Du lịch Quảng Nam “ấm” trở lại

Diendandoanhnghiep.vn Sau một thời gian nỗ lực kích cầu, ngành du lịch Quảng Nam đang có dấu hiệu “ấm” trở lại khi số lượng khách du lịch đến địa phương tăng gấp 7 lần so với cùng kỳ.

>>Đưa di sản đến gần hơn với khách du lịch

Theo thông tin, tổng lượt khách tham quan, lưu trú du lịch tại Quảng Nam đạt gần 2,3 triệu lượt khách trong 6 tháng đầu năm, tăng gấp 7 lần so với cùng kỳ. Trong đó, số lượng khách quốc tế ước khoảng 91.000 lượt khách, tăng 6 lần so với cùng kỳ. Đối với thị trường khách nội địa đạt 2,2 triệu lượt khách, tăng 7 lần.

Tại số liệu thống kế, số lượng khách tham quan đạt 1.548.900 lượt khách, tăng 9 lần so với cùng kỳ. Đối với khách lưu trú du lịch đạt 739.600 lượt, tăng 5 lần so với cùng kỳ.

Doanh thu du lịch đạt 1.710 tỷ đồng, tăng 14 lần so với cùng kỳ. Thu nhập xã hội từ du lịch đạt 4.019 tỷ đồng. Trong đó, doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống 4.300 tỷ đồng, doanh thu dịch vụ lữ hành đạt 25 tỷ đồng.

Nhờ lợi thế từ sự kiện Năm du lịch Quốc gia 2022, ngành du lịch Quảng Nam đón lượng khách lớn để trải nghiệp, vui chơi, nghỉ dưỡng.

Nhờ lợi thế từ sự kiện Năm du lịch Quốc gia 2022, ngành du lịch Quảng Nam đón lượng khách lớn để trải nghiệp, vui chơi, nghỉ dưỡng.

Ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho hay trong 6 tháng đầu năm 2022, hoạt động du lịch của tỉnh đang phục hồi mạnh mẽ và tăng trưởng khá so với cùng kỳ. Theo đó, với việc tổ chức thành công lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2022, Quảng Nam đã tích cực triển khai các chương trình kích cầu, khuyến mãi để thu hút du khách trở lại, đặc biệt là khách nội địa.

“Kết quả hoạt động ngành du lịch rất tích cực, mặc dù số lượt khách quốc tế vẫn chưa thể phục hồi so với thời điểm chưa có dịch Covid-19”, ông Lê Trí Thanh nhìn nhận.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, dự kiến trong những tháng cuối năm lượng khách du lịch sẽ còn tiếp tục tăng lên. Bên cạnh đó, Quảng Nam cũng sẽ tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình mở cửa, thu hút mạnh mẽ khách du lịch đến trong Năm Du lịch quốc gia 2022.

Để tận dụng tốt các lợi thế sẵn có của ngành du lịch, tỉnh Quảng Nam sẽ chú trọng công tác xúc tiến, quảng bá, kích cầu du lịch trong và ngoài nước chủ động liên kết với các hãng hàng không, các tập đoàn du lịch hàng đầu quốc tế. Ngoài ra, tập trung hoàn thiện và triển khai hiệu quả chương trình kích cầu du lịch,...

a

Thị trường nội địa cơ bản được phục hồi, ngành du lịch Quảng Nam đang đợi chờ các thị trường quốc tế quay trở lại sôi động.

Ở góc độ doanh nghiệp, bà Nguyễn Thị Phương Nhung, Phó Tổng Giám đốc tập đoàn FVG nhìn nhận Quảng Nam vẫn là một điểm đến hấp dẫn với nhiều du khách, mặc dù bị ảnh hưởng không nhỏ bởi dịch Covid-19 sau gần 2 năm dịch bệnh. Theo bà Nhung, Quảng Nam là một trong những địa phương tiên phong đưa ra nhiều chương trình đón khách du lịch quốc tế trở lại Việt Nam và có nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực để khôi phục lại ngành du lịch tại địa phương.

“Tuy vậy, trong quá trình vận hành và đưa vào hoạt động, khôi phục ngành du lịch, chúng tôi nhận thấy cần có chính sách hỗ trợ, tăng cường chất lượng dịch vụ, đặc biệt là cần có chính sách thu hút nhân lực du lịch chất lượng cao, quan tâm hơn nữa đến công tác đào tạo nghiệp vụ, đặc biệt là có các chính sách để tạo điều kiện và thu hút cho các lao động địa phương, góp phần huy động lực lượng tại chỗ, nâng cao chất lượng sống của người dân địa phương”, bà Nhung chia sẻ.

Cũng theo người này, tỉnh Quảng Nam cần đẩy mạnh công tác quảng bá, giới thiệu điểm đến mới với các sản phẩm mang tính xu hướng nhằm thu hút du khách. Đặc biệt, cần liên kết các điểm đến thành một chuỗi với các gói dịch vụ khép kín, tiện nghi với giá thành hợp lí sẽ là một trong những yếu tố thu hút du khách quốc tế trong thời gian đến.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Du lịch Quảng Nam “ấm” trở lại tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714008291 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714008291 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10