Du lịch Đà Nẵng lại "ngắc ngoải" vì COVID-19

Diendandoanhnghiep.vn Mặc dù không phải là địa phương ghi nhận các ca lây nhiễm COVID-19, thế nhưng ngành du lịch Đà Nẵng cũng đã ít nhiều bị tác động.

Tại Đà Nẵng, mặc dù không phải là địa phương ghi nhận các ca nhiễm bệnh, tuy nhiên việc dịch bệnh bùng phát trở lại đã ảnh hưởng đến ngành du lịch của thành phố. Đã có nhiều đoàn khách du lịch, khách lẽ hủy chuyến đến thành phố này khiến cho ngành du lịch tiếp tục gặp khó khăn.

Ông Lê Tấn Thanh Tùng – Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Việt Nam (Vitours) cho biết hiện đã có một số đoàn khách du lịch hủy tour đến Đà Nẵng trong thời gian tới vì lý do dịch bệnh. Theo ông Tùng, phần lớn vào thời gian Tết khách du lịch chọn điểm đến là miền Nam nhiều hơn so với các địa điểm ở miền Trung nên hiện tại số lượng khách hủy tour vẫn chưa nhiều.

"Thời gian qua, khách chỉ mới hỏi thăm về các tour và phần hoãn tour vẫn chỉ còn ở mức độ lai rai. Tuy nhiên, nếu trong thời gian tới nếu tình hình nghiêm trọng hơn có lẽ khách du lịch sẽ hồi tour toàn bộ." - Ông Lê Tấn Thanh Tùng nói.

Do sự bùng phát trở lại của dịch COVID-19, ngành du lịch Đà Nẵng lại gặp nhiều khó khăn.

Do sự bùng phát trở lại của dịch COVID-19, ngành du lịch Đà Nẵng lại gặp nhiều khó khăn.

Hiện tại, các công ty lữ hành, du lịch đã chuyển đổi các loại hình dịch vụ nhằm phục vụ cho lượng khách nội địa trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu. Thế nhưng, việc dịch COVID-19 quay trở lại đã khiến tâm lý khách du lịch hoang mang, lo lắng. Trong đó, nhiều đoàn khách hủy tour khiến các công ty trở tay không kịp, lâm vào thế bí vì đã chuẩn bị hết mọi công tác để phục vụ.

Ông Cao Trí Dũng – Chủ tịch Hiệp hội du lịch Đà Nẵng thông tin trước mắt, Hiệp hội sẽ kêu gọi các doanh nghiệp bình tĩnh, trấn an du khách. Đồng thời cũng khuyến cáo các doanh nghiệp thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng dịch theo qui định của Bộ Y tế.

Bên cạnh đó, ông Dũng cho biết Hiệp hội cũng yêu cầu các doanh nghiệp rà soát các đoàn khách đi và đến vùng có dịch, thực hiện đúng yêu cầu phòng chống dịch của Chính phủ. Đối với các địa phương khác, vẫn tiếp tục triển khai đón khách, tránh thiệt hại cho doanh nghiệp.

“Sẽ lại là một giai đoạn khó khăn bởi dịch COVID-19 tái bùng phát. Tuy nhiên, các doanh nghiệp cũng cần phải thật bình tĩnh để xử lý tình huống và thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch.” Ông Cao Trí Dũng cho hay.

Theo thông tin từ Bộ Y tế, tính đến 6 giờ ngày 31/1, Việt Nam có tổng cộng 914 ca mắc COVID-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27/1 đến nay là 221 ca. Tính từ 18 giờ ngày 30/1 đến 6 giờ ngày 31/1, Việt Nam ghi nhận thêm 14 ca mắc mới COVID-19, đều là ca cộng đồng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Du lịch Đà Nẵng lại "ngắc ngoải" vì COVID-19 tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714153705 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714153705 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10