Thông tin doanh nghiệp

Đồng hành cùng Bảo hiểm PVI: Khách hàng vững tâm kinh doanh, sản xuất

Phan Nam 06/12/2024 10:13

Bảo hiểm PVI đã tiến hành tạm ứng cho rất nhiều khách hàng bị thiệt hại bởi bão Yagi với số tiền tạm ứng bồi thường cho khách hàng (đến ngày 2/12/2024) là trên 66 tỷ đồng.

Việc Bảo hiểm PVI nhanh chóng tạm ứng cho rất nhiều khách hàng bị thiệt hại bởi bão số 3 – Yagi phản ánh năng lực và khả năng đáp ứng nhu cầu chi trả bồi thường của doanh nghiệp sau thiên tai đồng thời giúp người dân, khách hàng giảm bớt gánh nặng tài chính trong gia đoạn khó khăn.

pvi giam dinh (1)

Đến thời điểm hiện tại, Bảo hiểm PVI đã tiến hành tạm ứng cho rất nhiều khách hàng bị thiệt hại bởi bão Yagi với số tiền tạm ứng bồi thường cho khách hàng (đến ngày 2/12/2024) là trên 66 tỷ đồng, và công tác tạm ứng vẫn đang được tiếp tục trong thời gian tới. Trong các vụ đã tiến hành tạm ứng, số tiền chi trả tạm ứng lớn nhất là 10 tỷ đồng.

Khẳng định năng lực vượt trội

“Bảo hiểm PVI đã tiến hành chi trả tạm ứng nhanh chóng cho chúng tôi 10 tỷ đồng. Số tiền tạm ứng này đã giúp doanh nghiệp thanh toán cho nhà thầu thi công nhà xưởng, mua sắm và sửa chữa lại máy móc thiết bị để phục vụ tái sản xuất kịp thời, hạn chế tối đa thiệt hại. Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Bảo hiểm PVI đã phối hợp chặt chẽ với các bên liên quan để cùng tham gia, hướng dẫn hồ sơ, quy trình bồi thường kịp thời ngay từ khi tổn thất phát sinh và đặc biệt là xử lý tạm ứng bồi thường nhanh chóng” đại diện công ty TNHH Dệt Pacific Crystal cho biết.

Tương tự công ty TNHH Dệt Pacific Crystal, nhờ mua bảo hiểm 100% cho toàn bộ nhà xưởng được bảo hiểm tạm ứng chi trả bồi thường nhanh chóng nên Nhà máy sản xuất giống và thức ăn chăn nuôi Japfa Comfee Việt Nam đã sớm khắc phục được thiệt hại.

Bà Thanh Hà – Giám đốc cấp cao Tài chính khu vực miền Bắc của Nhà máy nhìn nhận, nếu không mua bảo hiểm thì với những thiệt hại quá lớn mà cơn bão gây ra, Nhà máy khó có thể quay trở lại sản xuất ngay được mà phải có thêm thời gian tìm nguồn lực tài chính hoặc có thể phải thu hẹp sản xuất kinh doanh. Bên cạnh đó điều quan trọng nhất khi yêu cầu bảo hiểm chính là lựa chọn đơn vị bảo hiểm cũng như đơn vị tư vấn chuyên nghiệp, uy tín trên thị trường.

Trước đó, Bảo hiểm PVI đã tiếp nhận 784 vụ tổn thất ngay sau khi bão Yagi kết thúc từ nhiều khách hàng khác nhau với nhiều vụ tổn thất rất lớn, trong đó có 01 vụ có ghi nhận dự phòng hơn 1.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, với kinh nghiệm và năng lực chuyên môn giải quyết khiếu nại của mình, Bảo hiểm PVI không gặp khó khăn trong công tác xác định thiệt hại. Bởi Bảo hiểm PVI đã ký kết các hợp đồng nguyên tắc với các công ty giám định độc lập có chất lượng cao nhất tại thị trường Việt Nam, đồng thời có hợp tác thường xuyên với các côgn ty quốc tế.

