Động thái chiến lược của Walmart tại Việt Nam

Diendandoanhnghiep.vn Nhà bán lẻ lớn nhất thế giới, Walmart, đang chuẩn bị cho mối quan hệ sâu sắc hơn với Việt Nam trong một động thái chiến lược nhằm tăng cường hoạt động chuỗi cung ứng của mình.

>>>Walmart trong nỗ lực “lật đổ” Amazon

Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế” tổ chức từ ngày 13 đến 15/9 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), ông Avaneesh Gupta - Phó chủ tịch điều hành Walmart đã phát biểu: “ Kể từ khi chúng tôi thành lập văn phòng tại TP.HCM vào năm 2013, Việt Nam đã trở thành một trong những thị trường tìm nguồn cung ứng quan trọng nhất của Walmart và cũng là trung tâm tìm nguồn cung ứng trên khắp Đông Nam Á”.

Avaneesh Gupta, Phó chủ tịch điều hành Walmart phụ trách tìm nguồn cung ứng hàng dệt may và hàng tiêu dùng nhanh, phát biểu tại một sự kiện ở TP.HCM, ngày 13 tháng 9 năm 2023. Ảnh của Bộ Công Thương.

Avaneesh Gupta, Phó chủ tịch điều hành Walmart phát biểu tại một sự kiện ở TP.HCM. Ảnh Bộ Công Thương.

Cũng theo ông Gupta, Việt Nam có một tầm quan trọng rất lớn với tư cách là thị trường tìm nguồn cung ứng cho Walmart và sẽ tiếp tục phát triển trong những năm tới. Nhóm đánh giá cao người dân, người lao động, doanh nghiệp và nguồn lực Việt Nam giúp xuất khẩu các sản phẩm được sản xuất một cách có trách nhiệm và tái tạo trên toàn cầu.

Trên thực tế, với một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất châu Á, động thái này của Walmart sẽ đem lại lợi ích cho cả hai bên. Với Việt Nam, động thái này có thể tạo điều kiện thuận lợi cho hàng hóa địa phương thâm nhập vào thị trường quốc tế rộng lớn do Walmart kiểm soát, mặt khác điều này cũng phù hợp với chiến lược toàn cầu hóa thương mại của Walmart.

>>>Thâu tóm không đúng “giá trị cốt lõi”, Walmart lỗ 75% giá trị công ty

>>>Walmart "đặt cược" vào quảng cáo

Theo các chuyên gia phân tích, việc tăng cường mối quan hệ này có thể mở ra vô số khả năng để thúc đẩy ổn định thương mại và kinh tế trong một thị trường toàn cầu luôn biến động. Cũng trong bối cảnh phát triển này, Việt Nam nổi lên như một đồng minh thương mại quan trọng, mang đến một thị trường năng động và một kênh tiềm năng để Walmart mở rộng phạm vi hoạt động trên toàn cầu.

Đặc biệt, với việc củng cố chuỗi cung ứng của Walmart trong khu vực, cả hai có thể mong đợi chứng kiến sự gia tăng hiệu quả hoạt động, góp phần vào tăng trưởng tài chính chung và mở rộng nền kinh tế địa phương. 

Cũng theo các nhà phân tích, động thái chiến lược nhằm tăng cường hoạt động chuỗi cung ứng của Walmart có thể sẽ có những tác động lớn đến các doanh nghiệp địa phương.

Walmart đang củng cố chuỗi cung ứng của Walmart

Walmart đang củng cố chuỗi cung ứng của mình tại Việt Nam.

Việc Walmart áp dụng nguyên liệu và sản phẩm địa phương của Việt Nam có thể mang lại tác động đáng kể cho các doanh nghiệp địa phương đang chuyển đổi từ phạm vi hoạt động trong nước sang phạm vi hoạt động quốc tế. Động thái này cũng có thể nâng cao tính đa dạng và phạm vi toàn cầu của việc lựa chọn hàng hóa Walmart đồng thời nâng cao phạm vi và giá trị của hàng hóa Việt Nam trên thị trường quốc tế. Quan hệ đối tác thương mại này có thể thúc đẩy hơn nữa việc tạo việc làm và tăng trưởng kinh tế ở Việt Nam.

Bên cạnh đó, đây cũng phù hợp với chiến lược toàn cầu của Walmart. Việc tăng cường quan hệ với Việt Nam rất phù hợp với chiến lược dài hạn của Walmart nhằm hướng tới sự thống trị chuỗi cung ứng toàn cầu. Sáng kiến của Walmart dường như đang mở ra một chiến dịch rộng lớn hơn nhằm đầu tư vào các nền kinh tế đang phát triển, trong đó Việt Nam là một phần quan trọng trong kế hoạch này. Kế hoạch mở rộng của gã khổng lồ bán lẻ có khả năng xác định lại bản chất của thương mại quốc tế, củng cố hơn nữa vị thế của họ trong hệ thống chuỗi cung ứng toàn cầu.

Nhìn chung, động thái chiến lược của Walmart tại Việt Nam thực sự là một bước đi đầy hứa hẹn hướng tới việc hợp nhất khuôn khổ chuỗi cung ứng toàn cầu. Khi thế giới chứng kiến xu hướng toàn cầu hóa ngày càng tăng, các liên minh chiến lược như thế này đánh dấu sự khởi đầu của một kỷ nguyên kinh tế bao gồm hợp tác đa phương để cùng phát triển. Tuy nhiên, vẫn còn phải xem điều này thể hiện như thế nào trong tương lai.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Động thái chiến lược của Walmart tại Việt Nam tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714939793 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714939793 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10