Doanh nhân Phan Minh Thông vượt thách thức với "Vượt lên, những con đường kinh doanh"

Diendandoanhnghiep.vn Sau 3 tuần chính thức nhận pre-order, ấn phẩm thứ hai “Vượt lên, những con đường kinh doanh” của doanh nhân Phan Minh Thông - Chủ tịch Phúc Sinh Group, đã chính thức ra mắt.

>>> eMagazine: Phan Minh Thông Vượt lên, những con đường kinh doanh

Tác giả, doanh nhân Phan Minh Thông ký tặng sách

Tác giả, doanh nhân Phan Minh Thông ký tặng sách "Vượt lên, những con đường kinh doanh"

Đây là ấn phẩm thứ hai được Chủ tịch Tập đoàn Phúc Sinh viết trong vòng 4 năm, kể từ sau khi ông ra mắt cuốn sách đầu tiên “Sáng tạo không giới hạn trong kinh doanh” đã tạo cảm hứng mạnh mẽ đặc biệt cho các bạn trẻ khởi nghiệp.

Doanh nhân Phan Minh Thông là một trong những nhà kinh doanh thế hệ 7x, đã tự thân khởi nghiệp, đi lên với hai bàn tay trắng để xây dựng Tập đoàn xuất khẩu nông sản và bán lẻ hàng đầu hiện nay. Cũng như tinh thần tự thân mạnh mẽ của mình trong kinh doanh, từ ấn phẩm thứ nhất đến ấn phẩm thứ hai, ông đã tự mình viết ra, ghi lại những câu chuyện, những khoảnh khắc của thời mình đang sống, về những con người, nhân vật xung quanh, giữa những không gian quanh ông hoặc rộng mở trong "thế giới phẳng", nơi mà ông có điều kiện được đi và gặp gỡ, quan sát suốt quá trình kinh doanh của mình.

Ở ấn phẩm “Vượt lên, những con đường kinh doanh”, ông chia sẻ có nhiều tác phẩm được ông viết trong giai đoạn COVID-19. Đây là giai đoạn thấm đẫm những buồn vui, khổ đau, thất vọng, âu lo, bất lực, đâu đó có hạnh phúc và bình yên khi chúng ta nhận ra chân giá trị cuộc sống trước mỗi nguy cơ "Gãy cánh", dưới cái bóng trùm phủ khốc liệt của đại dịch “thiên nga đen”. “Những bức tranh kinh doanh thời Covid”; “Gãy cánh”, “Chuyện làm ăn thời Covid”, “Thương trường khốc liệt”; “Cuối năm ngồi lại 3”… là một series các tác phẩm, với những trải nghiệm từ chính bản thân tác giả, cộng hưởng cùng sự quan sát, sự chú tâm, nhiệt thành và khám phá của tác giả với xung quanh, là các lát cắt của cuộc sống xã hội và đời sống kinh doanh thời dịch - điểm nhấn khá đặc biệt của ấn phẩm này, khơi gợi nhiều cảm xúc người trong cuộc.  

Tôi viết cuốn "Vượt lên, những con đường kinh doanh" trong 4 năm, với phần lớn được viết ở khoảng thời gian xảy ra COVID-19. Những lúc nghe được một câu chuyện hay, khơi gợi cảm hứng, hay từ những trải nghiệm với các thành công, thất bại, tôi sẽ thường viết lại. Tôi hay viết theo lối kể truyện về một câu chuyện, một sự kiện, một thời điểm nào đó; nhưng cũng có lúc tôi suy nghĩ “sao mình không khái quát lên và thêm vào đó các nhân vật, khi đời sống vốn dĩ đã là một câu chuyện lớn với rất nhiều nhân vật khác nhau. Và một câu chuyện nếu có các nhân vật, tình tiết thì sẽ thú vị hơn, cũng như dễ có đời sống lâu dài hơn như chính đời sống vậy. Hơn nữa là khi là một câu chuyện được viết ra và phát hành thì nó có đời sống độc lập hơn là bài viết”...”, tác giả Phan Minh Thông bộc bạch trong lời giới thiệu.

Ông cũng chia sẻ tại buổi họp báo ra mắt ấn phẩm thứ hai của mình, rằng ngay sau khi nhận pre-order (đặt hàng trước khi sách chính thức lên kệ) từ đầu tháng 11 đến nay, tác giả đã nhận được phản hồi tích cực của hàng trăm độc giả về cuốn sách. Đó luôn là động lực để ông viết với cảm hứng chia sẻ cùng mọi người những kinh nghiệm, những cảm xúc, những quan sát của mình; và ông hy vọng ấn phẩm mới sẽ tiếp tục là một trong những điều tạo động lực cho mọi người vượt lên tất cả trong cuộc sống, trong kinh doanh đầy biến động.

