Doanh nghiệp “khốn khổ” sau cuộc kiểm tra liên ngành: UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu xử lý dứt điểm

Diendandoanhnghiep.vn Liên quan đến đơn kêu cứu của Công ty Cổ phần Thực phẩm xuất khẩu Hà Trung bị xâm hại quyền và lợi ích hợp pháp, UBND tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo các cơ quan xử lý dứt điểm…

Như Diễn đàn Doanh nghiệp liên tục thông tin, không chỉ để lại những hệ lụy, đẩy doanh nghiệp đến bờ vực phá sản, có dấu hiệu vi phạm Luật Tố cáo,… sau cuộc kiểm tra liên ngành, vụ việc của Công ty cổ phần Thực phẩm xuất khẩu Hà Trung (Công ty Hà Trung), có địa chỉ tại tiểu khu 1, thị trấn Hà Trung, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa bị xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp đang có dấu hiệu bị “chìm xuồng”, Ban biên tập Diễn đàn Doanh nghiệp đã đề nghị UBND tỉnh Thanh Hóa, các cơ quan chức năng của tỉnh, sớm có động thái quyết liệt vào cuộc, xử lý dứt điểm những uẩn khúc của vụ việc.

Trước những thông tin, đề nghị của cơ quan ngôn luận về vụ việc đã nêu, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản số 6001/UBND-TD ngày 07/5/2021 về việc chỉ đạo xử lý đơn của ông Hoàng Văn Lâm, Công ty cổ phần Thực phẩm xuất khẩu Hà Trung.

Văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh Thanh Hóa về việc giải quyết nội dung đơn thư tố cáo của Công ty Hà Trung

Văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh Thanh Hóa về việc giải quyết nội dung đơn thư tố cáo của Công ty Hà Trung

Nội dung văn bản, UBND tỉnh Thanh Hóa giao cho Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Cục Quản lý thị trường và UBND huyện Hà Trung xem xét, làm rõ nội dung đơn, xử lý dứt điểm vụ việc theo quy định của pháp luật; có văn bản trả lời công dân, báo cáo Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 10/6/2021.

Liên quan đến vụ việc, nội dung văn bản, UBND tỉnh Thanh Hóa cũng thông tin, trước đó, ngày 02/4/2021, UBND tỉnh cũng đã có Công văn số 4192/UBND-TD chuyển đơn đến Giám đốc Công an tỉnh và Cục trưởng Cục Quản lý thị trường theo chức năng nhiệm vụ, chỉ đạo giải quyết theo quy định của pháp luật nhưng ông Hoàng Văn Lâm tiếp tục gửi đơn đến Bí thư Tỉnh ủy.

Trước đó, sau khi tiếp nhận đơn kêu cứu của doanh nghiệp và những phản ánh của Diễn đàn Doanh nghiệp, Ban Nội chính Tỉnh ủy tỉnh Thanh Hóa, UBND tỉnh Thanh Hóa đều đã có những phúc đáp, chỉ đạo giải quyết vụ việc và giao đầu mối thực hiện giải quyết cho UBND huyện Hà Trung và Công an huyện Hà Trung.

Tuy nhiên, sau nhiều tháng trôi qua, việc xử lý, giải quyết, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho Công ty Hà Trung vẫn bị các đơn vị này “ngó lơ”, mọi chỉ đạo, của lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa vẫn chỉ “nằm trên giấy”, trong khi, chính những đơn vị được giao trực tiếp xem xét, xử lý vụ việc cũng chỉ “chờ và hứa”.

Cơ quan ngôn luận hoan nghênh sự chỉ đạo vào cuộc quyết của tỉnh Thanh Hóa và mong rằng, trong thời gian tới, quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp, được bảo vệ theo các quy định của pháp luật hiện hành, tránh tình trạng kiện cáo kéo dài, gây phức tạp tình hình địa phương.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp “khốn khổ” sau cuộc kiểm tra liên ngành: UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu xử lý dứt điểm tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711713066 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711713066 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10