Hiệp hội Dệt may tỉnh Thanh Hóa phát huy vai trò kết nối

Diendandoanhnghiep.vn Hiệp hội Dệt may tỉnh Thanh Hóa những năm qua đã phát huy vai trò là tổ chức Hội liên kết, hỗ trợ các doanh nghiệp trong ngành may kết nối, phát triển thị trường trong nước và quốc tế

>>Hỗ trợ ngành dệt may phát triển tuần hoàn

Ngày 9/12, Hiệp hội Dệt may Thanh Hóa tổ chức Đại hội khóa 2, nhiệm kỳ 2022-2027. Hiệp hội Dệt may tỉnh Thanh Hóa thành lập năm 2016 với mục tiêu liên kết, hợp tác, hỗ trợ các doanh nghiệp trong ngành may kết nối, phát triển thị trường trong nước và quốc tế. Tại Đại hội lần thứ I, nhiệm kỳ 2016-2021, hiệp hội có 74 hội viên.

Hiệp hội Dệt may Thanh Hóa hiện có 170 hội viên, chiếm trên 59% tổng số doanh nghiệp may trên địa bàn tỉnh. Trong nhiệm kỳ qua, Hiệp hội đã phát huy vai trò tập hợp, liên kết, hỗ trợ các doanh nghiệp hội viên phát triển sản xuất kinh doanh, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của hội viên. Năm 2022, kim ngạch xuất khẩu của các thành viên trong Hiệp hội dự kiến đạt 1,2 tỷ USD, tăng gấp 4,2 lần; doanh thu trên 80 nghìn tỷ đồng, gấp 4,2 lần so với năm 2016. Hiện có khoảng gần 48.000 lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp hội viên với mức lương bình quân 6 triệu 500 nghìn đồng/người/tháng. Các doanh nghiệp trong hiệp hội luôn tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, từ thiện nhân đạo vì cộng đồng.

Ông

Ông Nguyễn Xuân Dương, Phó Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam phát biểu tại đại hội

Phát biểu tại đại hội, ông Nguyễn Xuân Dương, Phó Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam chúc mừng những thành quả mà Hiệp hội Dệt may tỉnh Thanh Hóa đã đạt được trong nhiệm kỳ hoạt động đầu tiên. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 và xung đột chính trị - kinh tế tác động nặng nề trong thời gian gần đây, các doanh nghiệp trong hiệp hội đã đoàn kết, hợp tác, tương hỗ, chia sẻ với nhau về đơn hàng, nguyên vật liệu, chia sẻ kinh nghiệm thích ứng để vượt qua khó khăn và đạt những kết quả tăng trưởng ấn tượng. Hoạt động và thành quả của các doanh nghiệp trong hiệp hội đã đóng góp tích cực cho sự phát triển của ngành dệt may Việt Nam nói chung và đóng góp quan trọng cho sự phát triển kinh tế - xã hội, nhất là giải quyết việc làm cho người lao động trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

>>Doanh nghiệp dệt may gặp khó vào cuối năm

>>“Cánh cửa” giúp doanh nghiệp dệt may phát triển bền vững

Ông

Ông Đỗ Đình Hiệu, Giám đốc VCCI Chi nhánh Thanh Hóa

Ông Đỗ Đình Hiệu, Giám đốc VCCI chi nhánh Thanh Hóa phát biểu tại hội nghị, chúc mừng Ban chấp hành Hiệp hội Dệt may Thanh Hóa. Thời gian qua, VCCI Thanh Hóa cùng với Hiệp hội có sự gắn kết, hỗ trợ thông qua các khóa đào tạo và sự tư vấn cùng hiệp hội. Những năm qua, dù dịch bệnh COVID -19 khó khăn nhưng nhiều doanh nghiệp hội viên đã xây dựng nhà máy mới, mở rộng quy mô, sản xuất, tích cực đổi mới sáng tạo và đầu tư nghiên cứu, ứng dụng khoa học kỹ thuật nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, nâng cao năng suất lao động.

fbfb

Hiệp hội Dệt may tỉnh Thanh Hóa nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương

Nhiệm kỳ 2022- 2027, Hiệp hội dệt may Thanh Hóa phấn đấu phát triển số doanh nghiệp hội viên chiếm từ 70-80% tổng số doanh nghiệp dệt may trong tỉnh; doanh thu đạt trên 120.000 tỷ đồng/năm; kim ngạch xuất khẩu đạt 2 tỷ USD, tăng 66% so với năm 2022; mức lương bình quân của người lao động đạt 9 triệu đồng/người/tháng; tiếp tục phát huy vai trò kết nối, hỗ trợ hội viên nâng cao năng lực cạnh tranh, xúc tiến thương mại và đầu tư, thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp. 

Hiệp hội tham gia cùng với Hiệp hội Dệt may Việt Nam, tham dự các hội chợ thương mại quốc tế, ký kết xúc tiến thương mại với nhiều đối tác nước ngoài và trở thành cầu nối để các DN hội viên kết nối với thị trường trong nước và quốc tế. Đồng thời, phối hợp với tổ chức phi chính phủ IDH của Hà Lan đào tạo, nâng cao năng lực cho hội viên.

scsc

Ông Trịnh Xuân Lâm, tiếp tục được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hiệp hội Dệt may tỉnh Thanh Hóa nhiệm kỳ 2022 - 2027

Tại Đại hội, ông Trịnh Xuân Lâm, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Tiên Sơn tiếp tục được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hiệp hội Dệt may tỉnh Thanh Hóa nhiệm kỳ 2022-2027.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hiệp hội Dệt may tỉnh Thanh Hóa phát huy vai trò kết nối tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713461485 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713461485 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10