Đông Anh liên tục sốt đất

Diendandoanhnghiep.vn Ngay sau khi UBND TP Hà Nội thông tin sẽ có Đồ án quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng vào tháng 6 tới đây, đất nền thổ cư tại Đông Anh đã nhanh chóng lên giá.

p/

"Cò đất" tự phát mọc lên khắp các ngõ Đông Anh.

Là vùng nằm trong đồ án quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng, những ngày gần đây, giá đất tại huyện Đông Anh đang liên tục tăng nhiệt, nhiều "cò đất" đã nhảy vào với đầy hi vọng giá đất sẽ "phi mã".

Dọc tuyến đường từ cầu Thăng Long hướng về xã Hải Bối (huyện Đông Anh), các văn phòng môi giới nhà đất mọc ra nhan nhản, xung quanh đường là các biển bán đất.

Theo chia sẻ của cánh môi giới tại đây, giá đất khu vực xã Hải Bối hiện có giá từ 55 - 90 triệu đồng/m2 tuy vị trí, tăng 6 - 10 triệu đồng so với giá cũ.

Trong khi đó, tại các xã khu vực ven sông như Xuân Canh, giá đất cách đẩy nửa tháng chỉ khoảng 17-18 triệu đồng/m2 vì nằm trong hang cùng ngõ hẻm thì giờ đã lên đến 28 - 30 triệu đồng/m² vì được gắn mác "thành phố ven sông".

Thậm chí, tại các xã không thuộc quy hoạch đô thị sông Hồng như xã Đông Hội, Mai Lâm cũng được thổi giá lên trời quanh mức 54 triệu đồng/m2.

Theo tìm hiểu của phóng viên, đất Đông Anh nhiều năm qua luôn được “đẩy giá” bởi các thông tin quy hoạch như: lên quận, Thành phố thông minh, các quy hoạch hạ tầng giao thông… Khi có thông tin xây dựng cầu Nhật Tân, Đông Trù giai đoạn 2014 – 2015, khu vực này đã lên cơn sốt đất, mặc dù các công trình hạ tầng trên chưa đưa vào hoàn thiện.

Cho đến năm 2019, giá đất khu vực này lại một lần nữa tăng mạnh khi dự án Thành phố thông minh được động thổ. Chỉ sau 1 năm, đến năm 2020, giá đất trong làng xã Hải Bối đã tăng từ 30 triệu đồng/m2 lên 60 triệu đồng/m2.

Có thể thấy, cơn “sốt đất” sau thông tin quy hoạch Thành phố ven sông một lần nữa lại quay cuồng, người ôm đất cuối cùng chính là người sẽ chịu hậu quả khi cơn sốt qua đi.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đông Anh liên tục sốt đất tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714174521 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714174521 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10