Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa: Chuẩn bị cho tương lai ngay từ bây giờ? (Kỳ cuối)

Diendandoanhnghiep.vn Khủng hoảng rồi sẽ được kiểm soát và ngành du lịch thế giới rồi cũng sẽ phục hồi. Vậy du lịch Khánh Hòa cần làm gì để vượt qua giai đoạn khó khăn hậu COVID?.

Chú trọng chất lượng dịch vụ

Hiện nay, toàn tỉnh Khánh Hòa có 1.113 cơ sở lưu trú với gần 50.000 phòng; trong đó có 125 cơ sở lưu trú quy mô 4 - 5 sao. Trên địa bàn tỉnh có 138 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành; trong đó có 22 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa, 116 doanh nghiệp lữ hành quốc tế.

Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa cần chú trọng đầu tư, nâng cao chất lượng dịch vụ

Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa cần chú trọng đầu tư, nâng cao chất lượng dịch vụ

Để ứng phó với những tác động tiêu cực và giảm thiểu thiệt hại của dịch Covid-19 đến ngành du lịch Khánh Hòa trong năm 2020, Sở Du lịch Khánh Hòa đã cùng Hiệp hội Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp liên quan triển khai nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá, kích cầu du lịch, kết nối doanh nghiệp và hiệu quả mang lại cũng khá tích cực.

Để tiếp nối các hoạt động truyền thông, quảng bá, kích cầu du. Vừa qua, Sở Du lịch Khánh Hòa cũng đã tổ chức “Lễ Phát động chương trình kích cầu du lịch Khánh Hòa năm 2021” nhằm phát động, kêu gọi các cấp, các ngành, các cơ quan quản lý nhà nước, các Hội, Hiệp Hội nghề nghiệp, các Hãng hàng không, các cơ quan truyền thông và các doanh nghiệp du lịch của tỉnh Khánh Hòa chung tay cùng nhau tiếp tục tăng cường triển khai, tổ chức nhiều chương trình, hoạt động, sự kiện, sản phẩm, dịch vụ kích cầu thu hút khách du lịch đến với Nha Trang – Khánh Hòa trong năm 2021, đồng thời cam kết đảm bảo chất lượng, giá cả dịch vụ sản phẩm, an toàn cho du khách.

Dự kiến trong năm 2021, ngành du lịch Khánh Hòa sẽ triển khai một số hoạt động như: Kích cầu du lịch; triển khai các chương trình Roadshow nội địa có quy mô lớn tại một số tỉnh; Tham gia Hội chợ Du lịch…

Ông Nguyễn Quốc Hưng, Trưởng phòng nghiên cứu thị trường, sản phẩm và quy hoạch du lịch thuộc Viện nghiên cứu phát triển du lịch (Tổng cục Du lịch) đưa ra 7 nhóm giải pháp phục hồi du lịch Khánh Hòa trong thời gian tới đó là: Cơ chế, chính sách; Thị trường và sản phẩm du lịch; Đảm bảo an toàn, thích ứng rủi ro; Đầu tư; Quảng bá, xây dựng thương hiệu; Nâng cao năng lực quản lý, chất lượng nguồn nhân lực; Ứng dụng khoa học và công nghệ.

Cuộc cạnh tranh khách quốc tế hậu COVID

Du lịch quốc tế giữ một vai trò đặc biệt quan trọng và không thể thay thế trong bức tranh tổng thể của du lịch Nha Trang – Khánh Hòa. Ngành du lịch sẽ không thể tồn tại trong thời gian dài nếu chỉ phụ thuộc vào thị trường nội địa. Việc đáp ứng nhu cầu di chuyển du lịch của du khách giữa các quốc gia mà vẫn có thể bảo đảm các yêu cầu về an toàn theo quy định của từng quốc gia trở thành một nhiệm vụ cấp thiết hơn bao giờ hết.

Khánh Hòa đề ra nhiều giải pháp để phục hồi thị trường khách du lịch trong năm 2021

Khánh Hòa đề ra nhiều giải pháp để phục hồi thị trường khách du lịch trong năm 2021

Khủng hoảng rồi sẽ được kiểm soát và ngành du lịch thế giới rồi cũng sẽ phục hồi. Ngoài vượt qua giai đoạn khó khăn hiện tại, chúng ta sẽ phục hồi thị trường du lịch quốc tế như thế nào và chuẩn bị cho một cuộc cạnh tranh thu hút khách quốc tế ra sao với các điểm đến, quốc gia trong khu vực sau khi dịch bệnh kết thúc?.

Các thị trường quốc tế quan trọng của du lịch Việt Nam đều là những quốc gia bị ảnh hưởng bởi Covid-19 nặng nề hơn ta rất nhiều. Do đó, sẽ có rất nhiều thay đổi trong xu hướng hành vi của những thị trường này so với những gì chúng ta đã biết. Để có thế trở thành sự lựa chọn hàng đầu của họ sau dịch, chúng ta cẩn những sự chuẩn bí chu đáo, bài bản và chuyên nghiệp hơn từ bây giờ.

Ở thời điểm hiện tại, trong khi ngành du lịch Việt Nam vẫn đang chật vật thì các quốc gia trong khu vực như Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Singapore, Malaysia đã và đang triển khai những kế hoạch truyền thông cụ thể để chào mời du khách quốc tế quay trở lại, có nơi đã đón khách du lịch quốc tế quay trở lại thông qua những sản phẩm đặc thù.

Một tương lai với những áp lực cạnh tranh khốc liệt từ các quốc gia trong khu vực cho cả thị trường quốc tế và thị trường nội địa đang chờ ngành du lịch Việt Nam nói chung và tỉnh Khánh Hòa nói riêng. Để đứng vững trước áp lực to lớn này, không có cách nào khác là chúng ta phải chuẩn bị và sẵn sàng ngay từ bây giờ, xây dựng cho mình một giải pháp khả thi nếu không muốn bị bỏ lại phía sau.

 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa: Chuẩn bị cho tương lai ngay từ bây giờ? (Kỳ cuối) tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711642641 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711642641 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10