Phiên chợ đặc biệt với người nghèo Hội An

Diendandoanhnghiep.vn Ngày 26-27/1, nhóm thiện nguyện Tươi Sáng cùng Hiệp hội Xe du lịch Hội An tổ chức phiên “Chợ Tết 0 đồng” tặng 1500 suất quà đến với người nghèo tại TP Hội An.

>>Làng gốm Thanh Hà (Quảng Nam): Những người nặng lòng với đất sét

Nhằm tạo điều kiện, giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP Hội An vui Tết cổ truyền Nhâm Dần 2022, nhóm thiện nguyện Tươi Sáng và Hiệp hội Xe du lịch Hội An đã tổ chức "Chợ Tết 0 đồng" để bà con có dịp mua sắm. Đây là hoạt đồng thường niên của các đơn vị trong mỗi dịp cuối năm để hỗ trợ bộ phận người yếu thế trên địa bàn.

Thông qua hoạt động, các mạnh thường quân muốn nối tiếp truyền thống tốt đẹp của người Hội An nhân tình thuần hậu, lá lành đùm lá rách, yêu thương giúp đỡ lẫn nhau trong lúc khó khăn, hoạn nạn. Đồng thời, hoạt động cũng sẽ tăng cường quản bá văn hóa du lịch Hội An, giới thiệu sản phẩm, sản vật của địa phương đến với du khách.

Phiên chợ gồm 50 gian hàng với tổng kinh phí 40 triệu đồng.

Phiên "Chợ Tết 0 đồng" gồm 50 gian hàng, 1500 suất quà với tổng kinh phí 450 triệu đồng.

Được biết, phiên chợ có 50 gian hàng của các cá nhân, tập thể, tổ chức trên địa bàn TP Hội An tự chuẩn bị và mang đến. Người dân sẽ được phát các lá phiếu in mệnh giá tiền để có thể tự do mua sắm các nhu yếu phẩm cần thiết cho ngày Tết.

Các đơn vị đã kêu gọi, vận động được 1500 suất quà với kinh phí 450.000.000 đồng. Trong đó, mỗi gia đình sẽ được mua sắm với tổng số tiền là 300.000 đồng.

Các hộ dân đại diện cho các xã, phương được lãnh đạo thành phố cùng các đơn vị thiện nguyện tặng quà đón Tết.

Các hộ dân đại diện cho các xã, phương được lãnh đạo thành phố cùng các đơn vị thiện nguyện tặng quà đón Tết.

Ông Nguyễn Trí Minh – Trưởng nhóm thiện nguyện Tươi Sáng cho hay năm 2021 TP Hội An bị dịch COVID-19 tác động nặng nề và càng khó khăn hơn cho bộ phận người nghèo trên địa bàn. Thấu hiểu những khó khăn trong cuộc sống, các hội viên đã vận động các mạnh thường quân để có nguồn kinh phí hỗ trợ để người nghèo có thêm được niềm vui trong những ngày Tết.

“Với ý nghĩa tương thân tương trợ, cộng đồng thiện nguyện luôn mong muốn san sẻ những khó khăn đối với bộ phận người yếu thế. Thông qua các hoạt động, người dân có thể trang bị thêm được nhiều thực phẩm cần thết cho ngày Tết. Đồng thời, Ban tổ chức cũng muốn góp sức với thành phố hỗ trợ cộng đồng, bước qua khó khăn của dịch COVID-19”, ông Nguyễn Trí Minh nói.

Người dân sẽ được phát những tấm phiếu in mệnh giá để tự do mua sắm nhu yếu phẩm.

Người dân sẽ được phát những tấm phiếu in mệnh giá để tự do mua sắm nhu yếu phẩm.

Cũng theo chia sẻ của ông Minh, trong năm 2021 cộng đồng thiện nguyện đã kêu gọi quyên góp, hỗ trợ nhiều trường hợp khó khăn trên địa bàn TP Hội An cũng như các vùng lân cận. Được biết, tổng kinh phí hỗ trợ đã lên hơn 1,1 tỷ đồng xuất phát từ tấm lòng của người dân, các đơn vị tại TP Hội An quyên góp.

Ông Nguyễn Văn Lanh – Phó Chủ tịch UBND TP Hội An cho rằng những khó khăn do COVID-19 mang tới không cần kể vẫn có thể cảm nhận rõ những nhọc nhằn. Theo ông Lanh, tình người Hội An dành cho những đồng bào là vô cùng cao quý.

“Bên cạnh những nỗ lực lớn của nhân nhân cùng các đoàn thể, mặt trận, các nguồn lực xã hội đặc biệt là các đơn vị từ thiện bằng khả năng của mình đã cùng nhau chung tay hỗ trợ đồng bào cùng đi qua gian khó. Các sự hỗ trợ luôn đến đủ đầy, kịp thời và chính xác, các đơn vị thiện nguyện cũng đã làm cho lãnh đạo thành phố có một góc nhìn đầy dủ hơn, sâu sắc hơn về đời sống của đồng bào, nhân dân Hội An trong những ngày khốn khó vì đại dịch”, ông Nguyễn Văn Lanh tri ân các đơn vị thiện nguyện.

Một phiên chợ đặc biệt đầy tình người giữa lòng Hội An.

Một phiên chợ đặc biệt đầy tình người giữa lòng Hội An.

Cũng theo ông Lanh, khi qua cơn khó khăn mới thấy được tính nhân hậu của con người Hội An luôn trỗi dậy mãnh liệt, tình cảm luôn thể hiện tỏa sáng một cách trân quý. Ông Lanh cũng cho rằng tinh thần tương trợ cũng sẽ là xung lực để các đơn vị cùng song hành tiến về phía trước.

“Năm 2022 có nhiều tín hiệu cho thấy niềm tin mới về quyết liệt phòng, chống dịch bệnh COVID-19 nhưng trên tinh thần chủ động, thích ứng an toàn, linh hoạt,... Và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 thì du lịch Việt Nam sẽ được khởi động lại với một quyết tâm rất cao, đó là tín hiệu rất tốt đối với Hội An nhằm chấn hưng lại ngành du lịch”, ông Nguyễn Văn Lanh nói thêm.

Để tổ chức được phiên

Để tổ chức được phiên "Chợ Tết 0 đồng", các đơn vị thiện nguyện đã kêu gọi, vận động nguồn lực từ xã hội.

Là một trong những gia đình được tham gia phiên chợ đặc biệt, ông Trần Kim – phường Cẩm Phô (TP Hội An) cho biết các vật phẩm tại đây vừa đủ để sử dụng trong những ngày Tết sắp tới. Ông Kim xúc động khi hàng năm gia đình luôn được chính quyền địa phương cũng như các mạnh thường quân quan tâm, hỗ trợ để có được những ngày Tết Nguyên đán đủ đầy.

“Món quà thật sự ý nghĩa đối với người nghèo chúng tôi, chỉ biết nói cảm ơn  lãnh đạo TP Hội An cùng các Hội từ thiện đã quan tâm đến chúng tôi, để cùng nhau đón Tết vui vẻ, an toàn”, ông Trần Kim  xúc động.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Phiên chợ đặc biệt với người nghèo Hội An tại chuyên mục Người tốt - việc tốt của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711618673 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711618673 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10