Dove dùng cả game để đề cao vai trò phụ nữ

Diendandoanhnghiep.vn Quan điểm của Dove là phụ nữ, dù ở bất kỳ tình huống hay hoàn cảnh nào, ngay cả trong game, thì cũng không nên bị bó buộc trong một tiêu chuẩn, một khuôn mẫu nào cả.

>>Dove: "Sai một ly đi một dặm"

Dove dùng cả game để đề cao vai trò phụ nữ

Dove dùng cả game để đề cao vai trò phụ nữ

Chiến dịch này của Dove có tên Real Virtual Beauty, kết hợp cùng Epic Games, đơn vị sở hữu bộ công cụ sáng tạo cho các lập trình viên về games Unreal Engine, và Women in Games, một tổ chức phi lợi nhuận vì quyền phụ nữ trong ngành công nghiệp game.

Theo đại diện từ Dove, mục tiêu của chiến dịch lần này là đào tạo những nhà làm game, những lập trình viên, những họa sĩ trên khắp thế giới tạo ra những hình tượng nhân vật nữ trong game đa dạng hơn, giống như sự đa dạng của vẻ đẹp người phụ nữ ngoài đời thực, chứ không bị bó buộc trong bất kỳ khuôn mẫu nào.

Thống kê cho thấy game là hình thức giải trí phổ biến nhất đối với nữ thanh thiếu niên ở Mỹ, với 83% cho biết họ thường chơi game trong thời gian rảnh, trong đó có 60% chơi trước 10 tuổi. Tuy nhiên theo Dove, dù là hình thức được giới nữ chơi nhiều, thế nhưng khi nói về sự đa dạng của hình tượng nhân vật nữ trong game, thì các game hầu như không hề chú ý, hoặc không đáp ứng được điều này.

Theo bà Marie-Claire Isaaman, CEO của Women in Games, thì từ rất lâu, việc thiết kế hình tượng các nhân vật nữ trong những nền tảng và dịch vụ game đã chứa nhiều vấn đề. Không chỉ vậy, nghiên cứu từ Dove và Women in Games cho thấy rằng tiêu chuẩn vẻ đẹp phi thực tế trong game khiến các nữ game thủ cảm thấy bản thân mình không đủ đẹp. Ngoài ra, 74% nữ giới mong muốn các nhân vật nữ trong game nhìn giống ngoài đời thật hơn, còn 62% cảm thấy rằng phụ nữ đang được thể hiện không đúng với thực tế trong game.

Dove mang cả tinh thần Real Beauty này vào thế giới ảo

Dove mang cả tinh thần Real Beauty này vào thế giới ảo

 >>New York Times dùng game để “câu” độc giả

Trong chiến dịch lần này, Dove khởi động chương trình đào tạo "Real Beauty in Games Training Program" cho các lập trình viên, nhà sáng tạo games, với mục tiêu thông qua các nghiên cứu có sẵn để giúp họ hiểu được tầm quan trọng của thiết kế nhân vật trong game, cũng như hướng dẫn họ các sử dụng công cụ và kỹ thuật có sẵn để tạo nên những nhân vật giống thật  hơn, giúp tất cả người chơi đều cảm thấy thoải mái khi chơi games.

Đồng thời họ cũng cho ra mắt Real Virtual Beauty Library, bộ sưu tập nghệ thuật các nhân vật nữ trong game theo đúng tiêu chí đa dạng, sát với phụ nữ trong thực tế. Ngoài những nhân vật do Dove kết hợp cùng agency LOLA MullenLowe thiết kế nên, họ còn mời những người trong ngành game tham gia sáng tạo, tạo ra nhiều cách thể hiện hình tượng nhân vật nữ hơn. Dove cũng dành rất nhiều khoản tài trợ và giải thưởng cho những nhà sáng tạo tốt nhất để giúp họ mở rộng tác phẩm của mình.

Điểm mạnh của chiến dịch của Dove chính là đánh thẳng vào giới lập trình, thiết kế games, những người thực sự nắm trong tay quyền chủ động để thay đổi những yếu tố về mặt hình ảnh, thiết lập của game.

NHƯ VẬY LÀ

Dove từng có chiến dịch Real Beauty (Vẻ đẹp đích thực) tôn vinh vẻ đẹp tự nhiên của người phụ nữ rất thành công. Nay họ mang cả tinh thần Real Beauty này vào thế giới ảo thành Real Virtual Beauty với hi vọng sẽ đạt được thành công như thế.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Dove dùng cả game để đề cao vai trò phụ nữ tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713521332 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713521332 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10