Doanh nghiệp phát triển – Thanh Hóa thịnh vượng

Diendandoanhnghiep.vn Doanh nghiệp phát triển – Thanh Hóa thịnh vượng chính là mục tiêu và khát vọng luôn được cộng động doanh nghiệp, doanh nhân và chính quyền cùng nhân dân tỉnh Thanh Hóa hun đúc mọi thời kỳ

>>Thanh Hóa: Phấn đấu hoàn thiện từ cấp cơ sở để nâng cao chỉ số PCI

>>Thanh Hóa: Hành trình nỗ lực trở thành một cực tăng trưởng mới phía Bắc Tổ quốc

Phát triển của cộng đồng doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng đối với sự thịnh vượng của mỗi quốc gia. Chính vì vậy tỉnh Thanh Hóa khát vọng thịnh vượng, khát vọng phát triển "Thanh Hóa trở nên một tỉnh kiểu mẫu" luôn được Đảng bộ, chính quyền và doanh nghiệp, nhân dân Thanh Hóa hun đúc trong mọi thời kỳ, khát vọng ấy lại trở nên mạnh mẽ và thôi thúc hơn hết ở giai đoạn hiện nay.

kjkjk

Lễ tôn vinh các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu tỉnh Thanh Hóa 2022

Trong bức tranh phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thanh Hoá, trên lĩnh vực nào cũng ghi nhận dấu ấn và sự đóng góp to lớn của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân. Nếu như năm 2018, toàn tỉnh mới có 12.000 doanh nghiệp đang hoạt động, đóng góp dưới 60% vào GDP, nộp ngân sách chiếm gần 36%, thì đến nay đã có gần 21.000 doanh nghiệp đang hoạt động, khu vực doanh nghiệp có đóng góp lớn nhất trong quy mô nền kinh tế, với khoảng 65% GRDP của tỉnh; nộp ngân sách trên 17.000 tỷ đồng, chiếm khoảng trên 70% tổng thu ngân sách nội địa. Cùng với sự phát triển nhanh về số lượng doanh nghiệp đã không ngừng lớn mạnh về chất lượng, thể hiện vai trò là lực lượng chủ lực quản lý, tổ chức các nguồn lực sản xuất, tạo ra của cải vật chất, tạo việc làm cho hàng trăm nghìn lao động và tham gia giải quyết những vấn đề xã hội.

Trong năm 2022, toàn tỉnh Thanh Hóa thành lập mới khoảng 3600 doanh nghiệp, vượt 20% so với kế hoạch đề ra. Trong năm có 1.183 doanh nghiệp tái gia nhập thị trường, tăng 20,1% so với cùng kỳ. Đây là tín hiệu tích cực cho thấy, hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh có dấu hiệu ổn định và phát triển trở lại. Trên cơ sở kết quả đạt được, năm 2023, tỉnh Thanh Hóa tiếp tục đặt mục tiêu thành lập mới 3000 doanh nghiệp trở lên, đồng thời, tập trung nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp theo hướng bền vững.

>>Thanh Hóa: Phát huy hiệu quả cơ chế đặc thù

>>Thanh Hóa: Phát huy hiệu quả cơ chế đặc thù

Doanh nghiệp

Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa không ngừng lớn mạnh về số lượng mà còn đi đôi với chất lượng, đóng góp lớn cho nguồn ngân sách tỉnh Thanh Hóa

Hiện nay, Thanh Hóa đang là tỉnh dẫn đầu trong danh sách các tỉnh Bắc Trung Bộ về tổng thu ngân sách nhà nước năm 2022, Thanh Hóa tiếp tục xác lập kỷ lục mới. Cụ thể, năm 2021, tổng số thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đạt hơn 36.500 tỉ đồng, vượt 37% so với dự toán năm và tăng 16% so với cùng kỳ. 

Năm 2022, Thanh Hóa tiếp tục có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao, trong nhóm các tỉnh, thành phố có tốc độ tăng trưởng cao nhất cả nước, hầu hết các chỉ tiêu đều đạt và vượt kế hoạch. Theo đó, tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) ước đạt 12,51%, vượt kế hoạch đề ra (kế hoạch 11,5%) và đứng thứ 7 cả nước. GRDP bình quân đầu người ước đạt 2.924 USD, vượt 4,42% kế hoạch.

Các ngành dịch vụ phục hồi nhanh. Tổng lượng khách du lịch năm 2022 ước đạt trên 11 triệu lượt khách, bằng 110,1% kế hoạch và gấp 3,2 lần năm 2021 (trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 245 nghìn lượt khách, gấp 11,5 lần); tổng thu du lịch ước đạt hơn 20.000 tỉ đồng, bằng 111,8% kế hoạch, gấp 4 lần năm 2021. Thanh Hóa thu ngân sách nhà nước đạt cao nhất từ trước đến nay với tổng thu ước đạt gần 49.000 tỷ đồng, vượt 65% dự toán và tăng 20% so với cùng kỳ.

