Khởi nghiệp

Doanh nghiệp khởi nghiệp thúc đẩy điện khí hóa ngành vận tải

Anh Trà 22/10/2024 14:17

Công ty khởi nghiệp Nevoya sử dụng AI nhằm tối ưu hóa việc sử dụng xe tải điện, hướng tới mục tiêu thay thế xe chạy bằng dầu diesel.

xetaidien1.png
Các phương tiện xe tải điện đang dần phổ biến hơn trên thị trường

Mỗi năm hàng ngàn container được chuyển ra vào các cảng lớn đã gây ô nhiễm trầm trọng tại khu vực mỗi ngày, bởi chúng hầu như được vận chuyển bằng xe tải chạy bằng dầu diesel thải ra chất gây ô nhiễm. Điều này đã trở thành cái nôi cho tất cả các ý tưởng khởi nghiệp điện khí hóa ngành vận tải và các dự án cơ sở hạ tầng sạc.

Công ty khởi nghiệp Nevoya đã huy động được 3 triệu USD trong vòng hạt giống do Third Sphere và RedBlue Capital dẫn đầu, với sự tham gia của các nhà đầu tư như, Necessary Ventures, Ciri Ventures và Never Lift.

Khoản tài trợ này được sử dụng vào việc mở rộng hoạt động, nhưng không phải để mua xe tải. Bởi việc mua xe tải sẽ được thực hiện bằng các khoản nợ như một chiến lược mà nhà sáng lập Sami Khan tự tin khi rút ra kinh nghiệm của mình trong lĩnh vực vốn tư nhân. Với cách tiếp cận này Nevoya đã trở lên hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư về công nghệ cứng .

Chiến lược của nhà sáng lập Sami Khan liên quan đến việc tài trợ cho những lần mua đó bằng nợ - một cách tiếp cận mà anh ấy dường như khá thoải mái nhờ vào nền tảng vốn cổ phần tư nhân của mình.

Ông ấy tin rằng chiến thuật này khiến Nevoya trở thành khoản đầu tư hấp dẫn hơn trong bối cảnh mà công nghệ cứng vẫn được coi là hơi rủi ro.

Bên cạnh đó, CEO Nevoya cho rằng, việc cạnh tranh với xe tải chạy bằng dầu diesel về giá thành sẽ rất khó khăn. Nhưng áp lực đó được giảm bớt nhờ việc hợp tác thuận lợi với các công ty vận chuyển hàng hóa qua khu vực Bắc Mỹ.

“Tất cả các thương hiệu Fortune 500 này đều đang tìm cách giảm lượng khí thải Phạm vi 3 (khí thải gián tiếp) và thực tế là không có giải pháp nào”, ông nói.

Với Nevoya, lời hứa mà ông Khan dành cho các công ty này là: “Không có sự khác biệt nào đối với doanh nghiệp của bạn, vì chúng tôi lo việc sạc điện. Chúng tôi có tài xế. Chúng tôi có xe tải”.

Khi ký hợp đồng với nhiều công ty hơn, phần mềm của Nevoya có thể kết hợp hiệu quả các lô hàng từ nhiều khách hàng khác nhau để tận dụng tối đa các xe tải điện trong đội xe của mình. Điều đó giúp công ty giảm chi phí.

Trong khi các thành phố lớn như Los Angeles đang phải vật lộn với sự ô nhiễm trầm trong do dầu diesel gây ra, sự gia nhập của Công ty khởi nghiệp Nevoya vào đấu trường xe tải điện là một tín hiệu cho sự thay đổi.

Liệu công ty khởi nghiệp này có phải là chất xúc tác cuối cùng phá vỡ bế tắc trong việc áp dụng xe tải điện vào thị trường hay không? Mặc dù vấn đề này cần tính toán đường dài để thấy được hiệu quả, tuy nhiên vào thời điểm hiện tại, sự tham gia tích cực của Nevoya đang thúc đẩy sự dịch chuyển sang các loại phương tiện sử dụng điện trong nhiều lĩnh vực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Doanh nghiệp khởi nghiệp thúc đẩy điện khí hóa ngành vận tải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO