Động lực để bất động sản du lịch Quảng Ninh “cất cánh”

Diendandoanhnghiep.vn Để BĐS du lịch Quảng Ninh có thể “cất cánh” cần sự tổng hòa của 3 yếu tố gồm động lực kinh tế, thị trường bất động sản và ngành du lịch bền vững.

 “Diễn đàn Bất động sản Du lịch nghỉ dưỡng Quảng Ninh 2020: Giải pháp nào thu hút các nhà đầu tư?”

“Diễn đàn Bất động sản Du lịch nghỉ dưỡng Quảng Ninh 2020: Giải pháp nào thu hút các nhà đầu tư?”

Đây là nội dung được nhiều chuyên gia, doanh nghiệp thống nhất tại “Diễn đàn Bất động sản Du lịch nghỉ dưỡng Quảng Ninh 2020: Giải pháp nào thu hút các nhà đầu tư?” do Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp và Hội Môi giới BĐS Việt Nam phối hợp tổ chức dưới sự chỉ đạo của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI).

Theo ông Hoàng Quang Phòng - Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Quảng Ninh là “mảnh đất lành đến rồng cũng phải hạ cánh”. Trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh đã từng bước hoàn thiện các yếu tố như hạ tầng, quy hoạch, thu hút dòng vốn đầu tư,… Thị trường BĐS sẽ là động lực để ngành du lịch nói chung và phân khúc BĐS du lịch nghỉ dưỡng của Quảng Ninh nói riêng có thể cất cánh.

Với thế mạnh về địa hình cảnh quan tự nhiên cộng với sự đầu tư cho hạ tầng giao thông như Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn, cao tốc Hạ Long - Vân Đồn, cao tốc Hạ Long - Hải Phòng - Hà Nội đã biến Quảng Ninh thành “mảnh đất lành” đến rồng cũng phải hạ cánh. Và như một tất yếu, tăng trưởng du lịch chưa từng thấy đã tạo nên sức nóng cho bất động sản du lịch ở Hạ Long. Có thể nói, thị trường này đang gặp “thời cơ vàng”.

Cùng với sự phát triển của du lịch, Quảng Ninh hiện cũng là “thỏi nam châm” thu hút đầu tư về bất động sản. Năm 2019, Tập đoàn nghiên cứu Euromonitor International đặt Hạ Long, Quảng Ninh ở vị trí số 4 trong top 10 điểm đến ở châu Á tiềm năng về đầu tư. Nhưng thực tế, phát triển mảng bất động du lịch ở Quảng Ninh vẫn chỉ đang tập trung vào phân khúc tầm trung.

Các dự án BĐS du lịch tiếp tục góp phần hoàn thiện, nâng cao hạ tầng lưu trú, nghỉ dưỡng nhằm thúc đẩy ngành du lịch phát triển theo hướng chuyên nghiệp, nâng cao thời gian lưu trú và mức chi tiêu trên một du khách. Nói về sự “nâng đỡ nhau lên” của các yếu tố kinh tế, du lịch cho thị trường BĐS, ông Nguyễn Mạnh Hà, Phó Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam nhận định chính tốc độ đô thị hoá nhanh chóng của Quảng Ninh, đặc biệt là ở các đô thị lớn như Hạ Long, Móng Cái, Cẩm Phả, Uông Bí, Vân Đồn,…. đã tạo tiền đề để thu hút khách du lịch.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Mạnh Tuấn - Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ninh cho biết, Quảng Ninh sẽ không khuyến khích phát triển các loại hình dự án condotel (do khung pháp lý còn chưa hoàn thiện, tiềm ẩn nhiều rủi do cho khách hàng và công tác quản lý…), mà chủ yếu khuyến khích phát triển các dự án khách sạn tập trung tại các địa điểm thu hút khách du lịch như Bãi Cháy (Hạ Long), Vân Đồn, Cô Tô, Móng Cái… ưu tiên phát triển chuỗi khu nghỉ dưỡng khép kín, hiện đại.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Động lực để bất động sản du lịch Quảng Ninh “cất cánh” tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711705120 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711705120 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10