Do vậy, trong bất kỳ loại hình tổn thất nào thì Bảo hiểm PVI đều có thể chủ động triển khai các phương án, phối hợp với các bên liên quan để xác định giá trị thiệt hại một cách nhanh chóng và chính xác phục vụ cho công tác giải quyết bồi thường nhanh cho khách hàng.

Việc Bảo hiểm PVI nhanh chóng thực hiện tạm ứng trong thời gian ngắn phản ánh năng lực và khả năng đáp ứng nhu cầu chi trả bồi thường của doanh nghiệp sau thiên tai đồng thời giúp người dân, khách hàng phần nào giảm bớt gánh nặng tài chính trong gia đoạn khó khăn.

Chủ động, chuyên nghiệp

Đại diện Bảo hiểm PVI cho biết: Qua phương tiện thông tin đại chúng dự báo về sức mạnh của bão số 3 - Yagi, Bảo hiểm PVI đã có đánh giá về khả năng tổn thất thất có thể xẩy ra đối với các khách hàng của Bảo hiểm PVI tại các tỉnh mà bão YAGI vào. Chúng tôi đã chủ động bố trí giám định viên túc trực tại hiện trường, phối hợp với các đơn vị giám định lập kế hoạch triển khai khi bão kết thúc.

Chính vì vậy ngay sáng ngày 8/9/2024, Bảo hiểm PVI đã bắt đầu tiếp nhận thông báo tổn thất từ rất nhiều khách hàng có trụ sở/ nhà máy/ tài sản… tham gia bảo hiểm của Bảo hiểm PVI tại các tỉnh bão Yagi đổ bộ vào như Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương… bằng kinh nghiệm giải quyết khiếu nại và sự chuẩn bị sẵn sàng từ trước, bộ phận giải quyết khiếu nại của Bảo hiểm PVI đã triển khai ngay lập tức các công việc cần thiết để thực hiện tạm ứng chi trả bồi thường.

Theo đại diện Bảo hiểm PVI: Phần lớn các doanh nghiệp tại Việt nam ở thời điểm hiện tại đã được xác định được vai trò quan trọng của bảo hiểm trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Tuy nhiên, một phần còn lại vẫn chưa thực sự đánh giá đúng vai trò của bảo hiểm. Do vậy, lúc tổn thất xẩy ra đã phải chịu một hậu quả rất nặng nề. Các doanh nghiệp đã tham gia bảo hiểm cho tài sản của mình thì bản thân tài sản của doanh nghiệp đó sẽ được bảo vệ trong một số trường hợp theo quy định của hợp đồng bảo hiểm.

Hiện tại, có rất nhiều sản phẩm bảo hiểm được nhà bảo hiểm cung cấp cho khách hàng, khách hàng cần phải tự đánh giá các rủi ro mà doanh nghiệp của họ thường gặp phải trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh, trên cơ sở đó trao đổi hoặc đề xuất với nhà bảo hiểm để cung cấp dịch vụ bảo hiểm phù hợp. Trong trường hợp khách hàng chưa hiểu rõ về các sản phẩm bảo hiểm, thì yêu cầu công ty bảo hiểm giải thích rõ ràng trước khi lựa chọn sản phẩm bảo hiểm phù hợp cho doanh nghiệp của mình.

Với việc Bảo hiểm PVI, trong vai trò nhà bảo hiểm số 1 thị trường phi nhân thọ Việt Nam nhanh chóng tạm ứng cho rất nhiều khách hàng bị thiệt hại bởi bão Yagi một lần nữa khẳng định năng lực, uy tín trong việc cung cấp giải pháp, dịch vụ bảo hiểm an toàn tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Đồng hành cùng Bảo hiểm PVI: Khách hàng vững tâm kinh doanh, sản xuất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO