Đột phá mới trong giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam" 2023

Diendandoanhnghiep.vn Giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam" năm nay sẽ tôn vinh các sản phẩm công nghệ số xuất sắc, mang tự hào trí tuệ Việt Nam.

 
 

 

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Huy Dũng và Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Hoàng Quang Phòng phát động Giải thưởng Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam năm 2023

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Huy Dũng và Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Hoàng Quang Phòng chủ trì họp báo công bố Giải thưởng Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam năm 2023

Ngày 12/7, Bộ TT&TT và Liên đoàn Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức họp báo công bố, phát động Giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam” năm 2023. Việc tổ chức giải thưởng này cũng là một trong những hoạt động quan trọng để cụ thể hóa Chỉ thị 01 ngày 14/1/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thúc đẩy phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam.

Giải thưởng “Sản phẩm Công nghệ số Make in Viet Nam” năm 2023 có những điểm mới so với năm trước, đó là: Các sản phẩm công nghệ số xuất sắc được trao giải theo 05 hạng mục: 04 hạng mục được giữ nguyên như năm 2022 là (1) Sản phẩm số xuất sắc cho chính phủ số; (2) Sản phẩm số xuất sắc cho kinh tế số; (3) Sản phẩm số xuất sắc cho xã hội số; (4) Sản phẩm số tiềm năng. Năm 2023 bổ sung hạng mục mới thứ (5) là Sản phẩm công nghệ số xuất sắc cho thị trường nước ngoài.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), những sản phẩm Make in Viet Nam đã thực sự đi vào cuộc sống, mang ý nghĩa thiết thực trong công cuộc chuyển đổi số và áp dụng vào nền kinh tế số, xã hội số ở Việt Nam.

"Trong quá trình tiếp xúc, các bạn bè quốc tế đánh giá rất cao các sản phẩm Make in Viet Nam. Trên 30% các sản phẩm Make in Viet Nam được công nhận từ năm 2020 đến nay đã thực sự đi vào được cuộc sống với độ lan tỏa cao", Phó Chủ tịch VCCI nhận định.

Những kỳ tổ chức giải thưởng Make in Viet Nam vừa qua đã tìm ra nhiều sản phẩm rất có ý nghĩa như nền tảng quản trị tài chính của MISA, nền tảng điện toán đám mây FPT Cloud, nền tảng công nghệ số IoT Platform, nền tảng chuyển đổi số Base.vn,...

“Ban tổ chức mong muốn các đơn vị phát triển sẽ cố gắng hơn nữa để sản phẩm Make in Viet Nam có thể thuyết phục và chinh phục được khách hàng, đáp ứng được nhu cầu phát triển kinh tế xã hội của nước nhà, kỳ vọng của cộng đồng doanh nghiệp và phù hợp với xu thế chung của thế giới. VCCI cam kết sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp để quảng bá và thương mại hóa sản phẩm”, Phó Chủ tịch VCCI nói.

>> VCCI mời doanh nghiệp tham gia Giải thưởng Doanh nghiệp ASEAN 2023

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng và Phó Chủ tịch VCCI Hoàng Quang Phòng tại buổi họp báo

Đồng quan điểm, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng, để khuyến khích và quảng bá mạnh mẽ, đưa các sản phẩm đến với người sử dụng. Giải thưởng năm nay sẽ tôn vinh các sản phẩm công nghệ số xuất sắc, mang tự hào trí tuệ Việt Nam, có tác động, ảnh hưởng lớn trong việc đưa hoạt động của người dân và doanh nghiệp lên môi trường số, góp phần thúc đẩy chính phủ số, kinh tế số và xã hội số tại Việt Nam.

Đáng chú ý, năm 2023 là năm Bộ Thông tin và Truyền thông đồng hành cùng doanh nghiệp công nghệ số đi ra nước ngoài, do vậy, Giải thưởng “Sản phẩm Công nghệ số Make in Viet Nam” năm 2023 cũng tôn vinh các doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ, giải pháp công nghệ số xuất sắc đã thành công tại thị trường quốc tế đồng thời khuyến khích, cổ vũ các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam tiếp tục khát khao chinh phục thế giới.

Được biết, “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam” là giải thưởng uy tín, chính thức trong lĩnh vực CNTT và Truyền thông (ICT), được Bộ TT&TT chủ trì xét và trao tặng hàng năm cho các tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam có sản phẩm công nghệ số xuất sắc được nghiên cứu, thiết kế, sáng tạo, sản xuất tại Việt Nam nhằm giải các bài toán Việt Nam và đi ra quốc tế.

Mỗi hạng mục giải thưởng sẽ có các giải: giải Vàng, giải Bạc, giải Đồng và Top 10 cho các sản phẩm công nghệ số xuất sắc nhất. Bộ TTTT mong muốn được cộng đồng doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam hưởng ứng, tích cực tham gia để Bộ tìm kiếm, tôn vinh được các sản phẩm Make in Viet Nam xuất sắc nhất, xứng đáng nhất năm 2023.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đột phá mới trong giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam" 2023 tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714398088 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714398088 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10