Du lịch Nha Trang (Khánh Hòa): Xây dựng ba kịch bản để đón du khách

THỤC UYÊN 16/03/2021 05:19

Dịch bệnh COVID-19 rõ ràng là thách thức, khó lường, tuy nhiên Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa cũng đã mạnh dạng xây dựng 3 kịch bản để thích nghi với tình hình mới.

Đặt mục tiêu đón 5 triệu lượt khách

Ông Trần Việt Trung, Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết: dịch COVID-19 diễn biến phức tạp đã khiến kết quả kinh doanh du lịch năm 2020 của tỉnh sụt giảm sâu so với năm 2019. Năm qua, toàn tỉnh đón khoảng 1,4 triệu lượt khách lưu trú, giảm 80% so với năm 2019. Hiện nay, dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp, dự báo hoạt động du lịch sẽ còn gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, năm 2021, ngành Du lịch vẫn đặt mục tiêu phấn đấu đón hơn 5 triệu lượt khách lưu trú, trong đó có khoảng 1,5 triệu lượt khách quốc tế; phấn đấu doanh thu du lịch đạt 17.500 tỷ đồng, tăng 243% so với năm 2020.

Khánh Hòa đặt mục tiêu phấn đấu đón hơn 5 triệu lượt khách lưu trú trong năm 2021

Khánh Hòa đặt mục tiêu phấn đấu đón hơn 5 triệu lượt khách lưu trú trong năm 2021

Theo ông Trần Việt Trung, về kịch bản đón khách du lịch trông chờ nhất vào quý 3 và quý 4, đó cũng là chu kỳ 10 năm nay ngành du lịch Khánh Hòa thu hút khách du lịch. Đặc biệt là quý 2, quý 3 phải có mùa hè rực lửa thu hút du lịch khách nội địa mới có thể bù đắp được, đảm bảo tăng trưởng trong năm nay.

Ngành Du lịch sẽ tiếp tục thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch kết hợp với triển khai chương trình kích cầu du lịch “Nha Trang - Biển gọi” với nhiều điểm mới. Theo đó, ngành Du lịch tỉnh sẽ tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để đưa sản phẩm du lịch đến với du khách, dự kiến triển khai chương trình “Đi du lịch trước, trả tiền sau” từ tháng 3-2021; chuẩn bị để đón đầu khách du lịch quốc tế quay trở lại, trong đó có việc kết nối đường bay, tổ chức các tour du lịch trọn gói cho khách từ những nước chống dịch tốt. Ông Trung cho biết thêm.

Còn theo ông Đoàn Hải Quân, Giám đốc Vietravel Chi nhánh Nha Trang, tỉnh cần tổ chức chương trình liên kết giữa vận tải hàng không, đường sắt và đường bộ, các đơn vị cung ứng dịch vụ, đơn vị lữ hành, khách sạn và điểm mua sắm… để triển khai gói kích cầu quy mô lớn với những sản phẩm, dịch vụ có chính sách giá tốt, thu hút du khách. Đồng thời, tỉnh cần có chính sách, tạo điều kiện để phát triển dịch vụ vui chơi, giải trí, ẩm thực về đêm…

Ba kịch bản hậu COVID-19

Còn theo ông Phạm Minh Nhựt, Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa: Năm 2021 là năm cần đẩy mạnh phát triển sản phẩm du lịch biển, nghỉ dưỡng, đảo cao cấp… do đó các sản phẩm này cần nâng cao chất lượng.

Khách du lịch nội địa vẫn là kỳ vọng lớn đối với thị trường du lịch Nha Trang – Khánh Hòa trong năm 2021

Khách nỗ lực tìm kiếm các các giải pháp để kích cầu du lịch trong năm 2021

Theo đó, ông Nhựt đề xuất xây dựng ba kịch bản lớn để phát triển thị trường du lịch hậu COVID-19: Thứ nhất, với kịch bản Việt Nam công bố hết dịch, sẽ tập trung kích cầu thị trường du lịch nội địa thông qua đề xuất miễn, giảm có thời hạn giá dịch vụ (hàng không, lưu trú, phí tham quan...); tập trung vào phân khúc khách du lịch kết hợp kinh doanh, giải quyết công việc, du lịch MICE; triển khai chiến dịch truyền thông “Nha Trang điểm đến an toàn hấp dẫn”.

Với kịch bản Việt Nam và một số nước khác công bố hết dịch (dự kiến các nước khu vực châu Á có khả năng hết dịch sớm), đẩy mạnh các hoạt động truyền thông, phát động chương trình: “Nha Trang điểm đến an toàn hấp dẫn” qua đó, góp phần khẳng định Việt Nam đã thành công trong đẩy lùi dịch COVID-19, tiếp tục là điểm đến an toàn, khách du lịch được chào đón trở lại, hoạt động kinh doanh du lịch được phục hồi; công bố các gói sản phẩm, dịch vụ ưu đãi. Mặt khác, du lịch Khánh Hòa cũng cần cơ cấu lại thị trường khách du lịch quốc tế đến Việt Nam, tập trung quảng bá khách đến và đi du lịch các thị trường đã hết dịch, nhất là phân khúc khách du lịch kết hợp kinh doanh, giải quyết công việc, du lịch MICE.

Với kịch bản khi thế giới công bố hết dịch, du lịch Việt Nam sẽ tăng cường công tác xúc tiến quảng bá, ứng dụng công nghệ thông tin trong quảng bá, truyền thông, phát triển sản phẩm du lịch mới, triển khai rộng rãi gói kích cầu đối với các thị trường du lịch, cả nội địa, quốc tế.

Theo ông Nhựt, với cả 3 kịch bản nêu trên, ngành du lịch cần sự hỗ trợ của Chính phủ, và sự nỗ lực của chính các đơn vị du lịch. 

Có thể bạn quan tâm

  • Khánh Hòa: Hồi kết cho dự án có

    Khánh Hòa: Hồi kết cho dự án có "đất ở không hình thành đơn vị ở"

    12:26, 10/03/2021

  • Khánh Hòa: Người dân bức xúc vì lùi thời hạn di dời nhà máy thuốc lá Khatoco

    Khánh Hòa: Người dân bức xúc vì lùi thời hạn di dời nhà máy thuốc lá Khatoco

    16:00, 05/03/2021

  • Ninh Thuận: Doanh nghiệp lao đao vì “quả bóng trách nhiệm”

    Ninh Thuận: Doanh nghiệp lao đao vì “quả bóng trách nhiệm”

    04:19, 09/03/2021

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Du lịch Nha Trang (Khánh Hòa): Xây dựng ba kịch bản để đón du khách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO