiện có một cửa hàng trực tuyến trên Tiki.com. "Chúng tôi có một đại lý phân phối các sản phẩm kem dưỡng thể, và các sản phẩm đã được đăng ký nhập khẩu, chúng tôi sẵn sàng nhập khẩu vào Việt Nam và phát hành ra thị trường bất cứ lúc nào" - ông Roy Hung nói.

Cũng theo ông Roy Hung, Đài Loan có lợi thế về R & D và công nghệ sản xuất các sản phẩm làm đẹp, nhưng có sự khác biệt giữa thị trường mỹ phẩm của Việt Nam và thị trường mỹ phẩm của Đài Loan. Doanh nghiệp Việt Nam nên đầu tư vào Việt Nam theo xu hướng thị trường làm đẹp và nhu cầu của người tiêu dùng và kết hợp với khả năng R & D và chất lượng sản xuất tuyệt vời của Đài Loan trong ngành làm đẹp.

Bà Shelley Chang, Giám đốc điều hành của Bluseed Corp cho biết, chúng tôi vừa đi triển lãm tại Triển lãm sắc đẹp Mê Kông (tại thành phố Hồ Chí Minh) vào cuối tháng 8 năm 2019 và kết quả thực sự tốt. Chúng tôi đã nhận được nhiều phản hồi tốt từ các khách hàng Việt Nam. Chúng tôi nghĩ rằng có những cơ hội thị trường lớn ở Việt Nam. Chúng tôi muốn tìm một số đối tác phân phối dài hạn hoặc khách hàng doanh nghiệp.

Trong tương lai, với những nỗ lực của các cơ quan xúc tiến thương mại của hai nước, bao gồm TAITRA và VCCI, mối quan hệ giữa các doanh nghiệp của hai nước trong ngành công nghiệp làm đẹp là rất hứa hẹn.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp Đài Loan quan tâm thị trường làm đẹp Việt Nam tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714226857 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714226857 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10