Doanh nhân Nguyễn Hồng Phong: “Linh động thích ứng để biến thách thức thành cơ hội phát triển mới trong đại dịch”

Diendandoanhnghiep.vn Trong thời gian chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Tiến Nông đã có sự thay đổi mạnh mẽ.

>>> Chủ tịch Five Star Group: Người thiết lập vùng xanh

Là một trong những doanh nghiệp nổi bật hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, mặc dù phải đối mặt với rất nhiều khó khăn do tình hình thị trường trong và ngoài nước, đặc biệt là diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, nhưng công ty Cổ phần Công nghiệp Tiến Nông đã chủ động thực hiện các giải pháp ứng phó linh hoạt, sáng tạo, duy trì sản xuất và đạt được những kết quả khả quan.

Phóng viên Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp đã có dịp gặp gỡ trao đổi với ông Nguyễn Hồng Phong – Tổng giám đốc Công ty cổ phần Công nông nghiệp Tiến Nông.

- Là công ty lâu năm có nhiều kinh nghiệm trong việc đương đầu với khó khăn và biến cố, với dịch Covid-19 thì công ty ông đón nhận khủng hoảng ấy như thế nào, và có chiến lược gì trong việc vượt “bão Covid-19” để duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh?

ông Nguyễn Hồng Phong – Tổng giám đốc Công ty cổ phần Công nông nghiệp Tiến Nông

ông Nguyễn Hồng Phong – Tổng giám đốc Công ty cổ phần Công nông nghiệp Tiến Nông

Đại dịch covid -19 đã tác động đến mọi mặt của đời sống, có những khoảng thời gian hầu hết các hoạt động kinh tế gần như “đóng băng”, nhiều doanh nghiệp điêu đứng hoặc đứng trên bờ vực phá sản. Các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp cũng không ngoại lệ.

Tuy nhiên, những trải nghiệm trong chặng đường phát triển suốt 26 năm qua đã giúp chúng tôi có sự chủ động và vững vàng về tâm thế để “ứng xử” với mọi khó khăn. Trong thời gian chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Tiến Nông đã có sự thay đổi mạnh mẽ. Những chiến lược phát triển dài hơi của Công ty phải chậm lại, thay vào đó chúng tôi tập trung vào những vấn đề nội bộ và thiết thực như đồng bộ cải tạo cảnh quan các nhà máy, phòng làm việc tạo không gian thoáng đãng, xanh mát và thân thiện theo hướng hiện đại… Đồng thời, đẩy mạnh các hoạt động nhằm hỗ trợ nông dân, từng bước nâng cao chất lượng sản phẩm cũng như tinh thần, thái độ phục vụ tốt nhất.

- Hoạt động hỗ trợ công nhân viên, nội bộ trong công ty trong thời gian qua được triển khai như thế nào, thưa ông?

Thực tiễn trong quá trình xây dựng và phát triển 26 năm qua của Tiến Nông đã chứng minh: “Sóng gió dù lớn hay nhỏ ập đến, nếu toàn thể cán bộ công nhân viên Tiến Nông chung sức chung lòng, đoàn kết thì chúng tôi cũng đều tự tin có thể vượt qua”.

Với khó khăn lần này cũng vậy, chúng tôi đã sử dụng quỹ dự phòng rủi ro và mọi nguồn lực có thể để giữ nguyên chế độ cho người lao động, hỗ trợ trong thời gian công ty phải nghỉ do thực hiện giãn cách để phòng dịch. Đến nay, 100% CBCNV trong công ty đã hoàn thành ít nhất 2 mũi tiêm vacxin covid 19 và tất cả đều mạnh khoẻ, hăng hái đoàn kết sản xuất kinh doanh trong điều kiện mới. Nhờ có sự chủ động như vậy mà chất lượng và sự tăng trưởng của Tiến Nông thời gian qua có những kết quả rất khả quan, trong nguy có cơ chính là ở chỗ đó.

- Ông có thể cho biết kế hoạch chuyển hướng trong và sau khi tình hình dịch được khống chế? Tiến Nông có phương án cụ thể gì để điều chỉnh mô hình hoạt động của công ty?

Cung ứng sản phẩm đầu vào, tham gia tổ chức sản xuất nông nghiệp cùng nông dân là trọng tâm trong định hướng phát triển của Tiến Nông nhằm tận dụng hiệu quả thời cơ và những lợi thế của nghành nông nghiệp Việt Nam hiện nay. Ngoài việc tiếp tục phấn đấu trở thành doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng cây trồng tại Việt Nam, thì những ưu tiên quan trọng của Tiến Nông trong thời gian tới gồm đẩy mạnh cung ứng các giải pháp cơ giới hoá nông nghiệp toàn diện; đồng bộ phù hợp với định hướng chuyển đổi quy mô sản xuất mà toàn ngành nông nghiệp đang nỗ lực thúc đẩy, đồng thời Tiến Nông cũng sẽ tham gia vào sâu vào từng ngành hàng cụ thể nhằm nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp Việt Nam.

Bám sát chiến lược phát triển nông nghiệp Việt Nam trong giai đoạn mới, Tiến Nông đang nỗ lực để tiếp tục là lực lượng tiên phong đóp góp tích cực vào sự phát triển ngành nông nghiệp. Đặc biệt là hoạt động nghiên cứu sản xuất các sản phẩm mới theo hướng sản xuất nông nghiệp bền vững theo xu hướng hội nhập quốc tế.

Một góc nhà máy dinh dưỡng cây trồng Tiến Nông Bỉm Sơn – Thanh Hoá

Một góc nhà máy dinh dưỡng cây trồng Tiến Nông Bỉm Sơn – Thanh Hoá

- Ông có những kỳ vọng gì trong điều hành kinh tế vi mô của nhà nước đối với nền kinh tế VN trong thời gian tới?

“Sứ mệnh của doanh nhân là tạo ra của cải vật chất” vì vậy tôi kỳ vọng vào sự khôi phục và phát triển kinh tế mạnh mẽ của Việt Nam sau dịch bệnh để các doanh nghiệp tiếp tục duy trì và phát triển dây chuyền sản xuất cũng như chuỗi cung ứng đáp ứng nhu cầu hàng hoá cho thị trường. Cùng với sự linh hoạt, sáng tạo của Chính phủ Việt Nam khi chuyển từ “Zezo Covid-19' sang thích ứng an toàn, để thúc đẩy phát triển kinh tế” và các chính sách hỗ trợ, đơn giản hóa thủ tục hành chính của chính quyền sẽ giúp nền kinh tế Việt Nam hồi phục nhanh chóng trong thời gian sớm nhất.

‘Trong nguy có cơ’. Trong bức tranh với màu xám chiếm chủ đạo, vẫn cho thấy vẫn có những điểm sáng và cơ hội phía trước. Các doanh nghiệp có lợi thế ngành nghề, chiến lược thích ứng dài hạn, và chủ động điều chỉnh phù hợp, sẽ có thể nắm bắt tốt hơn các cơ hội, tạo đà cho sự phát triển đột phá trong giai đoạn mới.

Tôi mong muốn cùng với cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp cả nước cũng nhau nổ lực hơn nữa để nâng cao chất lượng sống và mức thu nhập người dân Việt Nam bằng việc tạo ra những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất.

- Xin cảm ơn ông!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713420239 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713420239 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10