Sinh viên HUTECH cùng Shark Lê Hùng Anh chia sẻ hành trình khó khăn khi khởi nghiệp

DIỆU OANH 19/09/2023 08:55

Với chủ đề "Sự học - Con đường lập nghiệp và khởi nghiệp" các bạn sinh viên có đam mê khởi nghiệp của HUTECH đã có buổi giao lưu chia sẻ khó khăn khi khởi nghiệp với Shark Lê Hùng Anh.

Sự kiện được tổ chức bởi Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp phối hợp cùng Phòng Công tác sinh viên trường HUTECH. Tham dự sự kiện, các sinh viên tích góp được cho mình nhiều kiến thức bổ ích trong hành trình tự thân lập nghiệp và khởi nghiệp.

>>HUTECH Startup Wings 2023: Dự án tuyendungvn.com giành quán quân

Khách mời và sinh viên tham gia đối thoại cùng Shark Lê Hùng Anh

Khách mời và sinh viên tham gia đối thoại cùng Shark Lê Hùng Anh

Tham dự chương trình, Shark Lê Hùng Anh đã chia sẻ về những trải nghiệm khó khăn trên hành trình chinh phục thành công bắt đầu từ năm 23 tuổi khi còn là sinh viên đến nay trở thành một CEO. Không chỉ chia sẻ về tầm quan trọng của việc học, Shark Hùng Anh còn mang đến cho sinh viên nhiều lời khuyên chân thành và cở mở tới sinh viên.

Theo Shark Hùng Anh, sinh viên cần nắm vững kiến thức cũng như kỹ năng chuyên môn, có đạo đức và thái độ tốt, đặc biệt là tư duy sáng tạo để đưa ra những ý tưởng thực tiễn có tiềm năng đi vào đời sống. Từ đó, tạo dựng niềm tin cho các nhà đầu tư. Cùng với đó là kỹ năng phân tích, quản lý để đưa ra những phán đoán, kế hoạch phù hợp. Việc trau dồi kiến thức khi còn ngồi trên giảng đường sẽ tạo hành trang vững chắc giúp các bạn sinh viên thêm vững vàng trong hành trình tự thân lập nghiệp và khởi nghiệp.

Shark Lê Hùng Anh chia sẻ trong buổi giao lưu cùng sinh viên HUTECH vừa qua

Shark Lê Hùng Anh chia sẻ trong buổi giao lưu cùng sinh viên HUTECH vừa qua

Để giúp các bạn sinh viên vững chí trên con đường lập nghiệp và khởi nghiệp Shark Lê Hùng Anh đã gửi tâm tư: “Các bạn còn trẻ việc mắc phải lầm là đương nhiên còn ý tưởng khởi nghiệp còn vấp ngã, nhưng các bạn đừng sợ hãi bởi không có thất bại thì chúng ta không có những bài học đáng giá để thành công một cách vững vàng. Bạn cần có một ý chí không ngần ngại khi phải trải nghiệm nhiều vị trí trong quá trình học hỏi từ người làm công đến khi trở thành ông chủ, bởi bạn cần phải hiểu được cảm giác của người làm công, có trải nghiệm người làm công thì mới hiểu được khó khăn của người làm công.

Tại sự kiện TS. Huỳnh Ngọc Anh – Phó hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ TP.HCM chia sẻ, năm 2023, các hoạt động cuộc thi khởi nghiệp được các Khoa, Viện do Trường tổ chức với mục đích tuyển chọn dự án, ý tưởng tham gia cấp Trường và tiến xa hơn là cấp quốc gia cũng như thế giới. Chính vì thế các dự án, ý tưởng của sinh viên nhà trường ngày càng chất lượng. Đơn cử là Cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp - sáng tạo sinh viên lần 1” khoa Tài chính Thương mại, Cuộc thi Ý tưởng sáng tạo sinh viên – Viện Công nghệ Việt Nhật 2023… 

>>Trường Đại học HUTECH: Thúc đẩy khởi nghiệp trong sinh viên

Những giải thưởng như bằng khen của UBND TP.HCM về hoạt động khởi nghiệp - lập nghiệp tại Hội nghị tổng kết phong trào thi đua "Thanh niên Thành phố khởi nghiệp - lập nghiệp" giai đoạn 2017-2022; Giải Khuyến khích cấp Bộ (Bộ Giáo dục và Đào tạo) của sinh viên tại Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” năm 2023 (SV_STARTUP-2023) chính là minh chứng rõ nét. Ngoài cuộc thi Khởi nghiệp Nhà trường luôn duy trì tổ chức các sự kiện chia sẻ hành trình Khởi nghiệp với mục đích giúp sinh viên vững trí nuôi dưỡng ước mơ và kỹ năng khởi nghiệp trên giảng đường đại học để bước đến tương lai thành công hơn…, TS Ngọc Anh nhận định.

Qua buổi giao lưu cùng Shark Lê Hùng Anh, các bạn sinh viên đã lĩnh hội được nhiều kiến thức, kinh nghiệm quý giá về lập nghiệp, khởi nghiệp, từ đó có hành trang vững chắc và nhiều động lực để theo đuổi đam mê, vững bước kiến tạo tương lai, TS Ngọc Anh khẳng định.

Các bạn sinh viên hưởng ứng nhiệt tình và chăm chú lắng nghe những chia sẻ từ CEO Lê Hùng Anh

Các bạn sinh viên hưởng ứng nhiệt tình và chăm chú lắng nghe những chia sẻ từ CEO Lê Hùng Anh

Chia sẻ về cảm nghĩ của mình sau sự kiện, sinh viên Nguyễn Thị Vinh Thùy cho biết, thật  rất là vinh dự là một người con ở miền Trung với Shark Hùng Anh. Khi được nghe chia sẻ Shark chia sẻ về quá trình khó khăn khởi nghiệp, Vinh Thùy đã tích lũy cho mình được rất nhiều kiến thức đồng thời cũng giúp Vinh Thùy tự tin và vững vàng hơn trên con đường lập nghiệp của mình sau này. Bạn cũng gửi lời chúc mừng tới các bạn sinh viên năm 3 - 4 tự tin vững bước vào đời, đồng thời có thật nhiều kiến thức vững chắc để xây dựng sự nghiệp sau này sẽ gặt hai được thành công.

Có thể bạn quan tâm

  • Hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST Việt Nam sẵn sàng hội nhập với thế giới

    Hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST Việt Nam sẵn sàng hội nhập với thế giới

    18:12, 18/09/2023

  • Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp là động lực mới cho sự tăng trưởng

    Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp là động lực mới cho sự tăng trưởng

    01:52, 16/09/2023

  • Công ty khởi nghiệp ELSA của Việt Nam huy động thành công 20 triệu USD

    Công ty khởi nghiệp ELSA của Việt Nam huy động thành công 20 triệu USD

    03:18, 13/09/2023

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Sinh viên HUTECH cùng Shark Lê Hùng Anh chia sẻ hành trình khó khăn khi khởi nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO