Du lịch nông nghiệp Đắk Nông

Diendandoanhnghiep.vn Nông nghiệp của tỉnh Đắk Nông đang đón làn sóng khách du lịch đam mê xê dịch, bởi những điều thú vị và mới mẻ.

>>Không gian văn hoá dân tộc thiểu số, cồng chiêng hút khách du lịch

Con đường, những ngôi nhà, phong cảnh nông thôn với những khác biệt đang trở thành những điều thú vị và mới mẻ với các bạn trẻ đam mê xê dịch. Bên cạnh đó, Đắk Nông còn sở hữu hệ thống hang động núi lửa dài và độc đáo bậc nhất khu vực Đông Nam Á với danh hiệu Công viên địa chất toàn cầu UNESCO. Điều đó, đã đủ "kích thích" khách du lịch.

Hồ Tà Đùng một điểm hút du khách ở tỉnh Đắk Nông

Hồ Tà Đùng một điểm hút du khách ở tỉnh Đắk Nông

Tú Anh - 23 tuổi, một sinh viên mới ra trường ở thành phố Pleiku, đã có chuyến tự khám phá bằng xe máy đến mảnh đất giàu quặng bô xít. Theo cảm nhận của Tú Anh “nông nghiệp của Đắk Nông đang hội tụ những điều thú vị. Bên cạnh đó nhờ những con sông, suối, thác ghềnh và cả cảnh đẹp Hồ Tà Đùng đã đưa địa phương trở thành điểm đam mê của những người trẻ như em”.

Ông Lê Văn Hoàng - Chủ tịch HĐQT HTX Du lịch nông nghiệp cao nguyên M’nông thành phố Gia Nghĩa cho hay: “Nhiều tuor du lịch trải nghiệm tại Đắk Nông luôn mang đến sự hài lòng cho du khách. Khách đến đây, luôn cảm nhận được không khí, sự bình yên của nông thôn khác với cuộc sống nhộn nhịp của đô thị lớn. Điều này dễ dàng mang đến cảm giác khác lạ, mới mẻ”.

Đắk Nông có thể phát triển các tuor du lịch trải nghiệm nông nghiệp bởi sự đa dạng, phong phú. Bên cạnh đó là sở hữu nền văn hóa giàu bản sắc nhờ sự hội tụ của 40 dân tộc anh em đến từ các vùng miền trong cả nước. Do đó, phát triển du lịch trải nghiệm nhà vườn, buôn, bản truyền thống có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống đang là một lợi thế rất lớn được địa phương tân dụng để phát huy. Qua thống kê, toàn tỉnh hiện có 38 cơ sở kinh doanh loại hình du lịch canh nông. 

Đến với các cơ sở kinh doanh, du khách có thể chọn tour du lịch nông nghiệp để được trải nghiệm quy trình sản xuất nông nghiệp từ khi trồng đến khi ra sản phẩm và có thể tham gia trực tiếp thu hoạch, chế biến, thưởng thức sản phẩm tại chỗ.

Ông Võ Chí Quang - Giám đốc Hợp tác xã Dịch vụ - Du lịch - Thương mại Tà Đùng (Đắk Glong) cho biết, “trong hơn 5 năm qua đã làm du lịch với nông nghiệp, đơn vị luôn được du khách trong nước, quốc tế đánh giá cao.”

>>Phát triển bền vững du lịch sinh thái nhìn từ Vườn Quốc gia Ba Vì

Du lịch canh nông được đánh giá đã tạo ra nét riêng của Đắk Nông và là phương kế giúp người dân xóa đói, giảm nghèo, tạo thu nhập và đặc biệt là kênh quảng cáo, tiêu thụ nông sản hiệu quả. Ngoài ra, các nhà đầu tư lớn như Tập đoàn Sun Group, Tập đoàn T&T, Tập đoàn TH, Tập đoàn Sao Mai, Tập đoàn Hòa Phát, Phú Cường, Novaland... cũng đến khảo sát, tìm kiếm dự án đầu tư trong lĩnh vực du lịch. 

Bà Khúc Thị Thoi - Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh cho biết: “Đắk Nông có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch canh nông. Thực tế thời gian qua, nhiều nông trại trên địa bàn tỉnh đã thu hút một lượng du khách lớn đến tham quan, trải nghiệm. Giúp ngành du lịch có sự phát triển nhất định so với một số tỉnh trong khu vực.”

Du lịch canh nông Đắk Nông đang phát triển mạnh mẽ giúp nông dân có nguồn thu nhập ổn định

Du lịch canh nông Đắk Nông đang phát triển mạnh mẽ giúp nông dân có nguồn thu nhập ổn định

Theo Thạc sĩ Đỗ Tuấn Anh - Giám đốc Công ty Du lịch Vietmark thành phố Hồ Chí Minh, “với khí hậu, thổ nhưỡng tốt, ngoài phát triển du lịch trải nghiệm. Để bền vững và thêm động lực để phát triển, Đắk Nông nên chú trọng phát triển du lịch trải nghiệm nông nghiệp nghỉ dưỡng cho người lớn tuổi. Vì người già luôn quan tâm đến vấn để khí hậu mát mẻ, trái cây, vốn là những thứ sẵn có ở địa phương và dễ dàng chinh phục.

“Người lớn tuổi các nước có thể du lịch trải nghiệm khoảng một tuần đến vài tháng. Con cháu của họ cũng có thể đến đó để thăm hoặc cùng trải nghiệm, điều này tuyệt đối có lợi cho du lịch và nông nghiệp,” ông Đỗ Tuấn Anh cho biết thêm.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Du lịch nông nghiệp Đắk Nông tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714384759 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714384759 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10