Doanh nhân trẻ Việt Nam: Nâng tầm ảnh hưởng khu vực

Diendandoanhnghiep.vn Các doanh nghiệp hội viên của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tạo việc làm cho hơn 3 triệu lao động, doanh thu hàng năm đạt trên 25 tỷ USD, và đóng góp cho các hoạt động xã hội hàng trăm tỷ đồng mỗi năm.

>>> Chính sách nhất quán cho doanh nghiệp FDI

 Chú thích ảnh: Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm Trạm bơm Oxy Thủ Đức do Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp với Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Thép Thủ Đức - VnSteel, Công ty Khoá Điện tử PHGLock Việt Nam xây dựng.

Chú thích ảnh: Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm Trạm bơm Oxy Thủ Đức do Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp với Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Thép Thủ Đức - VnSteel, Công ty Khoá Điện tử PHGLock Việt Nam xây dựng.

Chú thích ảnh: Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm Trạm bơm Oxy Thủ Đức do Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp với Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Thép Thủ Đức - VnSteel, Công ty Khoá Điện tử PHGLock Việt Nam xây dựng.

Ông Đặng Hồng Anh - Chủ tịch Hội DNT Việt Nam cho biết: Nhiệm kỳ 2018-2021 đánh dấu 3 năm đặc biệt trong hành trình phát triển của Hội DNT Việt Nam. Đây là nhiệm kỳ với nhiều thách thức bởi COVID-19 tác động đến nền kinh tế toàn cầu nhưng với tinh thần “Doanh nhân trẻ Việt Nam – Tiên phong đổi mới – Kiến tạo giá trị”, Hội DNT Việt Nam đã ghi được nhiều dấu ấn tích cực khẳng định vai trò của một tổ chức Hội không chỉ luôn tiên phong trên mặt trận kinh tế mà còn ở các mặt xã hội khác.

Gắn kết- chia sẻ

Thực tế cho thấy, lần đầu tiên trong suốt hai nhiệm kỳ gần đây, số lượng hội viên của Hội đã vượt lên 11.250 hội viên tại 63 Hội DNT tỉnh, thành phố và 2 ngành kinh tế, 13 Câu lạc bộ (CLB) ngành nghề và sở thích. Các doanh nghiệp.

“Một trong những thành tựu quan trọng của Hội DNT Việt Nam trong nhiệm kỳ là công tác xây dựng và phát triển các Hội DNT địa phương. Thường trực Hội thường xuyên chủ trì làm việc với các cụm doanh nhân trẻ, tổ chức các đoàn công tác làm việc tại các địa phương chưa thành lập được Hội để xúc tiến công tác tổ chức Đại hội thành lập Hội. Kết quả, 3 tỉnh còn lại trong cả nước chưa có Hội DNT là Sơn La, Kon Tum, Tiền Giang đều đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ và thành lập Hội Doanh nhân trẻ tại địa phương.”- ông Đặng Hồng Anh chia sẻ.
Bên cạnh đó, việc tăng cường và thành lập 13 CLB thành viên trực thuộc với nhiều hoạt động lớn, chuyên nghiệp, đã góp phần nâng cao uy tín của Hội. Điển hình như: CLB Doanh nhân Sao Đỏ, CLB kế nghiệp, CLB CLB Đầu tư và Khởi nghiệp…. đã tạo sự gắn kết mở rộng hoạt động Doanh nhân trẻ trên mặt trận rộng lớn hơn, có tính kế thừa và chuyển giao nhiều thế hệ.

Cũng trong nhiệm kỳ, Hội DNT Việt Nam đã chính thức trở thành thành viên Tổ chức DNT Châu Á-Thái Bình Dương, khẳng định sự hợp tác kết nối ngày càng sâu rộng của DNT Việt Nam với mạng lưới DNT các quốc gia trên thế giới. Đồng thời, Hội DNT Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc vai trò Chủ tịch Hội DNT ASEAN 2020. DNT Việt Nam đã có sáng kiến thành lập được Ban Đối thoại chính sách trong DNT ASEAN, sáng kiến và vận động thành lập CLB Nữ DNT ASEAN.

Đặc biệt, DNT Việt Nam đã tham gia tích cực vào hoạt động phòng chống COVID-19 với nhiều mô hình sáng tạo về ATM mang ý nghĩa An sinh - Tận tâm - Mau chóng như: Chương trình ATM gạo; Chương trình ATM Oxy; Chương trình ATM F0 chống dịch; ATM yêu thương; Chương trình ATM Túi thuốc cứu người...

Mở rộng hoạt động

Đánh giá cao các hoạt động của Hội năm 2021 với 3 từ “kiên định, cảm xúc và trưởng thành”, ông Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn cho rằng trong điều kiện dịch bệnh gây khó khăn rất lớn cho đời sống kinh tế nói chung, đặc biệt là doanh nghiệp, nhưng các doanh nhân trẻ vẫn kiên định tái cơ cấu, đổi mới, vượt qua khó khăn. Điều đó thể hiện phải rất bản lĩnh, rất kiên định.

Tuy nhiên, để chuẩn bị Đại hội Hội DNT Việt Nam khóa VII nhiệm kỳ 2022- 2025, ông Tuấn đề nghị cần tính đến sự phát triển tổ chức Hội trong thời gian tới, nhiệm kỳ sau phải làm tốt hơn nhiệm kỳ trước.

“Đặc biệt, vị thế của Hội DNT Việt Nam không chỉ được ghi nhận trong nước mà phải có tầm ảnh hưởng trong khu vực và thế giới. Đồng thời, Hội cần xây dựng mối quan hệ như thế nào với các tổ chức Hội doanh nhân trẻ các nước; cần nghiên cứu hình thức tập hợp những người nước ngoài trẻ lập nghiệp ở Việt Nam, để kết nối tạo sân chơi, tìm ra kênh hợp tác cùng làm ăn kinh doanh”- ông Tuấn nhấn mạnh.

Theo ông Đặng Hồng Anh: Hội DNT Việt Nam đã trình đề án nhân sự và lấy ý kiến của đại biểu tại Hội nghị Uỷ ban Trung ương Hội mới đây. Bàn về công tác này, có đại biểu cho rằng nhân sự khóa tới cần chọn 3 yếu tố "Tâm -Tài- Tiền", phải có 3 yếu tố đó mới đáp ứng được sự phát triển của phong trào. Đồng thời, đại biểu cũng đề nghị cần kéo dài nhiệm kỳ đại hội ra 5 năm thay vì 3 năm như hiện nay.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nhân trẻ Việt Nam: Nâng tầm ảnh hưởng khu vực tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711647407 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711647407 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10