Hoạt động đầu tư đạt kết quả tích cực trong bối cảnh gặp rất nhiều khó khăn, thách thức; tổng huy động vốn đầu tư phát triển ước đạt 138.919 tỷ đồng. Trong năm, đã thu hút được 60 dự án đầu tư trực tiếp (7 dự án FDI), với tổng số vốn đầu tư đăng ký gần 4.900 tỷ đồng và 71,2 triệu USD; điều chỉnh tăng vốn cho 7 dự án, với số vốn tăng 32,7 triệu USD.

Ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa nhấn mạnh, những thành quả về kinh tế - xã hội của tỉnh Thanh Hóa đã đạt được có một phần không nhỏ sự đóng góp của cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp, đã luôn nỗ lực vươn lên để thích ứng sản xuất, chung sức, đồng lòng, nắm bắt thời cơ, vượt qua khó khăn, thách thức, đạt được nhiều thành tích trong sản xuất, kinh doanh. Cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp trong tỉnh đã luôn quan tâm, chia sẻ, đồng hành cùng cấp ủy, chính quyền, Mặt Trận Tổ quốc và các đoàn thể, nhân dân trong công tác an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, giảm nghèo và phòng chống thiên tai, dịch bệnh.

Từ những kết quả hôm nay về cái nhìn toàn cảnh chung bức tranh kinh tế với nhiều gam màu sáng, chính là sự đóng góp không nhỏ của công đồng doanh nghiệp, doanh nhân tỉnh Thanh Hóa đã nêu cao tinh thần yêu nước, niềm tự hào dân tộc, khát khao cống hiến, phụng sự vì sự đổi mới và phát triển của quê hương.

Ông Cao

Ông Cao Tiến Đoan, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa, doanh nhân tiêu biểu Việt Nam năm 2022

Ông Nguyễn Hồng Phong, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần công nông nghiệp Tiến Nông chia sẻ: "Để Thanh Hóa trở thành tỉnh thịnh vượng, chúng tôi - đội ngũ doanh nghiệp doanh nhân xác định tạo ra của cải vật chất, làm giàu cho bản thân và xã hội. Bên cạnh đó bổn phận của doanh nhân là sẻ chia, chính vì vậy chúng tôi luôn nỗ lực không ngừng đoàn kết đồng lòng đồng sức đồng tâm tạo ra của cải, làm giàu chính đáng".

Ông Lê Xuân Thảo, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư và Du lịch Hải Tiến cho biết: "Doanh nghiệp đầu tư về quê hương, mong muốn làm đổi thay vùng đất, đưa kinh tế xã hội địa phương phát triển, du lịch phát triển, người dân có việc làm, cuộc sống ấm no, từ đó kinh tế cũng phát triển đi lên. Doanh nghiệp mong muốn đóng góp nhiều hơn nữa cho quê hương, đầu tư, thu hút đầu tư nhiều hơn".

Không chỉ tiên phong trên mặt trận phát triển kinh tế, tạo ra nhiều của cải vật chất cho xã hội, doanh nghiệp doanh nhân Thanh Hóa còn tích cực tham gia các hoạt động từ thiện nhân đạo, chia sẻ với cộng đồng, xây dựng hình ảnh tốt đẹp của người doanh nhân Việt Nam bản lĩnh, trí tuệ, năng động, sáng tạo, đoàn kết và nhân văn trong thời kỳ mới. Điều đó được thể hiện rõ nét không chỉ những lúc doanh nghiệp làm ăn thuận lợi, mà cả khi sản xuất, kinh doanh gặp khó khăn, thách thức, doanh nghiệp, doanh nhân đã trực tiếp vào cuộc, thể hiện trách nhiệm xã hội, lan toả tinh thần sẻ chia, quyên góp ủng hộ chống dịch và hỗ trợ các hoạt động phục hồi kinh tế với tổng kinh phí hàng trăm tỷ đồng.

Cộng đồng doanh nghiệp doanh nhân

Cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân tỉnh Thanh Hóa thăm hỏi đồng viên các gia đình chính sách, người có công 

Ông Cao Tiến Đoan, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa cho biết:"Cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân tỉnh Thanh Hóa luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, tạo sức mạnh để xây dựng khối doanh nghiệp hùng cường, có sức sản xuất ngày càng tăng, tham gia có hiệu quả xúc tiến đầu tư, thu hút đầu tư cũng như các hoạt động xã hội. Với phương châm lấy tâm làm trọng, lấy tầm làm chiến lược, lất kết quả khẳng định cho uy tín, lấy đoàn kết cùng nhau phát triển, cộng đồng doanh nghiệp sẽ luôn sát cánh, đồng hành cùng chính quyền thực hiện các nghị quyết, với mục tiêu khát vọng thịnh vượng".

Đồng hành cùng sự phát triển của quê hương, đất nước, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Thanh Hóa đang không ngừng trưởng thành, lớn mạnh, khẳng định được “Tâm – Tầm – Trí” và trách nhiệm đối với cộng đồng xã hội, cùng với Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong tỉnh chung sức, đồng lòng hành động để thực hiện mục tiêu đưa Thanh Hóa trở thành một cực tăng trưởng mới của vùng và cả nước, hiện thực hóa khát vọng thịnh vượng theo tinh thần Nghị quyết số 58 của Bộ Chính trị.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp phát triển – Thanh Hóa thịnh vượng tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711687396 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711687396 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10