Tín dụng - Ngân hàng

Doanh nhân Ngân hàng: Tiên phong đổi mới, sáng tạo để phát triển

Nguyễn Đức Lệnh, PGĐ NHNN chi nhánh TP HCM 13/10/2024 06:06

Quá trình phát triển của nền kinh tế có vai trò đóng góp không nhỏ của doanh nhân Ngân hàng, gắn liền với những ngân hàng thương hiệu và uy tín.

Những dấu ấn về tăng trưởng quy mô hoạt động, mạng lưới hoạt động và dịch vụ ngân hàng mang đậm dấu ấn chính sách và điều hành chính sách của Ngân hàng Trung ương (NHTW) và trách nhiệm thực thi của mỗi TCTD.

DN NH
Thủ tướng Chính phủ tham quan, lắng nghe các ngân hàng giới thiệu dịch vụ sản phẩm số trong ngày Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024. Ảnh: Agribank

Các TCTD là một trong những lực lượng đi đầu về đổi mới mô hình hoạt động và phát triển đa dạng các loại hình; phát triển dịch vụ ngân hàng và thị trường tài chính; phát triển đột phá về công nghệ ngân hàng hiện đại.

Trong quá trình đó, ghi nhận vai trò đóng góp không nhỏ của doanh nhân Ngân hàng, gắn liền với những ngân hàng thương hiệu và uy tín trong nền kinh tế, cũng như đã và đang được ghi nhận, đánh giá cao trên thị trường khu vực và quốc tế.

Tuy nhiên, xu hướng phát triển của nền kinh tế trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế và tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, cùng với vị trí và vai trò huyết mạch của hệ thống ngân hàng trong nền kinh tế, cũng sẽ đặt ra những yêu cầu ngày càng cao đối với doanh nhân Ngân hàng về vai trò và trách nhiệm, để đảm bảo không chỉ phát huy những phẩm chất doanh nhân mà còn yêu cầu về sự năng động, sáng tạo và tiên phong trong đổi mới để phát triển:

Đổi mới để tăng trưởng và phát triển bền vững, gắn liền với yêu cầu tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng dịch vụ ngân hàng. Đa dạng hóa dịch vụ và phát triển ngân hàng số, ngân hàng xanh… là xu hướng phát triển tất yếu để đảm bảo sự phù hợp với xu hướng phát triển của nền kinh tế trong giai đoạn tới: phát triển kinh tế số; kinh tế xanh và những yêu cầu về đổi mới mô hình tăng trưởng.

Đổi mới để phát triển, nâng cao năng lực cạnh tranh và hiệu quả hoạt động, gắn liền với toàn bộ quá trình từ hoạt động quản lý, quản trị điều hành đến nghiệp vụ ngân hàng và phát triển dịch vụ. Trong đó, vai trò tiên phong, dám nghĩ dám làm, năng động và sáng tạo của doanh nhân ngân hàng, sẽ góp phần quan trọng vào định hướng và chiến lược phát triển của mỗi TCTD, đảm bảo phát triển ngân hàng hiện đại, có trình độ quản trị hiện đại và ứng dụng công nghệ ngân hàng phù hợp xu hướng phát triển chung của nền kinh tế và của các định chế tài chính quốc tế.

Đổi mới để phát triển bền vững, gắn liền với yêu cầu về tiếp tục xây dựng văn hóa kinh doanh, văn hóa doanh nghiệp, nâng cao sức mạnh cạnh tranh mềm, cũng như tạo sự khác biệt và thương hiệu của TCTD. Trong đó phát huy phẩm chất doanh nhân và vai trò noi gương, vai trò quy tụ và định hướng để lãnh đạo và khai thác sức mạnh đoàn kết, trí tuệ của tập thể cán bộ nhân viên ngân hàng tiếp tục đóng góp và cống hiến cho đơn vị, cho ngành, với tinh thần khát vọng phát triển và tự hào truyền thống ngành, tự hào “Tôi là cán bộ ngân hàng Việt Nam”.

Đây là những xu hướng, những yêu cầu về đổi mới và phát triển, nhằm tạo ra động lực cho tăng trưởng trong thời gian tới. Với truyền thống phát triển ngành, tinh thần đổi mới, sáng tạo, tiên phong và sự đóng góp quan trọng của đội ngũ doanh nhân ngân hàng trong quá trình phát triển, cũng như đối với xã hội và nền kinh tế, sẽ tiếp tục là cơ sở, là động lực để doanh nhân ngân hàng tiếp tục phát huy và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Doanh nhân Ngân hàng: Tiên phong đổi mới, sáng tạo để phát triển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO