Walmart trong nỗ lực “lật đổ” Amazon

Diendandoanhnghiep.vn Trong nỗ lực thách thức Amazon để giành lấy ngôi vương trong lĩnh vực thương mại điện tử, Walmart tung chiêu khuyến mãi khách hàng… xem phim trực tuyến miễn phí.

>>Bằng cách nào Amazon vượt qua Walmart?

Walmart tung chiêu khuyến mãi khách hàng… xem phim trực tuyến miễn phí

Walmart tung chiêu khuyến mãi khách hàng… xem phim trực tuyến miễn phí.

Các giám đốc điều hành của Walmart gần đây đã tổ chức các cuộc thảo luận sơ bộ với ba công ty giải trí trực tuyến — Disney, Paramount và Comcast — về việc kết hợp với Walmart+, gói đăng ký tương đồng với Amazon Prime, với một trong những dịch vụ giải trí khổng lồ kể trên.

Trong số ba đối tác tiềm năng này, có một cái tên nổi bật: Disney. Công ty hiện là nhà cung cấp dịch vụ trực tuyến lớn nhất trên thế giới, với ba nền tảng - Disney +, Hulu và ESPN + - phục vụ gần 100 triệu người đăng ký ở Hoa Kỳ và Canada. Quan trọng hơn, các dịch vụ này vẫn còn dư địa để phát triển, khiến gói Walmart+ trở nên hấp dẫn hơn. Ngược lại, Paramount+ và Peacock cung cấp một thư viện nội dung vừa phải và ít tiềm năng tăng trưởng số lượng đăng ký.

Mặc cho những phân tích trên, cuối cùng Walmart lại chọn Paramount làm đối tác của mình - một quyết định phần nào đó cho thấy Andy Jassy và cộng sự tại Amazon có lẽ chưa cần phải quá lo lắng về những ông trùm tại Bentonville - quê nhà của Walmart.

Walmart ra mắt dịch vụ đăng ký thương mại điện tử khá muộn, do đó công ty bị bỏ xa đối thủ cạnh tranh. Mặc dù giới lãnh đạo không tiết lộ số liệu của Walmart+, các nhà phân tích trong ngành tin rằng gã khổng lồ ngành bán lẻ chỉ có lượng người dùng đăng kí khiêm tốn so với hơn 200 triệu người của Amazon trên toàn cầu.

Amazon Prime cũng cung cấp giá trị tốt hơn vào thời điểm hiện tại so với Walmart+, mặc dù mức giá cao hơn (139 USD mỗi năm so với 98 USD mỗi năm tại Hoa Kỳ).

Amazon Prime cung cấp dịch vụ giao hàng trong ngày cho 3 triệu mặt hàng, có thị trường người bán bên thứ ba tốt hơn và bao gồm các tính năng giải trí trực tuyến bằng video, âm thanh và trò chơi. Ngược lại, Walmart+ cung cấp dịch vụ giao hàng trong ngày cho 160.000 mặt hàng tính đến năm 2020 (ban giám đốc chưa cập nhật số liệu này) và hiện cung cấp chiết khấu 0.1 USD cho mỗi gallon tại một số trạm xăng cũng như đăng ký Spotify miễn phí trong sáu tháng.

Walmart đã lập luận rằng công ty có một số điểm đòn bẩy để cạnh tranh với Amazon

Walmart đã lập luận rằng công ty có một số điểm đòn bẩy để cạnh tranh với Amazon

 >>Walmart “nhòm ngó” khách du lịch

Giới lãnh đạo của Walmart đã lập luận rằng công ty có một số điểm đòn bẩy để cạnh tranh với Amazon. CNBC cho biết trong một thông báo vào tháng 6 rằng các giám đốc điều hành tin rằng mạng lưới rộng lớn các cửa hàng Walmart — khoảng 90% người Mỹ sống trong vòng 10 dặm xung quanh một cửa hàng — sẽ trở thành trung tâm quan trọng cho hoạt động thương mại điện tử, với các tài xế giao hàng và máy bay không người lái xuất phát từ những cửa hàng này.

Các nhà lãnh đạo của Walmart cũng hy vọng sẽ tận dụng được vị thế của công ty là nhà bán lẻ hàng tạp hóa lớn nhất quốc gia theo số lượng - nền tảng để công ty giới thiệu một tính năng đăng ký riêng biệt và nhanh chóng, trong đó các tài xế giao hàng sẽ đưa trực tiếp hàng tạp hóa đặt hàng trực tuyến vào tủ lạnh của bạn.

Tuy nhiên, những nỗ lực đó có thể sẽ mất nhiều năm để hoàn thiện, tạo cơ hội cho Amazon cạnh tranh và “chiến thắng” những đặc quyền đó.

Dịch vụ Paramount+ được cho là sẽ là sự bổ sung hấp dẫn cho gói đăng ký Walmart+, mặc dù các lựa chọn nội dung trên nền tảng này chưa thể so sánh với Nhà Chuột với các lựa chọn hấp dẫn như Marvel hay Chiến tranh giữa các vì sao.

Ngoài các chương trình của đài CBS (được cho là phù hợp với khách hàng của Walmart), Paramount+ chủ yếu giới thiệu loạt phim Star Trek, một số chương trình Nickelodeon, một vài loạt phim gốc ít tiếng tăm và một loạt chương trình không dành cho đại chúng. Paramount+ chỉ đạt 43 triệu người đăng ký vào tháng 6 dù họ là một trong những dịch vụ tốn phí thấp nhất trên thị trường. Con số này khiến dịch vụ xếp sau Netflix, Disney, Amazon Prime Video và HBO Max.

Các điều khoản của thỏa thuận với Paramount chưa được công bố, vì vậy có thể hiểu rằng sự hợp tác này cho thấy cách tiếp cận chi phí thấp của Walmart. Mặc dù vậy, Walmart sẽ cần nhiều hơn một dịch vụ giải trí trực tuyến nếu muốn cạnh tranh nghiêm túc với Amazon.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Walmart trong nỗ lực “lật đổ” Amazon tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713564295 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713564295 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10