Du lịch

Du lịch có "khởi sắc" dịp nghỉ lễ 2/9 sắp tới?

Minh Châu 14/08/2024 02:27

Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, người dân được nghỉ 4 ngày, từ 31/8 đến 3/9. Đây được xem là kỳ nghỉ có độ dài phù hợp để đi du lịch cả trong và ngoài nước.

Theo thống kê của nền tảng du kỹ thuật số Agoda dựa trên dữ liệu tìm kiếm từ 16/7 đến 6/8, các điểm đến ngoài nước được ưa chuộng trong dịp 2/9 là Bangkok (Thái Lan), Singapore, Kuala Lumpur (Malaysia), Seoul (Hàn Quốc) và Hong Kong (Trung Quốc).

Nhận định về thị trường du lịch dịp lễ 2/9 năm nay, ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc Marketing Công ty du lịch TST Tourist, cho rằng do kỳ nghỉ hè kéo dài, những năm gần đây nhu cầu nghỉ lễ dịp Quốc khánh không còn dấu hiệu căng thẳng về dịch vụ hay tăng lượng khách đột biến. Từ thực tế đó, kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay, đa số người dân có nhu cầu du lịch sẽ chọn các tour gần như Hạ Long (Quảng Ninh), Sa Pa (Lào Cai), Mộc Châu (Sơn La), Cát Bà (Hải Phòng), Sầm Sơn (Thanh Hoá); hoặc các gia đình chọn du lịch theo hình thức tự lái xe đến các điểm quanh Hà Nội như Sóc Sơn, Ba Vì, Hòa Bình, Ninh Bình, Hà Nam, Tam Đảo (Vĩnh Phúc)…

1712199281.jpg
Thống kê của một số công ty chỉ ra lượng khách nội địa giai đoạn này giảm khoảng 40% so với hai tháng trước…

Nắm bắt tình hình nhu cầu của thị trường, các doanh nghiệp lữ hành các đường tour được tung ra thị trường dịp lễ sắp tới không quá nhiều. Một số doanh nghiệp thông tin, cho đến hiện tại, số lượng khách đăng ký tour 2/9 đạt tầm 50 - 70%. Tại công ty lữ hành AZA Travel, Tổng giám đốc Nguyễn Tiến Đạt cho biết, lượng khách đặt tour đã đạt tầm 70%. Trong đó, tour nước ngoài dự kiến sẽ "khoá sổ" sớm, từ 15 - 20/8/2024; tour nội địa doanh nghiệp chủ yếu bán combo, nếu còn dịch vụ thì vẫn tiếp tục bán ra thị trường, phục vụ khách có nhu cầu

Cũng theo bà Nhữ Thị Ngần - Tổng giám đốc Hanoi Tourism, giá vé máy bay luôn ảnh hưởng và tác động đến giá tour. Vì vậy, việc ra đời hành trình bay đêm đã và đang tạo cơ hội cho nhiều du khách cá nhân. Tuy nhiên, phần lớn khách du lịch vẫn chọn giờ bay "vàng" và lịch khởi hành thuận tiện để tiết kiệm thời gian, đảm bảo sức khỏe toàn hành trình.

Nhìn chung, giá tour dịp lễ 2.9 nói riêng cũng như cả năm nói chung đều được các doanh nghiệp cân đối dịch vụ và đảm bảo ở ngưỡng cân bằng. Mức tăng so với cùng kỳ không quá 8%, nhiều tour không tăng mà còn có xu hướng giảm do đã điều chỉnh cách xây dựng sản phẩm để du khách dễ lựa chọn hơn.

Mặt khác, từ phía hãng hàng không, đại diện Vietnam Airlines nhìn nhận: các chuyến bay đêm với mức giá thấp hơn 30% so với khung giờ ban ngày là một phần đặc biệt trong mùa hè này. Đây cũng là tín hiệu cho thấy nền kinh tế đêm đã đi vào ngành hàng không du lịch. Cùng với sự nhiệt tình của các tỉnh thành, khách sạn, cơ sở lưu trú tại TP.HCM, Đà Nẵng, Thừa Thiên-Huế, Nha Trang, Ninh Thuận, Đà Lạt và Phú Quốc, ủng hộ Vietnam Airlines triển khai các mức giá khuyến mãi thêm cho hành khách đi trên các chuyến sáng sớm và tối muộn, đã thúc đẩy lượng khách nội địa cao điểm hè tăng trưởng 10% so với năm 2019. Đây sẽ là tiền đề để hãng hàng không quốc gia tiếp tục tiên phong xây dựng nhiều chương trình hấp dẫn, liên kết hiệu quả với ngành du lịch để kích cầu thị trường nội địa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Du lịch có "khởi sắc" dịp nghỉ lễ 2/9 sắp tới?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO