Doanh nhân trẻ Đà Nẵng chung tay khởi nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn Hội Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng đã đóng góp không nhỏ vào hoạt động khởi nghiệp của thành phố Đà Nẵng.

Tại thời điểm chuyển giao giữa hai nhiệm kỳ Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng (Đại hội VI diễn ra vào ngày 15/9/2018), Chủ tịch Hội đương nhiệm (nhiệm kỳ V) – ông Phan Hải chia sẻ: Có thể nói, Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng đã có được những kết quả tích cực trong nâng tầm doanh nhân, doanh nghiệp; thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội địa phương, góp sức phát triển cộng đồng. Đặc biệt, Hội đã đóng góp không nhỏ vào hoạt động khởi nghiệp của thành phố Đà Nẵng.

p/Hoạt động Khởi nghiệp của Đà Nẵng có được thành quả như ngày hôm nay là có sự đóng góp không nhỏ của Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng

Hoạt động Khởi nghiệp của Đà Nẵng có được thành quả như ngày hôm nay là có sự đóng góp không nhỏ của Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng

Cùng xu hướng thế hệ doanh nhân trẻ trên toàn thế giới đang ngày càng dành nhiều sự quan tâm tới hoạt động có tác động tích cực cho xã hội, đại diện lãnh đạo Hội - ông Phan Hải chia sẻ: “Chúng tôi nhận ra những giá trị được chia sẻ và lan tỏa mang lại ích lợi lớn lao hơn rất nhiều”. Điều này góp phần lý giải cho ý thức vai trò và trách nhiệm của Hội trong hỗ trợ phát triển doanh nghiệp khởi nghiệp.

Tích cực hỗ trợ khởi nghiệp

Ông Võ Duy Khương – Chủ tịch HĐTV Vườn ươm Doanh nghiệp Đà Nẵng (DNES) cho biết: “Hội Doanh nhân trẻ chính là một trong những tác giả khai sinh ra Vườn ươm Doanh nghiệp Đà Nẵng”. Cho đến hiện tại, lãnh đạo Hội đều có tham gia thành viên Hội đồng điều phối mạng lưới khởi nghiệp thành phố Đà Nẵng với tư cách Ủy viên Hội đồng và Hội đồng tư vấn; cùng TP Đà Nẵng tham mưu thẩm định, xét chọn, xúc tiến, điều phối các chương trình, đề án, dự án về khởi nghiệp; các khóa đào tạo khởi nghiệp; các chương trình kết nối tư vấn và đầu tư, phát triển mạng lưới khởi nghiệp và hoạt động khởi nghiệp tại thành phố.

Hội viên Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng cũng đang chiếm 2/3 trong số 12 nhà góp vốn tư nhân (tổng số 14 nhà góp vốn) tại Vườn ươm doanh nghiệp hiện tại của thành phố. Trong khi hoạt động khởi nghiệp còn khá non trẻ và gặp nhiều khó khăn, Hội Doanh nhân trẻ “vừa góp vốn vừa tham gia ý tưởng giúp cho các hoạt động khởi nghiệp, phát triển hoạt động ươm tạo. Hội cũng là người đỡ đầu cho vườn ươm thông qua chọn những giám đốc có kinh nghiệm làm cố vấn, mentor. Gần đây, Hội đã cùng Vườn ươm xây dựng mạng lưới nhà đầu tư thiên thần đồng hành cùng các doanh nghiệp khởi nghiệp” – Chủ tịch DNES cho biết.

Ông Khương nhấn mạnh: “Vườn ươm doanh nghiệp, hoạt động khởi nghiệp của Đà Nẵng có được thành quả như ngày hôm nay là có sự đóng góp mang tính quyết định của Hội Doanh nhân trẻ”.

  “Tạo dựng giá trị chung” được chọn là khẩu hiệu hành động của Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng nhiệm kỳ 2018-2021, trong đó, hỗ trợ khởi nghiệp sẽ tiếp tục là nội dung đầu tiên trong các hoạt động chung sức phát triển cộng đồng.

