Đồng sáng lập trình duyệt Cốc Cốc tiếp tục khởi nghiệp với... mỹ phẩm

Diendandoanhnghiep.vn Ông Nguyễn Thanh Bình, đồng sáng lập trình duyệt Cốc Cốc, khởi sự dự án kinh doanh mới ở lĩnh vực mỹ phẩm.

Emiso.vn, một nền tảng nhận quyền kinh doanh trên mạng xã hội, vừa ra mắt. Ông Nguyễn Thanh Bình, một trong ba nhà sáng lập trình duyệt Cốc Cốc, giữ vai trò đồng sáng lập nền tảng này. Người founder tiếp theo của Emiso.vn là bà Ngọc Nguyễn, có kinh nghiệm làm việc về tiếp thị và quan hệ đối tác tại Lazada và Zalora.

Ông Bình cho biết sẽ tham gia ở mảng công nghệ, phần vận hành, quan hệ đối tác và người bán hàng sẽ do bà Ngọc phụ trách.

Ông Nguyễn Thanh Bình, đồng sáng lập Emiso.

Ông Nguyễn Thanh Bình, đồng sáng lập Emiso.

Emiso là một nền tảng kinh doanh trên mạng xã hội. Những người dùng bình thường, những người có sức ảnh hưởng nhỏ trong một cộng đồng, những người bán hàng trên mạng,... sẽ được mời tham gia bán hàng để nhận hoa hồng. Điểm khác biệt trong mô hình này là người bán hàng chỉ việc chào bán sản phẩm, toàn bộ việc giao hàng, lưu kho, bảo hành, đổi trả,... sẽ do Emiso đảm trách.

Để thu hút nhiều người tham gia mạng lưới bán hàng, Emiso cho người bán hưởng chiết khấu 30% trên mỗi đơn hàng bán được.

Trong mô hình này, người bán hàng hoạt động chủ yếu trên mạng xã hội. Khi người mua click vào đường link của người bán nào và mua hàng, người bán đó sẽ được hưởng lợi nhuận trên đơn hàng bán được.

Hiện tại các sản phẩm bán trên Emiso là mỹ phẩm, công ty chưa tiết lộ kế hoạch bán thêm các mặt hàng khác trong tương lai.

Emiso cho biết họ đã kết nối được mạng lưới gồm 150.000 người có tầm ảnh hưởng trong phạm vi vừa và nhỏ, gọi là micro influencers khắp Việt Nam.

Công ty sẽ cho những người này chọn lựa và thử hàng trăm sản phẩm từ các thương hiệu uy tín. Họ cũng sẽ được đào tạo kiến thức, cách sử dụng hệ thống để sau đó thực hiện công việc bán hàng.

Những nhà sáng lập mô hình này cho rằng, với việc sử dụng những người có ảnh hưởng nói trên để tiếp cận người mua, mỗi người sẽ tự tạo thông điệp, lời đề nghị và đề cập thương hiệu trong bối cảnh phù hợp với bạn bè người quen của họ. Điều này khác với việc các thương hiệu tiếp cận người tiêu dùng trên mạng xã hội bằng các thông điệp, bối cảnh và hình ảnh chung.

Emiso trích số liệu từ Hiệp hội quảng cáo truyền miệng thế giới (WOMMA) cho biết, 82% người tiêu dùng có khuynh hướng nghe theo những lời khuyên của những người có uy tín và ảnh hướng đến họ.

Ông Nguyễn Thanh Bình cho rằng nếu 150.000 người cùng giới thiệu về một sản phẩm thì mức độ nhận diện của một thương hiệu sẽ tăng lên, điều này có lợi cho các nhãn hàng. Nếu một nửa trong số này bán được hàng thì lượng tiêu thụ cũng rất nhiều.

Emiso được thành lập từ tháng 1/2018, sẽ ra mắt bản thử nghiệm vào tháng 8/2018 và cho biết sẽ ra phiên bản cải tiến vào tháng 10/2018 để phục vụ mùa bán lẻ cuối năm và các đợt bán hàng trực tuyến sôi động như Single day 11/11, Cyber Monday, Cách mạng mua sắm 12/12, Giáng Sinh…

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đồng sáng lập trình duyệt Cốc Cốc tiếp tục khởi nghiệp với... mỹ phẩm tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713243180 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713243180 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10