Du lịch

Doanh nhân Lê Xuân Thảo làm Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Thanh Hóa

Kiều Phiên 13/09/2024 05:50

Tại Hội nghị Ban chấp hành mở rộng của Hiệp hội Du lịch tỉnh Thanh Hóa công bố doanh nhân Lê Xuân Thảo tân Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Chiều 12/9, Hiệp hội Du lịch (HHDL) tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng công bố ông Lê Xuân Thảo là Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh khoá IV, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Cùng với đó, ra mắt Ban Chấp hành Hiệp hội du lịch tỉnh và 9 ban chuyên môn.

Thông tin từ HHDL, 8 tháng năm 2024, Hiệp hội du lịch tỉnh đã tập trung chỉ đạo, triển khai các hoạt động xúc tiến du lịch, quảng bá, thu hút khách du lịch đến Thanh Hóa. Cùng với đó, tập trung khắc phục những hạn chế, tháo gỡ khó khăn nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp hội viên, góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển du lịch. Đáng chú ý, nhiều hoạt động tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch đã được Hiệp hội và các hội, chi hội trực thuộc triển khai, thực hiện có hiệu quả.

Năm 2024, ngành du lịch Thanh Hoá đặt ra mục tiêu đón 13,8 triệu lượt khách, tổng thu du lịch đạt 32,387 nghìn tỷ đồng. Nhưng chỉ trong 8 tháng, du lịch Thanh Hoá đã hoàn thành vượt kế hoạch mục tiêu đề ra, với hơn 14 triệu lượt khách, tổng doanh thu đạt gần 31 nghìn tỷ đồng, tăng 40,5% so với cùng kỳ.

Riêng trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh (2/9) vừa qua, toàn tỉnh Thanh Hóa đón 395.700 lượt khách, tăng 20,4% so với kỳ nghỉ lễ năm 2023. Tổng doanh thu tới hết ngày 3/9 ước đạt 900 tỷ đồng, tăng 31,3% so với cùng kỳ.

dl 1
Hiệp hội Du lịch tỉnh Thanh Hóa trao chứng nhận cho hội viên mới

Phát biểu nhận nhiệm vụ, ông Lê Xuân Thảo - tân Chủ tịch HHDL tỉnh khẳng định: “Thành quả mà HHDL Thanh Hóa đạt được trong những năm qua bắt nguồn từ nhiều yếu tố, trong đó phải kể đến sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh. Cùng với đó là sự quan tâm, hỗ trợ tích cực của HHDL Việt Nam, các ban, sở, ngành, các cấp chính quyền địa phương của tỉnh, đặc biệt là sự nỗ lực nhiệt tình, tâm huyết của Ban chấp hành HHDL tỉnh khoá IV, nhiệm kỳ 2022 - 2027 sự tham gia tích cực của các hội viên. Đây là những tiền đề quan trọng để tôi có thể hoàn thành tốt trọng trách được giao trên cương vị Chủ tịch HHDL. Trên cương vị Chủ tịch HHDL sẽ cùng với các thành viên BCH và toàn thể doanh nghiệp hội viên quyết tâm thực hiện tốt các nhiệm vụ, mục tiêu đã đề ra, góp phần phát triển du lịch Thanh Hóa thành ngành kinh tế mũi nhọn”.

Ông Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đánh giá cao những kết quả mà HHDL tỉnh đạt được trong thời gian qua, đồng thời chúc mừng ông Lê Xuân Thảo đã được tín nhiệm, bầu làm Chủ tịch HHDL tỉnh Thanh Hóa nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Để phát huy những kết quả đạt được, ông đề nghị HHDL cần tập trung làm tốt việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, trong đó cần thường xuyên định hướng, hỗ trợ doanh nghiệp và liên kết các hội viên trong hoạt động đầu tư, kinh doanh, xúc tiến.... Đặc biệt, HHDL cần phát huy hơn nữa vai trò cầu nối, là chỗ dựa vững chắc cho doanh nghiệp du lịch địa phương trong việc tìm tòi, học hỏi cách tiếp cận và mở rộng thị trường khách quốc tế, khách du lịch MICE và khách nghỉ dưỡng dài ngày... Để làm được điều đó, HHDL tỉnh cần đa dạng hóa các phương thức hoạt động, nâng cao hiệu quả trong việc thực hiện công tác xúc tiến, quảng bá đến các đối tác và khách du lịch trong và ngoài nước. Qua đó góp phần nâng tầm, khẳng định vị thế du lịch Thanh Hóa.

hh du lịch
Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Hiệp hội Du lịch

Phát biểu tại Hội nghị, ông Cao Tiến Đoan, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa cho biết, để du lịch Thanh Hóa được lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa, rất cần sự chung tay, vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, đặc biệt của cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp. Trong đó, doanh nghiệp du lịch đóng vai trò rất lớn.

Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa Cao Tiến Đoan đề nghị UBND tỉnh, Sở Văn hóa thể thao và Du lịch, tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nói chung và doanh nghiệp du lịch nói riêng hoạt động bằng nhiều giải pháp, hình thức khác nhau. Định kỳ hàng tháng, hàng quý tổ chức các hội nghị đối thoại để lắng nghe những ý kiến, kiến nghị của doanh nghiệp để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong cơ chế, chính sách. Đặc biệt là các hoạt động liên quan đến du lịch. Tăng cường định hướng, chỉ đạo sát sao, kịp thời để Hiệp hội hoạt động đạt hiệu quả, mang lại giá trị kinh tế - xã hội ngày càng cao hơn.

Trong khuôn khổ hội nghị, HHDL tỉnh đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với các đơn vị, trường đào tạo nhằm thúc đẩy các hoạt động liên kết, xúc tiến, quảng bá và đào tạo nhân lực du lịch. Đồng thời trao giấy chứng nhận cho 40 doanh nghiệp hội viên mới.

dl.jpg
Bà Phạm Thị Thanh Thủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh tiếp nhận tiền ủng hộ của HHDL và các doanh nghiệp hội viên HHDL tỉnh

Với tinh thần “tương thân, tương ái”, nhân dịp này đại diện HHDL tỉnh và các doanh nghiệp hội viên đã ủng hộ các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng, thiệt hại bởi cơn bão Yagi 200 triệu đồng. Qua đó góp phần chia sẻ khó khăn, cùng đồng bào vượt qua khó khăn, thử thách.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Doanh nhân Lê Xuân Thảo làm Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Thanh Hóa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO