Dự án cải tạo chung cư cũ Hải Phòng hối hả về đích

Diendandoanhnghiep.vn Thời điểm này, chủ đầu tư là Công ty Hoàng Huy đang hoàn thiện công tác phòng chống cháy nổ để chuẩn bị bàn giao chung cư HH3 Đồng Quốc Bình và tái khởi động thi công tòa nhà HH1 và HH2.

Công ty CP Đầu tư dịch vụ Tài chính Hoàng Huy (Công ty Hoàng Huy) xây dựng 4 chung cư cao tầng đó là chung cư HH1, HH2, HH3, HH4. Đây là những công trình thuộc Dự án cải tạo chung cư cũ xuống cấp nguy hiểm. Cả 4 tòa nhà đều đã được khởi công xây dựng. Trong đó tòa nhà chung cư HH4 đã được bàn giao vào tháng 5/2020.

Tòa nhà HH4 đã được bàn giao vào tháng 5/2020

Tòa chung cư HH4 Đổng Quốc Bình đã được bàn giao vào tháng 5/2020

Tòa nhà HH1, HH2 được khởi công vào tháng 3/2019 có tổng mức đầu tư 1.200 tỷ đồng, quy mô chiều cao 29 tầng với trên 1 nghìn căn hộ, dự kiến sẽ hoàn thành vào đầu năm 2021. Tuy nhiên đến gữa tháng 6/2020, Hoàng Huy bất ngờ có công văn gửi UBND TP Hải Phòng và Sở Xây dựng xin tạm dừng thi công công trình chung cư HH1 và HH2.

Mặc dù thời điểm đó, công trình này đã hoàn thành xây dựng phần ngầm và móng nhà, là công đoạn khó khăn nhất, trị giá ước tính 200 tỷ đồng. Quyết định này được đưa ra ngay sau khi dư luận cho rằng Hoàng Huy được TP Hải Phòng “ưu ái” đầu tư một loạt dự án đổi hàng trăm ha đất ở những vị trí đắc địa. Sau 6 tháng tạm dừng thi công công trình nghìn tỷ này, đến nay tòa nhà HH1, HH2 đã được thi công trở lại.

Chung cư HH3, HH4 đều có quy mô 728 căn hộ, diện tích từ 46 – 57 m2 cao 29 tầng (không bao gồm tầng bán hầm), mỗi căn hộ đều có 2 phòng ngủ, 2 nhà vệ sinh, phòng khách, bếp, được thiết kế hợp lý, thoáng mát. Tòa nhà có 10 thang máy trong đó có 8 thang chở người và 2 thang chở hàng.

Tầng 1 là khu vực kinh doanh thương mại dịch vụ và trường mầm non, tầng 2 là không gian sinh hoạt cộng đồng, từ tầng 3 đến tầng 28 là khu căn hộ với 28 căn mỗi tầng, tầng 29 là tầng mái và hệ thống kỹ thuật.

Được biết, để chuẩn bị cho việc tiếp nhận bàn giao và đưa công trình đi vào hoạt động phục vụ người dân thành phố, UBND thành phố có công văn giao Sở Xây dựng thực hiện các thủ tục tạm bàn giao chung cư HH3 theo đúng quy định.

Trước đó, tòa nhà HH4 đã được UBND thành phố có công văn giao Sở Xây dựng thực hiện các thủ tục tạm bàn giao cho Công ty TNHH MTV Quản lý và Kinh doanh nhà Hải Phòng tiếp nhận và quản lý.

Đồng thời, lên phương án đấu giá quyền thuê mặt bằng, đề xuất bố trí mặt bằng cho các đơn vị cung cấp kinh doanh dịch phục vụ người dân, mặt bằng dành cho các hạng mục: trường mầm non, ngân hàng, cửa hàng… tại tầng 1 của chung cư.

Tòa nhà chung cư HH1, HH2 sau 6 tháng dừng thi công đến nay đã được tái khời động lại

Tòa nhà chung cư HH1, HH2 (Hải Phòng) sau 6 tháng dừng thi công đến nay đã được tái khởi động lại

Theo ông Phạm Hưng Hùng – Người phát ngôn của UBND TP Hải Phòng: Thời điểm này, chủ đầu tư đang hoàn thiện công tác phòng chống cháy nố để chuẩn bị bàn giao tòa nhà chung cư HH3 theo đúng kế hoạch.

Tòa nhà HH1, HH2 sau khi UBND TP Hải Phòng làm việc với chủ đầu tư, tòa nhà này đã được thi công trở lại. Ông Hùng cho biết, khi cả 4 tòa chung cư mới này được hoàn thành, các hộ gia đình chuyển về đây sinh sống, TP Hải Phòng sẽ dỡ bỏ hoàn toàn các chung cư cũ còn lại.

Chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp, ông Lưu Bảo Lộc – Khu chung cư Vạn Mỹ -Ngô Quyền cho biết: "Từ khi nghe tin tòa nhà HH1, HH2 tạm dừng thi công nhiều hộ lo ngại không biết đến bao giờ mới được chuyển đến nơi ở mới. Nay nghe tin nhà nước lại sắp sửa bàn giao tòa nhà HH3 và hai tòa nhà HH1, HH2 khởi động lại chúng tôi mừng lắm. Rất mong lãnh đạo TP Hải Phòng quan tâm hơn đến dân nghèo chúng tôi, để chúng tôi có cơ hội đi khỏi khu nhà nguy hiểm này".

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Dự án cải tạo chung cư cũ Hải Phòng hối hả về đích tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711696782 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711696782 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10