Doanh nhân Nguyễn Vũ Khắc Huy và sứ mệnh phát triển du lịch Phú Quốc

Diendandoanhnghiep.vn Như một cơ duyên, ông Nguyễn Vũ Khắc Huy theo đuổi ngành du lịch, thành lập và xây dựng Vina Phú Quốc Travel trở thành một trong những doanh nghiệp du lịch hàng đầu tại Phú Quốc.

>> Du lịch Phú Quốc trước giờ G

TỪ "CƠ DUYÊN" ĐẾN "ĐỊNH MỆNH"

Chia sẻ với phóng viên, anh Nguyễn Vũ Khắc Huy cho biết, có lẽ việc đến với ngành du lịch là “nghề chọn người” bởi những cơ duyên và tạo nên định mệnh.

Doanh nhân Nguyễn Vũ Khắc Huy - CEO & FOUNDER Vina Phú Quốc Travel

Anh Huy kể, ngày còn nhỏ, anh từng có mớ ước trở thành một giáo viên, để theo đuổi ước mơ đó anh đã theo học ngành sư phạm lịch sử. Thế nhưng, khi học được một thời gian ngắn, anh có cơ duyên trong một chuyến du lịch, gặp được một người hướng dẫn viên rất nhiệt huyết, duyên dáng, đặc biệt anh được nghe người hướng dẫn viên này chia sẻ rất nhiều về điểm đến. Chính sự nhiệt thành đó khiến anh nhận ra đây mới là nghề phù hợp với mình.

“Điều tôi luôn mong muốn đó là chia sẻ những gì đẹp đẽ, những cảnh vật, giá trị của quê hương đến khách du lịch trong và ngoài nước. Cộng thêm cơ duyên này đã thôi thúc tôi chuyển hướng sang học ngành hướng dẫn viên du lịch” – anh Huy chia sẻ.

Vị doanh nhân cho biết, quyết định chuyển sang học ngành du lịch và hành trình làm hướng dẫn viên đã giúp anh có cơ hội được đi nhiều nơi trong và ngoài nước. Thời điểm đó, vấn đề kết nối với nhau vẫn còn đang rất khó khăn. Tuy nhiên sau khó khăn đó, những trải nghiệm quý báu, do không có nhiều công nghệ mà bắt buộc các hướng dẫn viên phải đầu tư cho mình một lượng kiến thức lớn và hình thành rất nhiều những kỹ năng tốt.

Anh Huy chia sẻ, chính những trải nghiệm đi lên từ hướng dẫn viên du lịch cho đến khi là chủ một doanh nghiệp, anh đã được đi qua 34 nước trên thế giới, được tiếp xúc và học hỏi với nhiều nền văn hóa khác nhau, được đào tạo và học hỏi rất nhiều những kỹ năng. “Quá trình đó giúp tôi hình thành nên một con người hoạt bát, năng động thích ứng. Tích lũy được lượng kiến thức lớn để phát triển doanh nghiệp của mình sau này” – anh Huy nói.

Năm 2014, dấu mốc mới trong sự nghiệp của anh được đặt ra với những trách nhiệm lớn hơn khi quyết định thành lập Vina Phú Quốc Travel, những khó khăn đầu tiên ập tới khi chưa có kỹ năng về quản trị, điều hành doanh nghiệp. Buộc lòng anh phải tiếp tục lên TP HCM để học thêm về các khóa quản lý, truyền thông và học cả cách áp dụng công nghệ vào phát triển doanh nghiệp du lịch.

Vina Phú Quốc Travel đã và đang trở thành doanh nghiệp lữ hành hàng đầu tại Phú Quốc

Đã có những thất bại, những văn phòng phải đóng cửa, thế nhưng tất cả đã trở thành kinh nghiệm quý báu để có thể thành công nhiều hơn nửa.

Trao đổi với phóng viên, anh Huy kể, tâm niệm trong kinh doanh của anh là “chỉ có bài học thất bại từ bản thân là bài học quý giá nhất”. May mắn của một chủ doanh nghiệp là nhận ra được điểm yếu của mình để khắc phục, thay đổi và thích ứng nhanh thì doanh nghiệp mới tồn tại được.

