Động lực từ cổ phiếu ngân hàng

Diendandoanhnghiep.vn Nhóm cổ phiếu ngân hàng hiện đang chững lại, nhưng nhiều khả năng sẽ còn nhịp tăng nữa nhờ thông tin Đại hội cổ đông.

 VN-Index được kỳ vọng sẽ tiếp cận lại vùng 1.180-1.200 điểm

VN-Index được kỳ vọng sẽ tiếp cận lại vùng 1.180-1.200 điểm

>>> “Đón sóng” cổ phiếu ngân hàng

Nhà đầu tư (NĐT) đã bắt đầu chốt lời nhóm cổ phiếu ngân hàng sau khi nhóm cổ phiếu này tăng khá tích cực kể từ đầu năm 2024 đến nay. Tuy nhiên, sức bán không quá mạnh, nên giá nhóm cổ phiếu này vẫn đang xoay quanh vùng đỉnh. Do đó, không tác động nhiều đến VN-Index, dao động quanh mốc 1.160 điểm.

NĐT đang tin rằng thị trường chứng khoán (TTCK) trong giai đoạn này có nhiều cơ hội hơn bởi một số lý do sau: Thứ nhất, lãi suất huy động của nhiều ngân hàng tiếp tục giảm xuống mức thấp mới, khiến nhiều người đổ tiền vào TTCK kiếm lời, tìm kiếm cơ hội nhận mức cổ tức cao hơn mức lãi suất.

Chính vì thế, nhiều NĐT không có quá nhiều áp lực bán ra khi thị trường giảm. Thứ hai, thông thường hàng năm có 1 sóng tăng kéo dài khoảng 3-6 tháng nên nhiều NĐT cũng kỳ vọng vào sóng tăng này. Thứ ba, dù NĐT đã bắt đầu chốt lời cổ phiếu ngân hàng, nhưng cổ phiếu ngân hàng vẫn được kỳ vọng lớn nhất, bởi giá cổ phiếu này chưa tăng đáng kể trong khi kết quả kinh doanh (KQKD) năm 2023 của nhiều ngân hàng vẫn tích cực.

Trước khi nhóm cổ phiếu ngân hàng tăng giá, dòng tiền có xu hướng rút khỏi nhiều nhóm cổ phiếu khác khiến giá những cổ phiếu điều chỉnh nhẹ trong biên độ 10%. Những cổ phiếu giảm giá đủ hấp dẫn có thể sẽ là lựa chọn của NĐT, hoặc một thông tin tích cực nào đó tác động đến ngành sẽ giúp cổ phiếu nhanh chóng hút dòng tiền. NĐT lưu ý những cổ phiếu có thanh khoản thấp, bị khối ngoại bán mạnh trong khi KQKD không chịu nhiều tính tác động, như ACV, QNS, TLG…

Cổ phiếu ngân hàng còn dư địa tăng, nên VN-Index có cơ hội tiếp cận lại vùng kháng cự 1.180-1.200 điểm trong thời gian tới. Tuy nhiên, lịch sử cho thấy thị trường thường chịu áp lực khi tới kỳ nghỉ Tết nguyên đán và tăng trở lại sau đó.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Động lực từ cổ phiếu ngân hàng tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714248746 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714248746 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10