Ra mắt sách trong bối cảnh gần kề cuối năm, khi nới lỏng giãn cách xã hội tại Việt Nam sau làn sóng COVID-19 lần thứ tư đang có nguy cơ chịu thách thức mới từ đợt dịch COVID-19 lần thứ 5 có thể bùng phát, đặc biệt khi hầu hết doanh nghiệp, người dân đều đang tái khởi động kinh doanh và phục hồi cuộc sống bình thường, với doanh nhân Phan Minh Thông là một lựa chọn có ý nghĩa riêng biệt. Như ông luôn chọn các con đường, lối đi riêng trong chặng đường kinh doanh 20 năm, để từ một doanh nghiệp khởi đầu chỉ bằng 60 triệu đồng vốn xây thành Tập đoàn Phúc Sinh có doanh số mỗi năm gần 300 triệu USD, có mạng lưới khách hàng quốc tế ở 150 quốc gia và đang ngày càng tiến sâu với thị trường nội địa qua thương mại điện tử, như hiện nay. 

20 năm thành lập và trưởng thành của Phúc Sinh, doanh nhân Phan Minh Thông đã phải đứng trước nhiều ngã rẽ, thậm chí là những cú lừa mà muốn thoát được trong gang tấc (Đọc "Thoát lừa trong gang tấc), ông phải lựa chọn ra quyết định; và ông luôn chọn bước về hướng về sự kiên nhẫn, sáng tạo, đột phá. Cuốn sách đầu tiên của ông đã thể hiện tinh thần này. Xuyên suốt đến hôm nay, với ông, viết sách vẫn luôn là sự đột phá trong thể hiện tâm trí và cảm xúc sáng tạo của mình qua kiên nhẫn với từng con chữ. Đó không chỉ là thú vui, như trong muôn vàn thú vui của một doanh nhân thành đạt, như ông cũng đã có một thú vui "sang trọng" khác là sưu tập tranh, hay nói đúng hơn đây không chỉ là thú vui xa xỉ, bởi viết lách đối với một doanh nhân thì luôn đòi hỏi thời gian và rất nhiều tĩnh lặng - là những yếu tố đôi khi vô giá. 

"Đó là một cuộc chiến dài và chúng tôi biết mình sẽ còn phải nỗ lực hàng ngày... " - Chuyện làm ăn thời Covid

Đọc “Vượt lên, những con đường kinh doanh”, có cảm giác rằng rất có thể nếu như đối với nhiều người, viết lách là sự dễ dàng đến thậm chí dễ dãi khi chúng ta ngày càng gần các bàn phím và ai cũng có thể trở thành tác giả ngay trên tài khoản cá nhân ở mạng xã hội, trên blog, trên trang web riêng của mình…, thì với doanh nhân Phan Minh Thông, đây hoàn toàn là một công việc nghiêm túc mà ông đầu tư tâm huyết từ lúc viết, chăm chút 30 câu chuyện, cho đến khi ấn phẩm thành hình. Điều này cũng có thể cảm nhận được ngay từ cuốn sách đầu tay ông trình làng cho đến ấn phẩm thứ hai, tác giả đã luôn duy trì được sự nhiệt thành, chân thành như chính giọng văn, ngôn ngữ của mình trong những câu chuyện. Ông nghiêm túc, tâm huyết, trân trọng trí tuệ, và trước hết chính là trân trọng độc giả. 

Có lẽ, “Vượt lên, những con đường con kinh doanh” còn là một phương cách để sau những thành công trong kinh doanh, doanh nhân Phan Minh Thông đặt thách thức bản thân ở một địa hạt khác – địa hạt truyền cảm hứng qua những trang sách - nơi ông nhận đã không được học để viết chuyên nghiệp, nhưng ông lại đã vượt qua một cách hết sức chuyên nghiệp.

"Vượt lên, những con đường con kinh doanh” dày 203 trang, do NXB Hồng Đức cấp phép, Phúc Sinh và BizBooks phối hợp ấn hành, hiện đang được bán tại kphucsinh.vn.  

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nhân Phan Minh Thông vượt thách thức với "Vượt lên, những con đường kinh doanh" tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711696323 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711696323 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10