Kỳ vọng nào cho du lịch Quảng Nam?

Diendandoanhnghiep.vn Mùa cao điểm, ngành du lịch Quảng Nam đặt nhiều kỳ vọng vào lượng khách nội địa để các doanh nghiệp tái khởi động toàn bộ sản phẩm và đợi khách quốc tế.

>>Đưa di sản đến gần hơn với khách du lịch

Với nhiều hoạt động tổ chức kèm sự kiện Năm du lịch quốc gia 2022, tỉnh Quảng Nam đang được khách du lịch lựa chọn là điểm đến vào mùa hè.

Hút khách mùa cao điểm

Từ việc tổ chức nhiều sự kiện quy mô, ngành du lịch tại Quảng Nam đã phục hồi nhanh chóng nhờ thu hút được lượng lớn khách nội địa. Kèm với đó, địa phương này cũng tỏ ra “chăm chỉ” trong việc kích cầu đối với thị trường quốc tế.

Song song với các nỗ lực của chính quyền, cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Nam cũng đã nhận thức về việc nâng cao chất lượng dịch vụ dành cho du khách quốc tế đến với thành phố biển nhằm đưa ngành du lịch sớm trở lại quỹ đạo sôi động như trước đây. Nhờ vậy, các sản phẩm, dịch vụ được tái khởi động hoàn toàn để phục vụ khách du lịch.

a

Ngành du lịch Quảng Nam đặt nhiều kỳ vọng vào thị trường khách nội địa sẽ giúp các doanh nghiệp có thêm động lực để tái khởi động toàn bộ sản phẩm, dịch vụ.

Theo ông Nguyễn Thanh Hồng, Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao & Du lịch Quảng Nam hiện tại ngành du lịch địa phương đang phục hồi rất tốt. Thông tin từ ông Hồng, trong 6 tháng đầu năm Quảng Nam đã đạt 2,3 triệu lượt khách mang lại nhiều tín hiệu tích cực.

“Nhờ thực hiện tốt Chương trình Cảm xúc mùa hè trong khuôn khổ Năm Du lịch quốc gia nên lượng khách nội địa đến Quảng Nam dịp hè này rất đông, nhất là dịp cuối tuần nên các khách sạn tương đối kín phòng. Hiện nay các khu, điểm du lịch và cơ sở lưu trú tập trung nâng cấp sản phẩm, chất lượng và đa dạng các sản phẩm để đáp ứng được nhu cầu của khách, thông qua đó gián tiếp quảng bá cho ngành du lịch địa phương”, ông Nguyễn Thanh Hồng nói.

Cũng theo ông Hồng, trong bối cảnh hiện tại ngành du lịch, các địa phương cùng Hiệp hội du lịch và các doanh nghiệp cũng đang tập trung cho công tác đào tạo nguồn nhân lực sau các dự báo thiếu hụt về con người. Trong 3 tháng hè mùa cao điểm du lịch, Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao & Du lịch Quảng Nam đặt nhiều kỳ vọng vào ngành du lịch sẽ đón lượng lớn khách nội địa đến tỉnh và khách quốc tế sẽ bắt đầu quay lại, tăng dần.

Ưu thế tiên phong du lịch xanh

Việc phát triển du lịch xanh được UBND tỉnh Quảng Nam xác định là chương trình hành động nhằm cụ thể hóa việc bảo vệ môi trường rừng, môi trường sinh thái, bản sắc văn hóa của đồng bào gắn với xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Đây là hành động được địa phương đặt nhiều kỳ vọng bởi tính phù hợp so với nhu cầu của khách du lịch sau Covid-19 cũng như được cộng động khách quốc tế quan tâm.

Với du lịch xanh, các doanh nghiệp sẽ xây đa dạng sản phẩm trên nền tảng các giá trị văn hóa, lịch sử, hài hòa với thiên nhiên là hướng đi đầy triển vọng của tỉnh Quảng Nam. Từ đây, các hoạt động “tiêu tiền” của du khách sẽ mang lại những giá trị lâu dài, tạo điểm nhấn cho địa phương và thu hút được dòng khách thiên về trải nghiệm, nghỉ dưỡng,...

a

Du lịch xanh được địa phương đặt nhiều kỳ vọng bởi tính phù hợp so với nhu cầu của khách du lịch sau Covid-19 cũng như được cộng động khách quốc tế quan tâm.

Là địa phương được lựa chọn thí điểm và nhân rộng mô hình du lịch xanh, ông Nguyễn Văn Lanh, Phó Chủ tịch UBND TP Hội An cho hay các sự kiện được tổ chức nhân dịp Năm du lịch Quốc gia 2022 được du khách đón nhận nhiệt tình. Minh chứng rõ nhất đến từ việc Hội An đã trở nên đông đúc kể vào hầu hết các ngày trong tuần, các cơ sở dịch vụ đều đã mở cửa hoàn toàn trở lại.

“Với chuỗi sự kiện được tổ chức, ngành du lịch địa phương đặt nhiều niềm tin vào việc sớm phục hồi, tạo luồng sinh khí mới Hội An lấy lại vị trí quan tâm trong mắt du khách. Với các sản phẩm du lịch xanh, đây là yếu tố quan trọng trong việc định hướng phát triển du lịch mang đậm dấu ấn, bản sắc riêng mà ít nơi có được”, ông Lanh cho biết.

a

Trong 6 tháng đầu năm 2022, lượng khách du lịch đến Quảng Nam ước đã đạt 2,3 triệu lượt khách mang lại nhiều tín hiệu tích cực.

Ông Phan Xuân Thanh – Chủ tịch Hiệp hội du lịch Quảng Nam kỳ vọng thị trường nội địa sẽ được phục hồi hoàn toàn vào những tháng cuối năm 2022, đến năm 2023 bắt đầu khôi phục thị trường quốc tế. Theo ông Thanh, đây là thời điểm các doanh nghiệp cần mạnh dạn mở cửa, đào tạo nguồn nhân lực để sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của thực tế.

“Vấn đề hiện tại là các doanh nghiệp vẫn cần làm mới các sản phẩm, trong đó hướng đến chiều sâu của sản phẩm mang lại giá trị bền vững. Làm du lịch hiện nay cần phải tôn trọng môi trường hơn, quý tài nguyên thiên nhiên hơn và xen lẫn vào đó là phát huy giá trị văn hóa bản địa”, Chủ tịch Hiệp hội du lịch Quảng Nam nhấn mạnh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Kỳ vọng nào cho du lịch Quảng Nam? tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711688614 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711688614 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10