Đặc biệt, anh Huy cũng cho rằng, có lẽ bởi là một người mê âm nhạc, mê ghi-ta, mang trong mình một tâm hồn lãng mạn nên anh luôn có những ý tưởng mới, tìm ra lối đi riêng cho doanh nghiệp của mình.

SỨ MỆNH PHÁT TRIỂN DU LỊCH PHÚ QUỐC

Bên cạnh đó, vị doanh nhân cũng chia sẻ đã đầu tư rất nhiều cho công việc quảng cáo và marketing thông qua các chuyến đi tiếp xúc với các doanh nghiệp du lịch lữ hành 3 miền. Nhờ những chuyến đi như thế, những mối quan hệ đấy đã mang đến lượng khách từ đối tác thật sự rất đông, rất nhiều vì họ biết đến Vina Phú Quốc Travel thông qua thương hiệu cá nhân anh Nguyễn Vũ Khắc Huy. Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp cũng dựa trên một phần thương hiệu cá nhân của anh.

Song song đó, Vina Phú Quốc Travel cũng phát triển thêm marketing online, những năm tháng trước dịch, doanh nghiệp là một trong những doanh nghiệp đứng đầu Phú Quốc về lượng khách nội địa, bên cạnh đó cũng là doanh nghiệp có nguồn khách quốc tế khá lớn.

Được biết, đến hiện tại, Vina Phú Quốc Travel đang phục vụ hàng năm trên 50.000 du khách từ khắp Việt Nam và quốc tế khám phá nhiều điểm đến hấp dẫn tại Phú Quốc và đơn vị lữ hành nội địa và quốc tế uy tín chất lượng hàng đầu của Phú Quốc.

Hơn cả một sự yêu nghề, anh Huy cho biết, phát triển du lịch Phú Quốc, mang vẻ đẹp của quê hương đến với du khách là “sứ mệnh” của người con sinh ra và lớn lên tại đây.

Bởi là “sứ mệnh” nên trong bất kỳ hoàn cảnh nào, động lực ấy luôn thôi thúc anh thích ứng để phát triển doanh nghiệp. Ngay trong giai đoạn khó khăn nhất của ngành du lịch khi dịch bệnh kéo dài, anh đã xác định rõ có 2 điều cần giữ lấy để bảo vệ thứ nhất là làm thế nào để tối thiểu thất thoát về tài sản, và điều thứ 2 cũng là điều quan trọng nhất đó là nhân lực nhân sự.

Trên cương vị Phó Chủ tịch Hiệp hội du lịch tỉnh Kiên Giang, ông Huy cho biết mong muốn đóng góp nhiều hơn nữa cho ngành du lịch tỉnh nhà

Tâm niệm “nhân sự là tài sản quý giá nhất của một doanh nghiệp” đặc biệt để quay trở lại hoạt động, nhân sự là điều tiên quyết, anh Nguyễn Vũ Khắc Huy luôn hướng đến xây dựng đội ngũ vững mạnh và cạnh tranh bằng nhân sự.

Ngoài ra, mong muốn đóng góp nhiều hơn cho ngành du lịch, anh Huy cũng liên tục tham gia các hoạt động với các tổ chức, kết nối doanh nghiệp. Hiện anh Huy đang là Phó Chủ tịch Hiệp hội du lịch tỉnh Kiên Giang, Phó Chủ tịch Hội du lịch cộng đồng Việt Nam và Chủ tịch BNI Planer Chapter nhiệm kỳ I.

Bật mí thêm với phóng viên, anh Huy cũng cho biết trong tương lai về tầm nhìn của doanh nghiệp đó là giữ vững vị trí công ty du lịch lữ hành tại Phú Quốc và có những đầu sách, viết về những trải nghiệm của mình về thất bại và chìa khóa để thành công trong ngành du lịch mà anh đã trải qua.

Với cả đam mê và tinh thần cống hiến, anh Nguyễn Vũ Khắc Huy đã và đang góp phần đưa du lịch Phú Quốc phát triển từng ngày.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nhân Nguyễn Vũ Khắc Huy và sứ mệnh phát triển du lịch Phú Quốc tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713888980 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713888980 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10