Gucci mở học viện… “chơi game”

Diendandoanhnghiep.vn Gucci đang muốn khai phá mảng thể thao điện tử - đánh dấu bước đi đầu tiên thâm nhập thị trường tiềm năng này của một công ty về thời trang.

>>Vụ “li dị” lớn nhất ngành game

Gucci đang muốn khai phá mảng thể thao điện tử

Gucci đang muốn khai phá mảng thể thao điện tử

Gucci và Faceit - nền tảng tổ chức thể thao điện tử lớn nhất thế giới với hơn 26 triệ người chơi - sẽ hợp tác với nhau trong một sáng kiến thúc đẩy thế hệ tài năng tiếp theo, bao gồm cả việc cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ tâm lý.

Một học viện mang tên Gucci Gaming Academy sẽ hợp tác với các tổ chức như Tổ chức Y tế Thế giới và Mindwork để giúp các game thủ quản lý các vấn đề bao gồm hiệu suất khi bị căng thẳng hay làm việc theo nhóm. Những người tham gia cũng sẽ nhận được quyền truy cập vào nền tảng giáo dục Gucci Education cũng như tham gia các buổi đào tạo để tìm hiểu cách đàm phán hợp đồng và phát triển thương hiệu cá nhân.

Đối với Gucci, chương trình giúp họ kết nối trực tiếp với các tài năng thể thao điện tử triển vọng, đồng thời tin rằng cộng đồng game thủ sẽ giúp tiếp cận nhiều đối tượng khán giả đa dạng hơn, bao gồm cả những kiểu người tiêu dùng có thể chi trả cho các món hàng xa xỉ. Gucci trước đây đã từng hợp tác với một thương hiệu may mặc thể thao điện tử mang tên 100 Thieves trong một bộ sưu tập giới hạn, cũng như Microsoft trong một phiên bản Xbox đắt tiền.

Gucci đang tìm kiếm những người có uy tín để hỗ trợ học viện của mình

Gucci đang tìm kiếm những người có uy tín để hỗ trợ học viện của mình

 >>Tiềm năng quảng bá hình ảnh Việt Nam trên game

Các game thủ và streamer thể thao điện tử đang là một bộ phận ngày càng có ảnh hưởng lớn trong nền kinh tế sáng tạo và người tiêu dùng, nhất là thế hệ Gen Z. Theo nhà nghiên cứu Newzoo, 3/4 game thủ thuộc Gen Z xem nội dung liên quan đến chơi game.

Hiện tại Gucci đang tìm kiếm những người có uy tín để hỗ trợ học viện của mình, bao gồm bình luận viên mảng e-sport James Bardolph, game thủ Counter-Strike Christopher “GeT_RiGhT” Alesund và Stephanie “missharvey” Harvey, đại diện cho phái nữ. Cùng với việc thúc đẩy học viện, các đối tác này sẽ đóng vai trò là người cố vấn cho các thành viên.

Gucci và Faceit đang cố gắng phân biệt nền tảng của họ bằng cách nhấn mạnh vào hỗ trợ tâm lý để quản lý các tác nhân gây căng thẳng về tinh thần và thể chất. Chơi game trực tuyến luôn mang một khía cạnh độc hại, và những tác động tiêu cực đó có thể trầm trọng hơn với áp lực trở thành game thủ chuyên nghiệp.

Tuy nhiên, thể thao điện tử cũng đang dần trở nên “chính thống” ở cả thế giới lẫn Việt Nam. Thể thao điện tử cũng vừa góp mặt ở SEA Games 2022 và đoàn Việt Nam đã đứng đầu bảng xếp hạng với 4 huy chương và và 3 huy chương bạc. Điều đó cho thấy thể thao điện tử sẽ là lĩnh vực tiềm năng mà các thương hiệu không thể bỏ qua.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Gucci mở học viện… “chơi game” tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714179536 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714179536 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10