Doanh nghiệp xin tự chủ mua vaccine

Diendandoanhnghiep.vn Doanh nghiệp trong các ngành sử dụng nhiều lao động đã đề xuất Chính phủ trao quyền tự chủ mua vaccine cho doanh nghiệp để ổn định sản xuất kinh doanh.

 Doanh nghiệp tự chủ mua vaccine cần có cơ chế rõ ràng và sự kiểm soát của cơ quan chức năng.br class=

Doanh nghiệp tự chủ mua vaccine cần có cơ chế rõ ràng và sự kiểm soát của cơ quan chức năng. Ảnh: Nguyễn Nam

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp tại các khu công nghiệp, nhiều nhà máy sản xuất thuộc các ngành hàng xuất khẩu lớn phải đóng cửa giãn cách, lãnh đạo một số doanh nghiệp dệt may, da giày như ngồi trên lửa. Bởi, ổn định sản xuất kinh doanh thực hiện đúng hợp đồng xuất khẩu luôn là những ưu tiên hàng đầu của doanh nghiệp.

Với trách nhiệm quản lý hơn 1 vạn lao động, ông Thân Đức Việt, Tổng giám đốc Tổng công ty CP May 10 sốt ruột, doanh nghiệp đã và đang phải căng mình phòng chống dịch đảm bảo sản xuất kinh doanh an toàn. Để doanh nghiệp yên tâm sản xuất, chúng tôi sẵn sàng bỏ kinh phí để mua vaccine.

Thực tế, doanh nghiệp chỉ cần bị dãn cách, cách ly không làm việc từ 14-21 ngày thì coi như kế hoạch sản xuất một năm tan vỡ, hậu quả vô cùng to lớn. Các đơn hàng luôn được doanh nghiệp ký đến hết năm, nếu không sản xuất, giao hàng đúng hạn sẽ bị phạt, hủy đơn hàng.

Ông Phan Đức Hiếu, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương cho rằng, Chính phủ cần cân nhắc cơ chế để doanh nghiệp chủ động đàm phán, mua vaccine phục vụ nhu cầu của doanh nghiệp.

Tuy nhiên, đề xuất này chỉ có thể thực hiện khi có cơ chế rất rõ ràng để đảm bảo tính an toàn và khả năng kiểm soát dịch bệnh của Chính phủ. Chính phủ cần công bố công khai các loại vaccine được phép sử dụng tại Việt Nam, công khai quy trình, tiêu chí đảm bảo an toàn trong vận chuyển, bảo quản và sử dụng vaccine...

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp xin tự chủ mua vaccine tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714067913 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714067913 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10