Du lịch

Kết nối du lịch Thanh Hóa - Thái Lan

Kiều Phiên 12/09/2024 05:50

Nhiều doanh nghiệp du lịch Thái Lan đã “hiến kế” cho ngành du lịch xứ Thanh.

Thanh Hóa vừa tổ chức buổi Tọa đàm đánh giá sản phẩm du lịch, kết nối tour, tuyến du lịch tỉnh Thanh Hoá năm 2024 với sự góp mặt của Hiệp hội Thương mại Công nghiệp và Du lịch Đông Bắc Thái Lan, cùng hơn 30 đoàn các doanh nghiệp lữ hành, cơ quan truyền thông Thái Lan; các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp lữ hành Nghệ An, Hà Tĩnh.

ông thi
Ông Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại buổi tọa đàm

Ông Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, hiện nay Thanh Hóa là một trong những địa phương có tốc độ tăng trưởng du lịch thuộc TOP đầu của Việt Nam, liên tục dẫn dầu cả nước về thu hút khách du lịch trong những dịp nghỉ lễ lớn.

Với định hướng tập trung phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và là một trong các trụ cột phát triển kinh tế địa phương, tỉnh Thanh Hóa đã tập trung nguồn lực hoàn thiện hạ tầng du lịch và thu hút đầu tư được nhiều tổ hợp dự án nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe, thể thao, vui chơi giải trí đẳng cấp khu vực và quốc tế, từ các tập đoàn kinh tế lớn, có kinh nghiệm và năng lực hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực đầu tư du lịch như Tập đoàn FLC, VinGroup, Sungroup, Flamingo, BRG, T&T, ROX… Khi các tổ hợp các dự án này hoàn thành và đi vào vận hành, khai thác, cùng với sự phong phú và hấp dẫn về tài nguyên du lịch, hứa hẹn sự bứt phá mạnh mẽ của du lịch Thanh Hóa trên bản đồ du lịch Việt Nam.

Đại diện một số doanh nghiệp lữ hành và cơ quan truyền thông của Thái Lan và các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh đã đánh giá cao tiềm năng, thế mạnh và kết quả đạt được của du lịch Thanh Hóa trong những năm gần đây. Các ý kiến cũng đề xuất một số giải pháp nhằm thúc đẩy liên kết giữa các tỉnh vùng Đông bắc nói riêng, Thái Lan nói chung với tỉnh Thanh Hóa như đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá đến thị trường mục tiêu. Tăng cường tổ chức các chương trình famtrip, khảo sát, đánh giá sản phẩm, dịch vụ du lịch hàng năm, xây dựng kế hoạch hợp tác, khai thác và nâng cao chất lượng các tour du lịch từ Thái Lan đến với Thanh Hóa và ngược lại.

Dn thái lan
Doanh nghiệp du lịch Thái Lan phát biểu tại buổi tọa đàm

Ông Cao Đức Cường, Giám đốc cty Du lịch quốc tế ABC Nghệ An đánh giá cao sự phát triển của ngành du lịch Thanh Hóa nhưng hiện nay chưa thu hút được lượng du khách đến từ Thái Lan. Đây cũng là một trong nhưng hạn chế mà Thanh Hóa gặp phải. Tôi mong rằng trong thời gian sắp tới với những tiềm năng của Thanh Hóa hiện nay cùng với sự vào cuộc của chính quyền, các đơn vị du lịch Thanh Hóa – Nghệ An sẽ kết hợp được xây dựng nhiều tour tuyến đến Thanh Hóa.

Ông Boonta Wee Salee, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Bưng Kan cho biết, tôi đánh giá cao về 2 điểm du lịch: Khu di tích Lam Kinh và Thành Nhà Hồ; tuy nhiên, vẫn còn một số hạn chế như chưa bố trí đầy đủ số lượng nhà vệ sinh công cộng, chất lượng của khu vực WC công cộng cũng chưa thực sự đảm bảo, đặc biệt là tại Thành Nhà Hồ.

Ông Sora Wee Phasook, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Udon Thani cũng nhấn mạnh, sau 3 ngày tham gia khảo sát các điểm du lịch tại Thanh Hóa chúng tôi thấy rằng Khu di tích Thành Nhà Hồ đã xếp hạng di sản thế giới, tuy nhiên hoạt động du lịch còn quá ít điểm tham quan, cần hoàn thiện thêm cơ sở hạ tầng và kết nối thêm với các điểm du lịch khác để phát huy được tiềm năng. Bên cạnh đó, Bảo tàng tỉnh cũng là một điểm đến thú vị, nhưng cần phải nâng cao trình độ ngoại ngữ của hướng dẫn viên tại đây để thu hút hơn nữa du khách quốc tế. Ông cũng đánh giá cao sự hấp dẫn của du lịch Thanh Hóa. Sau chuyến hôm nay chúng tôi sẽ đưa nhiều du khách Thái Lan qua trải nghiệm tắm biển tại Thanh Hóa. Cũng như chúng tôi rất ấn tượng đến ẩm thực tại đây, rất ngon và hấp dẫn.

Ông Samart Wangkahart, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Nakhon Phanom chia sẻ, Chúng tôi bất ngờ về sự phát triển của Việt Nam, cũng như ngành du lịch tại đây. Qua khảo sát du lịch biển ở tỉnh Thanh Hóa, tôi đánh giá rất cao sự phát triển của các khu du lịch tại Sầm Sơn, Hải Tiến, với đầy đủ dịch vụ cung cấp cho du khách. Trong thời gian tới, tôi hy vọng sớm có thể mở tour tuyến du lịch biển từ Thái Lan để kết nối với các khu du lịch biển tại Thanh Hóa.

thái lan
Đại diện lãnh đạo Thanh Hóa - Thái Lan trao quà lưu niệm cho đoàn công tác

Tại Chương trình đại diện 2 địa phương Thanh Hóa – Thái Lan cũng có những món quà lưu niệm gửi đến đoàn công tác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Kết nối du lịch Thanh Hóa - Thái Lan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO