Du lịch nội địa “tung chiêu” hút khách hậu COVID-19

Diendandoanhnghiep.vn Nhiều công ty du lịch trong nước đã tung các gói khuyến mại hấp dẫn nhằm hút khách du lịch nội địa sau thời gian dài “ngủ đông” vì COVID-19.

Nhu cầu tour Free & Easy 

Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, nhiều tour, tuyến bị huỷ; hàng không giảm giờ bay; khu nghỉ dưỡng vui chơi giải trí đóng cửa; cơ sở lưu trú ngừng đón khách… đã khiến cho ngành công nghiệp không khói lao đao.

Tuy nhiên, sau khi hết thời gian giãn cách xã hội, hoạt động kinh doanh trở lại bình thường, các doanh nghiệp ngành du lịch đã rục rịch trở lại với nhiều ưu đãi hấp dẫn để thu hút du khách đối với các tour nội địa.

Theo dự báo của nhiều công ty du lịch, sau dịch khách sẽ có nhu cầu tìm tour Free & Easy nhiều hơn. Đây là dạng tour chỉ bao gồm các dịch vụ chính như vé máy bay (tùy công ty tổ chức), xe khách, phòng khách sạn, xe đưa tiễn sân bay. Còn các chi phí khác như ăn uống, đi lại tại điểm du lịch, vé tham quan du khách sẽ tự lo.

Du khách nước ngoài tham quan Bưu điện TP. HCM.

Du khách nước ngoài tham quan Bưu điện TP. HCM.

Đại diện công ty Lữ hành Fiditour dự đoán khách sẽ chọn các hình thức tour Free & Easy, tour lựa chọn nhiều hơn hoặc nếu tour trọn gói thì cũng sẽ theo nhóm gia đình, bạn bè riêng của khách, những người mà khách biết rõ lịch sử y tế của nhau.

Do vậy, từ giờ đến cuối năm được dự báo là cơ hội tốt cho sản phẩm du lịch nội địa, đa dạng nhu cầu từ các sản phẩm từ Free & Easy, tour lựa chọn, tour trọn gói đến các dịch vụ riêng như vé máy bay, thuê xe ô tô, đặt phòng khách sạn…

Tương tự, tại Công ty Du lịch Vietravel ngoài việc giới thiệu tour trọn gói, công ty cũng tung ra tour Free & Easy (dịch vụ phòng hoặc combo dịch vụ phòng và vé máy bay) đến các khu vực như: Phú Quốc, Vũng Tàu, Phan Thiết, Nha Trang, Quy Nhơn, Đà Nẵng và Hạ Long… với giá hấp dẫn.

Còn tại công ty Lữ hành Saigontourist cũng đang triển khai các sản phẩm Free & Easy đi Vũng Tàu, Hồ Tràm, Phan Thiết, Đà Lạt, Nha Trang với giá từ khoảng 1,4 triệu đồng/khách, dịch vụ đặt khách sạn và thuê xe dành cho nhóm khách nhỏ, nhóm khách gia đình.

Ở một góc độ khác, VietSense Travel đang mở bán các tour du lịch Phú Quốc với chất lượng dịch vụ tốt, giá ưu đãi chưa từng có.

Đại diện VietSense Travel cho biết, Tour du lịch Phú Quốc 4 ngày, 3 đêm của công ty có giá chỉ 4,49 triệu đồng trong tháng 5 và giá 6,59 triệu đồng trong các tháng 6, 7, 8 năm nay. Đơn vị này cũng sẽ dành nhiều phần quà giá trị khác dành tặng du khách đi tour.

Khởi hành từ Hà Nội đi Phú Quốc bằng đường hàng không, Tour du lịch Phú Quốc của VietSense Travel sẽ đưa du khách khám, phá tận hưởng những giây phút thoải mái nhất cùng biển xanh cát trắng của 1 trong 10 bãi biển hoang sơ và đẹp nhất thế giới.

Các địa danh, điểm đến cũng vào cuộc

Mới đây, hệ thống khách sạn Vinpearl và công viên chủ đề Vinwonders công bố chương trình khuyến mãi giảm 50% giá dịch vụ, áp dụng tới 30/11.

Gói khuyến mãi "Vinpearl sẵn sàng, ưu đãi ngỡ ngàng" nhằm đánh dấu sự trở lại của ngành du lịch sau đại dịch COVID-19. Lần đầu tiên du khách được trải nghiệm khám phá, nghỉ dưỡng tại quần thể dịch vụ sang trọng với giá siêu bất ngờ.

Trong đó 14.000 voucher phòng khách sạn của hệ thống ưu đãi 50% cho booking đặt phòng (lưu trú tới hết 30/11). Khuyến mãi áp dụng tại chuỗi 33 khách sạn Vinpearl trên khắp Việt Nam.

Hơn 30.000 voucher ưu đãi 50% bao gồm vé vui chơi tại các công viên chủ đề Winwonders, vườn thú Vinpearl Safari Phú Quốc và thủy cung Times City từ 28/4 - 31/7, riêng Vinwonders Nha Trang và Nam Hội An áp dụng từ 15/5 - 31/7.

Tại TP. HCM, Khu du lịch Đầm Sen, bắt đầu mở cửa đón khách từ ngày 9/5 và hoạt động trở lại vào các ngày thứ 6, thứ 7 và chủ nhật hàng tuần cho đến khi có thông báo mới.

"Chúng tôi miễn vé vào cổng cho người từ 60 tuổi trở lên; giảm 50% vé trọn gói hoặc miễn vé vào cổng cho du khách có sinh nhật trong tháng và một người đi cùng; nhóm từ 6 khách được áp dụng chính sách 2 người mua 1 vé. Tất cả được áp dụng đến hết ngày 31/5". Đại diện Khu du lịch Đầm Sen cho biết.

Trước đó, điểm du lịch Dinh Độc Lập đã mở cửa cho du khách tham quan. Người dân đo thân nhiệt trước khi vào Dinh. Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, du khách tham quan được giảm 50% giá vé. Một vài điểm tham quan tại khu vực trung tâm như Bưu điện thành phố cũng được mở lại từ đầu tháng 5. Các địa điểm này phải đảm bảo đạt tiêu chí an toàn về phòng dịch theo quy định của UBND thành phố.

Mới đây, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã ban hành Kế hoạch số 1749/KH-BVHTTDL phát động Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”. Đây là giải pháp nhằm kích cầu du lịch nội địa, tạo điều kiện để người dân du lịch tới các vùng miền trong cả nước trong bối cảnh bình thường mới sau dịch COVID-19.

Theo đó, các địa phương cần có chính sách hỗ trợ miễn, giảm phí, lệ phí tham quan tại các di tích, điểm tham quan, bảo tàng, điểm du lịch do địa phương quản lý góp phần giảm giá thành, tăng tính hấp dẫn các gói kích cầu du lịch. Ngoài ra, vận động các doanh nghiệp liên quan du lịch trên địa bàn tham gia, hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc các doanh nghiệp nghiêm túc thực hiện các cam kết khuyến mại khi tham gia Chương trình. Đảm bảo môi trường du lịch an toàn, thân thiện và chất lượng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Du lịch nội địa “tung chiêu” hút khách hậu COVID-19 tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714290454 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714290454 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10