Hội An: Doanh nghiệp du lịch vững niềm tin phục hồi

Diendandoanhnghiep.vn Qua một năm đầy biến cố vì dịch bệnh COVID-19, ngành du lịch Quảng Nam đã nỗ lực hết mình để có thể duy trì hoạt động. Trong đó, sự quyết tâm, vững tin của các doanh nghiệp chính là “liều thuốc” quý.

>>CẢM XÚC XUÂN: Tết với người ở lại

Để chờ ngày du lịch được “tái sinh”, nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn các cách thức khác nhau nhằm duy trì hoạt động, không chịu thua SARS-CoV-2.

Duy trì chờ “ánh sáng”

Có thể thấy, năm 2021 là một năm hết sức khốn khó đối với kinh tế Việt Nam. Trong đó, ngành du lịch là ngành chịu ảnh hưởng nặng nhất khi thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Không có khách quốc tế, ngay cả khách nội cũng lâm cảnh “đóng băng” khiến các doanh nghiệp của ngành nghề lâm cảnh nhàn rỗi không mong muốn. Hầu hết, các doanh nghiệp đều lầm cảnh kiệt quệ, nhiều đơn vị phải giải thể vì không thể trụ nổi với thời cuộc.

Le lói trong đó, chỉ còn một số doanh nghiệp vẫn nỗ lực hết mình để có thể duy trì hoạt động nhằm chờ “ánh sáng” lạ khi dịch bệnh được kiểm soát. Bởi lẽ, họ vẫn nung nấu niềm tin rằng ngành du lịch sẽ lại hồi phục mạnh mẽ từ các chính sách quyết liệt của Chính phủ.

Anh Nguyễn Xuân Vỹ - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ ẩm thực UNO chia sẻ bản thân anh vẫn nuôi giữ niềm tin ngành du lịch sẽ sớm khôi phục trở lại. Trong năm 2021, mặc dù tình hình du lịch trở nên tiêu cực bởi dịch bệnh phức tạp nhưng anh Vỹ vẫn giữ vững tinh thần và duy trì hoặc động của nhà hàng UNO Hoi An Restaurant & Bar để phục vụ khách du lịch quốc tế vẫn còn ở TP Hội An.

Công ty TNHH Thương mại dịch vụ ẩm thực UNO

Công ty TNHH Thương mại dịch vụ ẩm thực UNO vẫn duy trì nhà hàng để phục vụ khách du lịch quốc tế còn ở Hội An.

Theo anh Vỹ, mặc dù tình hình diễn biến dịch bệnh có chiều hướng xấu đi trong năm qua nhưng tại Hội An vẫn còn lượng khách quốc tế ở lại. Tận dụng được những lợi thế sẵn có, nhà hàng UNO Hoi An Restaurant & Bar của anh luôn cố gắng mở cửa để phục vụ cho lượng khách “sót” này.

“Mặc dù lượng khách quốc tế ở lại với Hội An không đông đúc, nhưng đây là lực lượng thực sự thích gắn bó với địa phương và nhu cầu sử dụng dịch vụ của họ rất cao. Do đó, Công ty chúng tôi vẫn nỗ lực duy trì hoạt động để phục vụ bộ phận này. Từ đó, phía đơn vị vẫn đảm bảo được doanh thu cũng như duy trì xuyên suốt được hoạt động của nhà hàng, các nhân viên cũng không vì thế mà phải chuyển sang ngành nghề khác để có kinh tế trang trải cuộc sống”, anh Nguyễn Xuân Vỹ chia sẻ.

Cũng theo anh Vỹ, phía việc nỗ lực duy trì các dịch vụ không chỉ giúp Công ty duy trì được hoạt động mà còn mang lại lợi nhuận để tiếp thêm động lực cho các thành viên. Chính vì đó, Công ty Công ty TNHH Thương mại dịch vụ ẩm thực UNO đã đặt mục tiêu tiếp tục phát triển cho năm tới, tổ chức thêm nhiều sự kiện hấp dân nhằm thu hút thêm nhiều đối tượng khách tại Hội An nhằm tạo đà đến khi du lịch Việt Nam mở cửa hoàn toàn.

Sẵn sàng lực lượng

Đối với các ngành nghề khó duy trì hoạt động như dịch vụ lưu trú, nhiều đơn vị đã chọn cách “bảo lưu” cơ sở để tìm cách xoay sở. Trong đó, nhiều đơn vị đã tìm thêm nhiều hướng đi mới trong công việc để tạo kinh tế. Thông qua các hoạt động, các doanh nghiệp muốn tạo thêm cơ sở vững chắc nhằm “bùng nổ” thêm nhiều dịch vụ hấp dẫn khi khách du lịch quay trở lại.

Được biết, nhiều chủ cơ sở lưu trú tại Hội An đã phát triển nên một hệ sinh thái công việc mới trên nền nảng công nghệ 4.0. Đặc biệt, thông qua các công việc hiện tại, các đơn vị đã hỗ trợ cho người lao động tìm kiếm được việc làm để trang trải cuộc sống để “nung nấu” ý chí sẵn sàng phục vụ du lịch trong thời gian tới.

Ông Lê Quốc Việt – Giám đốc Santa Sea Villa Hội An chia sẻ rằng trong suốt thời gian dài dịch bệnh bùng phát phức tạp nhưng bản thân ông cùng các nhân viên không hề nhàn rỗi. Bởi lẽ, ngoài việc kinh doanh các dịch vụ du lịch ông Việt còn hướng tới một hệ sinh thái công việc đa ngành nghề trên nền tảng 4.0 để phát triển kinh tế cũng như hỗ trợ cộng đồng.

Như chia sẻ của ông Việt, khi ngành du lịch gặp trục trặc bởi dịch COVID-19, phía đơn vị đã tập trung phát triển nhiều diễn đàn tìm kiếm việc làm cho người lao động, đồng thời tạo hứng khởi cho bộ phận người làm du lịch nuôi dưỡng “lửa nghề” từ các diễn đàn đó. Ngoài ra, ông Việt cùng với các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn phát triển thêm nhiều sản phẩm du lịch mới phù hợp với thời cuộc.

a

Trong thời gian tới, Tổng cục Du lịch đã đề xuất lộ trình mở cửa hoạt động du lịch quốc tế tại Việt Nam.

Trong đó phải kể đến chợ phiên làng chài Tân Thành, một sản phẩm du lịch độc đáo được UBND tỉnh Quảng Nam xếp loại sản phẩm OCOP 4 sao cấp tỉnh. Phiên chợ này cũng đã tiếp thêm động lực cho du lịch địa phương, giữ chân được một lượng lớn người làm việc trong lĩnh vực du lịch trong thời gian qua.

“Để tiếp tục phát triển, phía đơn vị cũng như cộng đồng doanh nghiệp du lịch luôn suy nghĩ làm sao để phát triển thêm nhiều sản phẩm mới. Các sản phẩm mới không chỉ mang lại các giá trị về kinh tế mà còn hướng đến lợi ích cộng đồng. Thông qua đó sẽ tiếp thêm động lực để lực lượng người lao động vững chải niềm tin chờ ngày du lịch được phục hồi trở lại”, ông Lê Quốc Việt chia sẻ.

Tính đến ngày cuối tháng 1/2022, Việt Nam đón hơn 8.500 khách quốc tế đến 3 địa phương là Phú Quốc (Kiên Giang), Khánh Hòa, Quảng Nam. Trong thời gian tới, Tổng cục Du lịch đề xuất lộ trình mở cửa hoạt động du lịch quốc tế tại Việt Nam, trong đó đề xuất mở cửa hoàn toàn hoạt động du lịch quốc tế từ ngày 1/5/2022.

Thông qua đó, việc đón khách du lịch đến Việt Nam (inbound) và đưa khách đi du lịch nước ngoài (uotbound) qua tất cả cửa khẩu quốc tế sẽ diễn ra trong bối cảnh bình thường và có phương án, yêu cầu để mở cửa đón khách du lịch an toàn, hiệu quả. Đây được xem là một tín hiệu tốt với cộng đồng du lịch, đặc biệt với các đơn vị đã nỗ lực duy trì suốt thời gian vừa qua.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hội An: Doanh nghiệp du lịch vững niềm tin phục hồi tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714089882 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714089882 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10