“Đòn bẩy” phục hồi du lịch Đà Nẵng

Diendandoanhnghiep.vn Dịch COVID- 19 đã tạo ra “cơn lốc” cuốn trôi mọi nỗ lực của những doanh nghiệp du lịch đã xây dựng và phát triển trong thời gian vừa qua.

Bị ảnh hưởng đầu tiên và nặng nề nhất, ngành du lịch cũng là đối tượng hồi phục cuối cùng. Do đó, ngành du lịch Đà Nẵng đã và đang tìm cách sớm khôi phục hoạt động.

br class=

Khu du lịch Bà Na Hills đã mở cửa trở lại đón du khách sau khi Chính phủ dỡ bỏ lệnh cách ly.

Sẵn sàng trở lại

Đến nay, Việt Nam cơ bản đã tạm thời ngăn chặn được dịch COVID- 19, du lịch Việt Nam cũng đang từng bước hoạt động trở lại. Theo đó, các doanh nghiệp du lịch cũng đã nhanh chóng sắp xếp lại bộ máy, định hướng lại thị trường và đổi mới sản phẩm du lịch để bắt đầu nhận khách trở lại.

Ông Cao Trí Dũng – Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng cho biết hiện nay các doanh nghiệp đã sẵn sàng hoạt động trở lại, nhiều chương trình ưu đãi cũng được đưa ra nhằm quảng bá và tiếp cận thị trường, tuy nhiên vẫn còn một vài trở ngại ở vấn đề nguồn khách.

“Chúng ta đang phục thuộc vào hai yếu tố: Thứ nhất, chúng ta đã tạm thời ngăn chặn được dịch nhưng thế giới thì chưa, nên vấn đề khai thác khách quốc tế trong năm nay hầu như là không có. Thứ hai, đối với lượng khách trong nước thì năm nay không có nghỉ hè, không có mùa cao điểm và khách cũng không có nhu cầu cao đi du lịch trong năm nay nên chúng ta đành phải chờ”, ông Cao Trí Dũng cho biết.

Ngoài ra, do tác động của dịch bệnh, du khách cũng sẽ trở nên nhạy cảm với chi phí hơn. Do đó, bên cạnh sự chờ đợi, các doanh nghiệp cũng nên cùng nhau hợp tác, mang đến cho hành khách những gói sản phẩm ưu đãi nhất, nhưng được trải nghiệm du lịch trọn vẹn và an tâm nhất. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp nói riêng và ngành du lịch Việt Nam nói chung từng bước khôi phục thị trường do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Kỳ vọng vào khách nội địa

Theo dự báo, sau thời gian dịch bệnh, thị trường du lịch sẽ có nhiều thay đổi trong nhu cầu thị trường, cách thức du khách lựa chọn điểm đến, lập kế hoạch hành trình. Bên cạnh đó, sức khỏe, an toàn cũng sẽ là mối quan tâm hàng đầu. Ngoài ra, du khách sẽ dành nhiều ưu tiên cho điểm đến gần nhà hơn, nên các chuyến đi ngắn ngày và giá cả các gói dịch vụ cũng sẽ được quan tâm hơn.

Ông Lê Thiên Tư – Tổng giám đốc Công ty du lịch Đà Nẵng – V.E.I travel, cho biết hiện nay Công ty đã có kế hoạch tung sản phẩm mới ngay sau kỳ nghỉ lễ, tập trung vào nhóm khách nội địa, chủ yếu chùm tour ngắn ngày, quy mô vừa phải, bước đầu phục hồi các gói dịch vụ như cũ.

Theo ông Lê Thiên Tư, Đà Nẵng có hai lợi thế lớn đó là trung tâm, cửa ngõ, vận chuyển đường bộ và đường hàng không của Miền Trung và lợi thế biển. Do đó ngành Du lịch Đà Nẵng nên tận dụng các lợi thế này để đáp ứng nhu cầu của khách du lịch và phục hồi sau đại dịch.

“Ngành du lịch Đà Nẵng cần có những gói kích cầu đủ mạnh để thu hút khách du lịch, đặc biệt là du khách nội địa như: Gói kích cầu hàng không; Gói kích cầu Combo trọn gói nhiều ngày; Gói kích cầu Hotel; Gói kích cầu các điểm du lịch lớn; Gói kích cầu vận chuyển, ẩm thực… Đồng thời, Thành phố cũng nên mở lại các mảng hoạt động, như du lịch lễ hội, triễn lãm,… để thu hút lượng khách nội địa đến với Thành phố”, ông Tư đề xuất.
Hiệp hội du lịch Đà Nẵng đề nghị sớm hỗ trợ và thúc đẩy Sun Group đưa vào khai thác khu phức hợp chợ đêm, phố đi bộ; chuyển Công viên châu Á (Sun World Da Nang Wonders) thành công viên mở. Tức là, khách thoải mái vào tham quan tại đây, chỉ trả tiền cho các dịch vụ. Đây sẽ là điểm hút rất lớn.

Đứng từ góc độ cơ quan quản lí địa phương về du lịch, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Nguyễn Xuân Bình cho biết: “Sở đang phối hợp với Sở Y tế để truyền thông mạnh mẽ, khẳng định sự an toàn của du lịch Đà Nẵng để cho các thông tin này lan tỏa. Từ đó thấy rằng điểm đến của chúng ta vẫn còn đủ sức hấp dẫn, để có thể phục hồi ngay khi tình hình khả quan hơn”.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết “Đòn bẩy” phục hồi du lịch Đà Nẵng tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713491363 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713491363 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10