Không dừng ở đó, Hội Doanh nhân trẻ còn tổ chức nhiều chương trình có tiếng vang, thu hút đông đảo sự quan tâm của sinh viên và giới trẻ trên địa bàn như hoạt động “Giao lưu Doanh nhân trẻ với thanh niên, sinh viên khởi nghiệp và lập nghiệp”, “Khơi nguồn khởi nghiệp cho thanh niên, sinh viên thành phố Đà Nẵng”...

Ông Hà Đức Hùng - Phó Chủ tịch Thường trực Hội nhận định: Các nhà khởi nghiệp trẻ hiện rất thuận lợi khi được hỗ trợ văn phòng làm việc, có chuyên gia tư vấn, môi trường ưu đãi...

Ông Hùng hào hứng tiết lộ về kế hoạch sắp tới Hội sẽ cử thành viên tham gia cùng đoàn của thành phố Đà Nẵng công tác qua Israrel học hỏi kinh nghiệm khởi nghiệp sáng tạo.

“Tạo dựng giá trị chung”

Với mong muốn sự hợp sức của cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp cho các giá trị tốt đẹp, thực thi và cống hiến, “Tạo dựng giá trị chung” được chọn là khẩu hiệu hành động của Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng nhiệm kỳ 2018-2021. Trong đó, hỗ trợ khởi nghiệp sẽ tiếp tục là nội dung đầu tiên trong các hoạt động chung sức phát triển cộng đồng, ông Hải nói.

Bên cạnh tiếp tục tham gia, đóng góp ý tưởng để xây dựng “Vườn ươm doanh nghiệp” của thành phố, tham gia nhân sự vào Hội đồng mạng lưới khởi nghiệp, mạng lưới các nhà đầu tư, tư vấn; Hội sẽ chú trọng hoạt động tổ chức, hỗ trợ các cuộc thi năng lực kinh doanh dành cho sinh viên, tham gia hỗ trợ có trách nhiệm đối với Doanh nhân trẻ khởi nghiệp. Đồng thời, khuyến khích các Doanh nhân trẻ khởi nghiệp tham gia các chương trình bình chọn, tuyên dương do Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và Hội Liên hiệp Thanh niên thành phố Đà Nẵng tổ chức định kỳ hàng năm.

Hoạt động quan trọng khác là hỗ trợ Doanh nhân trẻ khởi nghiệp tiếp cận các nguồn vốn từ các quỹ hỗ trợ, dự án cho các doanh nhân trẻ mới khởi nghiệp thông qua hoạt động của CLB Khởi nghiệp, các quỹ, nhà đầu tư trong và ngoài nước…Tạo sự kết nối hiệu quả giữa Doanh nhân thành đạt và Doanh nhân trẻ khởi nghiệp để tư vấn, hỗ trợ cho các Doanh nhân trẻ khởi nghiệp phát triển.

Trong tương lai tôi nghĩ Hội Doanh nhân trẻ có rất nhiều lợi thế và trách nhiệm với khởi nghiệp” - ông Võ Duy Khương, Chủ tịch DNES nhìn nhận và cho rằng, có thể thực hiện trách nhiệm ý nghĩa này bằng cách để các doanh nghiệp khởi nghiệp là thành viên Hội, giúp họ tiến bộ. Mặc khác, các nhà đầu tư thiên thần của Hội Doanh nhân trẻ tăng cường cả về số lượng và chất lượng cho các doanh nghiệp. Cuối cùng cũng là khó nhất là xây dựng được cộng đồng doanh nhân trẻ khởi nghiệp, ở đó cá nhân khởi nghiệp cũng có thể gia nhập Hội, tạo ra sự phát triển một cộng đồng, sẽ đóng góp nhiều cho sự phát triển của TP và có tính quyết định cho khởi nghiệp Đà Nẵng”.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nhân trẻ Đà Nẵng chung tay khởi nghiệp tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714052186 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714052186 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10