Dự án “Bộ Khớp đa năng” giành giải quán quân cuộc thi Hutech Startup Wings 2024

DIỆU OANH 11/06/2024 01:39

Dự án "Bộ Khớp đa năng - hỗ trợ cho người khuyết tật vận động chi trên" của sinh viên Nguyễn Ngọc Nhứt (Viện Công nghệ Việt - Hàn) đã giành giải quán quân cuộc thi HUTECH Startup Wings 2024.

Cũng là một người không may mắn khiếm khuyết đôi bàn tay, Nguyễn Ngọc Nhứt thấu hiểu hơn ai hết những khó khăn mà mình và những người cùng hoàn cảnh phải đối diện. Trong một lần trò chuyện cùng nhóm bạn, Ngọc Nhứt được gợi ý: “Tại sao anh không làm dụng cụ hỗ trợ những người giống như anh?”. Từ đây, các bạn bàn bạc và đưa ra sáng kiến phát triển công cụ hỗ trợ cho người khuyết tật chi trên trong sinh hoạt thường ngày, để họ có thể tự chăm sóc bản thân. Và đó là cách mà bộ khớp đa năng ra đời.

Dự án

Dự án "Cụt yêu đời" chinh phục Hội đồng Giám khảo để lên ngôi Quán quân HUTECH Startup Wings 2024

Theo Nguyễn Ngọc Nhứt chia sẻ, sản phẩm bộ khớp đa năng gồm hai bộ phận chính là phần kết nối trực tiếp với mỏm cụt của tay (hay còn gọi là socket) và bộ phận khớp. Các khớp này có nhiều tính năng khác nhau và có khả năng thay thế sao cho phù hợp với từng công việc người khuyết tật muốn thực hiện như: cầm muỗng, gõ phím, sử dụng chuột máy tính.

Trong suốt khoảng một năm, cả nhóm đã liên tục nghiên cứu, mang cho người khuyết tật ở nhiều nơi thử nghiệm, khắc phục những hạn chế và sản phẩm hiện tại được xem như là đã hoàn thiện. Bên cạnh bộ khớp đa năng, Ngọc Nhứt và các bạn đang ấp ủ phát triển thêm những sản phẩm mới có nhiều công dụng khác để phục vụ người khuyết tật.

Ngọc Nhứt chia sẻ, trước khi tham gia HUTECH Startup Wings 2024 thì em chưa nắm rõ một quy trình khởi nghiệp là như thế nào, em không biết mình nên bắt đầu từ đâu, khi khởi nghiệp cần chi phí gì, chuẩn bị một báo cáo tài chính ra sao, cách tính giá một sản phẩm. Tham dự cuộc thi, em đã học được tất cả những điều trên và đây là bước đệm vô cùng quan trọng giúp em trong quá trình phát triển dự án.

Nổi bật bởi tính nhân văn và giá trị thiết thực chủ Dự án “Bộ Khớp đa năng” cho biết, “Tại Việt Nam hiện nay, có khoảng 7 triệu người khuyết tật, trong đó có khoảng 2 triệu người khuyết tật chi trên như Nhứt. Chính điều đó càng thôi thúc em nhanh chóng hoàn thiện sản phẩm này để hỗ trợ những người bạn của mình ‘tái hòa nhập cộng đồng’ và có thể tự làm được các công việc hàng ngày như làm việc, nấu ăn,...".

Không chỉ là giải pháp tối ưu cho người khuyết tật chi trên, dự án "Bộ Khớp Đa Năng - Hỗ Trợ Cho Người Khuyết Tật Vận Động Chi Trên" còn là lời khẳng định cho ý chí, nghị lực và sức sáng tạo của cậu bạn có nickname “Cụt yêu đời”, Ngọc Nhựt khẳng định.

Huỳnh Ngọc Anh gửi tặng thư cảm ơn đến Hội đồng Giám khảo

Huỳnh Ngọc Anh gửi tặng thư cảm ơn đến Hội đồng Giám khảo

Theo ông Lê Phương Lĩnh - Phó Chủ tịch CLB Doanh nhân Việt Nam cho biết, đồng hành cùng các thí sinh ngay từ vòng Sơ khảo, Bán kết đến Chung kết hôm nay, tôi nhận thấy qua từng năm, dự án khởi nghiệp của sinh viên HUTECH càng có sự đồng đều hơn, dự án nào cũng đều xứng đáng cho ngôi vị cao nhất”. Tôi hy vọng các bạn sinh viên sẽ tích cực tham gia các cuộc thi khởi nghiệp ngay từ khi còn ở giảng đường vì đây là môi trường lý tưởng để tôi luyện tư duy sáng tạo, nhạy bén và tích lũy những kinh nghiệm đắt giá từ các doanh nhân thành đạt.

Bên cạnh dự án Quán quân đầy thuyết phục, Top 5 dự án tranh tài tại vòng Chung kết còn có những dự án gắn liền với những ý tưởng sáng tạo phục vụ cộng đồng bao gồm: Á quân thuộc về dự COACHME - Dự án website đặt huấn luyện viên thể thao cá nhân (Khoa Tài chính - Thương mại và Khoa Khoa học Xã hội và Quan hệ Công chúng); Quý quân: Bánh Tráng Trộn - Hành Trình Đưa Món Ăn Vặt Bình Dân Đến Tay Bạn Bè Quốc Tế (Khoa Tài chính - Thương mại và Khoa Truyền thông & Thiết kế); Dự án tiềm năng: Nến Đậu Tre Chúc Bền Vững Trị Liệu Chữa Lành Angchuk Candles (Khoa Quản trị kinh doanh); Dự án ấn tượng: E-FOOD: Đổi mới dinh dưỡng (Viện Khoa học Ứng dụng). 

Các giải thưởng khác được trao gồm giải Á quân, giải Quý quân, giải Ấn tượng và giải Tiềm năng

Các giải thưởng khác được trao gồm giải Á quân, giải Quý quân, giải Ấn tượng và giải Tiềm năng

Top 5 dự án xuất sắc của HUTECH Startup Wings 2024 cũng đã tham gia triển lãm trong “HUTECH Startup Show” diễn ra tại Saigon Campus. Buổi triển lãm đã thu hút sự tham gia của đông đảo doanh nhân, giảng viên và các bạn sinh viên quan tâm, tạo điều kiện cho các đội thi mang dự án đến gần hơn với công chúng và phát huy kỹ năng thuyết trình trước đám đông.  

Có thể bạn quan tâm

  • HUTECH Startup Wings 2024: Hiện thực hoá những ý tưởng, dự án khởi nghiệp của sinh viên

    HUTECH Startup Wings 2024: Hiện thực hoá những ý tưởng, dự án khởi nghiệp của sinh viên

    13:45, 26/03/2024

  • Sinh viên HUTECH cùng Shark Lê Hùng Anh chia sẻ hành trình khó khăn khi khởi nghiệp

    Sinh viên HUTECH cùng Shark Lê Hùng Anh chia sẻ hành trình khó khăn khi khởi nghiệp

    08:55, 19/09/2023

  • HUTECH Startup Wings 2023: Dự án tuyendungvn.com giành quán quân

    HUTECH Startup Wings 2023: Dự án tuyendungvn.com giành quán quân

    11:44, 11/06/2023

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Dự án “Bộ Khớp đa năng” giành giải quán quân cuộc thi Hutech Startup Wings 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO