Nghĩa tình doanh nhân trẻ Đà Nẵng với người nghèo

Diendandoanhnghiep.vn Nhằm hỗ trợ người nghèo trên địa bàn đón Tết, Hội doanh nhân trẻ Đà Nẵng đã tổ chức chương trình “Vui tết cùng chúng tôi – Năm 2022” gửi gắm nghĩa tình đến với bộ phận người yếu thế.

>>Bến xe, ga tàu Đà Nẵng "ế khách" mua vé Tết

Sáng ngày 22/1, Hội doanh nhân trẻ TP Đà Nẵng đã tổ chức chương trình “Vui tết cùng chúng tôi – Năm 2022” để trao tặng các phần quà đến với người nghèo trên địa bàn. Trong bối cảnh dịch bệnh tác động tiêu cực đến toàn xã hội, các hoạt động hỗ trợ cộng đồng luôn được doanh nghiệp quan tâm, sẻ chia.

Thấu hiểu khó khăn của bộ phận người yếu thế, Ban công tác xã hội – Hội doanh nhân trẻ TP Đà Nẵng đã trao 400 phần quà Tết đến với các hộ gia đình với tổng số tiền 200 triệu đồng. Thông qua chương trình, cộng đồng doanh nhân trẻ tại Đà Nẵng mong muốn san sẻ một phần khó khăn với người dân, vơi đi những lo toan bộn bề của cuộc sống, có thêm niềm vui để chào đón năm mới.

Chương trình

Chương trình “Vui tết cùng chúng tôi – Năm 2022” của Hội doanh nhân trẻ Đà Nẵng.

Chia sẻ về ý nghĩa chương trình, ông Nguyễn Hồng Cương – Phó Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Đà Nẵng cho rằng dịch bệnh đã có những ảnh hưởng không nhỏ đến doanh nghiệp, đến đời sống, việc làm của người dân và tăng thêm những khó khăn  vốn có của những hộ nghèo, người yếu thế. Do đó, cộng đồng doanh nhân trên địa bàn TP Đà Nẵng luôn ý thức về trách nhiệm hỗ trợ cộng đồng trong bối cảnh hiện tại, đặc biệt là Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đang tới gần.

“Cộng đồng doanh nhân luôn ý thức rõ về trách nhiệm hỗ trợ cộng đồng, trong đó bộ phận người nghèo là những đối tượng được ưu tiên hơn cả. Cộng đồng phát triển thì doanh nghiệp mới phát triển được, bằng nguồn lực của mình, các doanh nghiệp trên địa bàn vẫn muốn san sẻ khó khăn với người dân để đón năm mới có thêm nhiều niềm vui”, ông Nguyễn Hồng Cương nói.

Chương trình gồm 400 suất quà với tổng giá trị 200 triệu đồng.

Chương trình gồm 400 suất quà với tổng giá trị 200 triệu đồng.

Cũng theo ông Cương, trong năm 2021 Hội doanh nhân trẻ Đà Nẵng cũng đã tổ chức nhiều chương trình hỗ trợ cộng đồng như tặng quà, bán thực phẩm với giá ưu đãi, hỗ trợ nhân dân trong những ngày “thành phố ở yên”,... Được biết, tổng kinh phí Hội tổ chức trong năm qua đã hơn 1,5 tỷ đồng.

“Dù khó khăn về kinh tế nhưng cộng đồng doanh nhân luôn muốn giúp đỡ cộng đồng, từ nguồn lực cá nhân cũng như từ các sự vận động. Tinh thần doanh nhân luôn lan tỏa xuyên suốt từ mỗi cá nhân, các hoạt động đã tạo thêm nhiều động lực, cảm xúc, niềm hứng khỏi cho toàn thể xã hội, chung tay với thành phố xây dựng địa phương giàu đẹp”, ông Cương chia sẻ thêm.

Ông Nguyễn Hồng Cương - Phó Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Đà Nẵng

Ông Nguyễn Hồng Cương - Phó Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Đà Nẵng chia sẻ cộng đồng doanh nhân trên địa bàn TP Đà Nẵng luôn ý thức về trách nhiệm hỗ trợ cộng đồng.

Có mặt tại chương trình, ông Trần Văn Thôi – người dân phương Khuê Trung, quận Cẩm Lệ (TP Đà Nẵng) cho biết bản thân rất xúc động khi nhận được sự quan tâm của cộng đồng doanh nhân trên địa bàn. Là một người khuyết tật, cuộc sống của ông Thôi gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt lẫn hoạt động kinh tế, vì thế các sự sẻ chia được xem là một nguồn động viên bản thân ông trong bối cảnh hiện tại.

“Dịch bệnh đã gây thêm nhiều khó khăn cho gia đình và càng nặng nề hơn so với bộ phận những người khuyết tật như tôi. Được cộng đồng doanh nghiệp quan tâm khiến tôi rất vui, chỉ mong những khó khăn của dịch bệnh mau qua đi để các hoạt động được quay trở lại như trước kia”, ông Trần Văn Thôi nói.

a

Ông Nhan Văn Chiến - Phó Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Đà Nẵng tặng quà cho người khuyết tật.

Được biết, chương trình “Vui tết cùng chúng tôi – Năm 2022” là một trong những hoạt động thường niên của Hội doanh nhân trẻ Đà Nẵng trong mỗi độ xuân về. Năm 2022, chương trình đã nhận được sự quan tâm đồng hành của 49 doanh nghiệp hội viên. Trong thời gian tới, Hội doanh nhân trẻ cũng sẽ tiếp tục cùng chung tay với TP Đà Nẵng hỗ trợ cộng đồng để san sẻ những khó khăn trong cuộc sống.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nghĩa tình doanh nhân trẻ Đà Nẵng với người nghèo tại chuyên mục Người tốt - việc tốt của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713271897 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713271897 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10