Dự án Đồi Xanh Nha Trang: Quyết tâm tháo dỡ bức tường MSE xây dựng trái phép

Diendandoanhnghiep.vn Sáng 11/1, các cơ quan ban ngành tỉnh Khánh Hòa đã có buổi làm việc với Công ty Đồi Xanh Nha Trang về việc thực hiện cưỡng chế tháo dỡ phần tường chắn xây dựng sai nội dung giấy phép.

Ông Trần Văn Thọ - Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa

Ông Trần Văn Thọ - Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa

Trao đổi với Diễn đàn Doanh nghiệp sau cuộc họp, ông Trần Văn Thọ - Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa cho biết, trong cuộc họp Sở Xây dựng đi đến thống nhất kiên quyết thực hiện việc tháo dỡ bức tường chắn xây dựng sai phép theo kết luận của UBND tỉnh.

Tỉnh giao Sở Xây dựng thuê đơn vị tư vấn để nghiên cứu, lên phương án tháo dỡ vì việc tháo dỡ rất phức tạp. Thứ nhất là địa hình, thứ hai là gần dân, bảo vệ cho dân an toàn. 

“Sáng nay họp, Sở cũng đã thông báo hỗ trợ người dân 5 triệu/hộ và đã thỏa thuận ký túc xá sinh viên cho người dân ở. Nhưng thực tế hiện nay một số hộ lại quay về nhà ở nên Sở đã yêu cầu địa phương và có công văn gửi cho Công an tỉnh kiên quyết không để người dân quay về nhà, vì tình trạng sạt lở có thể xảy ra bất cứ lúc nào, địa phương phải chịu trách nhiệm về vấn đề này” – ông Thọ cho biết.

Bức tường MSE được chủ đầu tư che lại những điểm gạch bung và rơi

Bức tường MSE được chủ đầu tư che lại những điểm gạch bung và rơi

Trong cuộc họp với người dân vào chiều nay, chủ đầu tư cho biết sẽ mua lại đất của các hộ dân. “Dù họ để trống hay làm gì thì trước mắt cũng phải hỗ trợ người dân có chỗ ở an toàn. Vì trong quá trình tháo dỡ từ 6-9 tháng chính quyền cũng phải sơ tán người dân để đảm bảo an toàn” – ông Thọ cho biết thêm.

Được biết, sau khi nghe Sở Xây dựng báo cáo và ý kiến của các thành viên, Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa có thông báo số 19. UBND tỉnh thống nhất thực hiện cưỡng chế tháo dỡ phần công trình tường chắn đất xây dựng sai nội dung giấy phép đã được cấp. UBND tỉnh giao Sở Tư pháp thẩm định từ trình của Thanh tra Sở Xây dựng về tình tự, thủ tục, nội dung và thẩm quyền đảm bảo theo quy định pháp luật.

Giao sở Xây dựng khẩn trương hợp đồng với đơn vị tư vấn để tiến hành ngay việc lập phương án tháo dỡ phần công trình tường chắn xây dựng sai phép và hoàn thành phương án tháo dỡ, trình cấp có thẩm quyền phê quyệt trước ngày 21/1/2019.

Phương án tháo dỡ, kinh phí sẽ do chủ đầu tư chịu trách nhiệm.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Dự án Đồi Xanh Nha Trang: Quyết tâm tháo dỡ bức tường MSE xây dựng trái phép tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713511794 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713511794 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10