Với mục tiêu đón hơn 17,3 triệu lượt khách năm 2025, ngành du lịch Đà Nẵng đang tăng tốc triển khai nhiều giải pháp để thu hút khách du lịch.
Theo thống kê, 7 tháng đầu năm, Đà Nẵng đón hơn 10,7 triệu lượt khách lưu trú, trong đó khách quốc tế hơn 4,2 triệu lượt, khách nội địa gần 6,5 triệu lượt; Doanh thu lưu trú, ăn uống, lữ hành ước đạt 33.800 tỷ đồng.
Nhằm mục tiêu quảng bá và định vị thương hiệu điểm đến Đà Nẵng, góp phần thực hiện mục tiêu đón 17.3 triệu lượt khách lưu trú trong năm 2025, Sở VH-TT&DL Đà Nẵng đã triển khai chương trình kích cầu thu hút khách du lịch đến thành phố Đà Nẵng các tháng cuối năm 2025 với chủ đề “Đà Nẵng mới – Trải nghiệm mới”. Theo đó, chương trình có sự đồng hành tham gia của hơn 300 đơn vị, gồm các Tập đoàn Sun Group, Vingroup, DHC, Hoiana…; các bảo tàng, di tích, khu điểm du lịch; các hãng hàng không, cơ sở lưu trú du lịch, đơn vị lữ hành, cơ sở ăn uống, mua sắm, hơn 200 cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố; các đơn vị cung ứng giải pháp công nghệ VNPAY, TripC AI.
Theo đơn vị tổ chức, chương trình kích cầu thu hút khách du lịch đến thành phố Đà Nẵng các tháng cuối năm 2025 nhấn mạnh vào sự đa dạng, phong phú sản phẩm, dịch vụ du lịch của thành phố Đà Nẵng mới. Đặc biệt, ngành du lịch sẽ ứng dụng chuyển đổi số trong tất cả các sản phẩm, dịch vụ kích cầu để mang lại nhiều giá trị và trải nghiệm mới mẻ cho du khách. Về chương trình kích cầu thu hút khách du lịch bao gồm 05 chương trình đặc biệt và 02 giải pháp hoàn toàn mới.
Trong đó, các chương trình có Tận hưởng Đà Nẵng – Đa trải nghiệm mới; Enjoy Danang – Diverse Experiences; 3 Hộ chiếu trải nghiệm chỉ có tại thành phố Đà Nẵng: Đà Nẵng Food Tour, Đà Nẵng Heritage Tour, Đà Nẵng Green Tour; Hành trình trải nghiệm sự kiện và lễ hội (Event and Festival Tour); “Tôi yêu Đà Nẵng – I love Da Nang”: thu hút khách du lịch quốc tế quay trở lại Đà Nẵng; Các chính sách riêng dành cho khách du lịch MICE và du lịch cưới trong năm 2025. Còn lại 2 giải pháp bao gồm giải pháp thanh toán trực tuyến dành cho khách du lịch quốc tế và trải nghiệm bộ 03 Hộ chiếu Đà Nẵng trực tuyến.
Bà Trương Thị Hồng Hạnh - Giám đốc Sở VH-TT&DL TP Đà Nẵng cho hay chương trình kích cầu trong giai đoạn du lịch Đà Nẵng đã bước sang một trang mới - một thành phố du lịch với dư địa rộng lớn, tầm vóc mới mẻ hơn sau khi mở rộng địa giới. Chương trình được triển khai nhằm góp phần đạt mục tiêu của ngành du lịch trong năm 2025 đón phục vụ hơn 17,3 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt 7,6 triệu lượt, khách nội địa đạt 9,7 triệu lượt. Song song với nâng cao trải nghiệm, ngành du lịch địa phương sẽ chú trọng đảm bảo chất lượng phục vụ, xây dựng môi trường du lịch thân thiện, an toàn”, bà Trương Thị Hồng Hạnh nói.
Để đảm bảo chất lượng dịch vụ cho chương trình kích cầu, Sở VH-TT&DL Đà Nẵng phối hợp với Hiệp hội Du lịch và các doanh nghiệp đảm bảo chất lượng dịch vụ, kiểm tra giám sát thường xuyên, truyền thông minh bạch, kịp thời. Chương trình có sự đồng hành của các doanh nghiệp du lịch hàng đầu, mang đến cho du khách một Đà Nẵng mới mẻ, hấp dẫn, thân thiện và sẵn sàng phục vụ.
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng công bố áp dụng Bộ tiêu chí Văn hóa Du lịch – Đà Nẵng SMILE nhằm định hướng, khuyến khích, vận động thực hiện các hành vi, thái độ, tác phong ứng xử văn minh, văn hóa của các cơ quan, tổ chức cá nhân hoạt động trong lĩnh vực du lịch và các ngành liên quan đến du lịch, người dân địa phương, khách du lịch trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Từ đây đảm bảo chất lượng dịch vụ, thái độ phục vụ khách, góp phần khẳng định hình ảnh thành phố văn minh, an toàn, thân thiện, mến khách.
Ông Cao Trí Dũng – Chủ tịch lâm thời Hiệp hội du lịch Đà Nẵng cho biết Đà Nẵng là địa phương đi đầu cả nước trong việc tổ chức các hoạt động, sự kiện thu hút khách du lịch đến. Trong thời gian qua, Đà Nẵng đã công bố chương trình kích cầu du lịch từ rất sớm, từ đây đã tạo ra lợi thế trong việc tạo điểm nhấn với du khách.
“Dịp này, du khách sẽ được trải nghiệm hàng loạt sản phẩm với ưu đãi giảm giá và gia tăng số lượng, chất lượng dịch vụ. Từ đây tạo thành một cách tiếp cận mới với du khách, đặc biệt là các sản phẩm về du lịch hội nghị, tiệc cưới, MICE,...”, ông Dũng nói.
Để cập đến việc sau sáp nhập, ông Cao Trí Dũng cho rằng địa phương sẽ có những thay đổi cơ bản trong cách tiếp cận, vừa thay đổi làm mới sản phẩm, xác định sản phẩm trụ cột,... Qua đó, xác định nguồn khách trong ngắn hạn và dài hạn so với các địa phương trước đây khi hội tụ các tài nguyên mới.
“Đà Nẵng cũ phù hợp với khách nội địa, châu Á còn Quảng Nam cũ lại phù hợp với khách Châu Âu, Úc, Mỹ, Trung Đông,... sẽ đa dạng về nguồn khách, phải huy động nguồn lực giữa nhà nước và doanh nghiệp để xúc tiến sâu vào các thị trường tiềm năng. Qua đó, tạo ra cơ cấu khách bền vững hơn cho Đà Nẵng”, vị này nói thêm.