Du lịch Quảng Nam sẵn sàng đón khách dịp lễ

Diendandoanhnghiep.vn Hiện tại, cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đã hoàn tất kế hoạch đón tiếp, phục vụ du khách cho dịp nghỉ lễ dài sắp tới.

>>Mở con đường bầu trời kết nối du lịch

Theo đánh giá của cộng đồng doanh nghiệp du lịch tại Quảng Nam, dịp nghỉ lễ dài sắp tới là cơ hội lớn để các doanh nghiệp tung sản phẩm hấp dẫn thu hút du khách. Hiện tại, nhiều cơ sở lưu trú, điểm đến đã nhận đặt cọc của khách, sẵn sàng đón tiếp và phục vụ trong thời gian này.

Ông Steve Wolstenholme, CEO Khu nghỉ dưỡng Hoiana cho hay từ giai đoạn Tết đến nay, lượng khách đến lưu trú tại đơn vị tương đối đều, đạt mức trung bình tháng khoảng 50-60%, chủ yếu từ nhóm khách đoàn tổ chức sự kiện. Thông tin từ vị này, từ 26/04 Hoiana đã mở cửa thêm khối khách sạn New World Hoiana Beach Resort với hơn 300 phòng, nâng tổng số phòng của cả khu lên tới hơn 1000 phòng nghỉ.

c

Cộng đồng doanh nghiệp du lịch tại Quảng Nam đã sẵn sàng đón tiếp, phục vụ du khách dịp lễ.

“Trong đợt lễ sắp tới, Hoiana Hotel & Suites, khối khách sạn cao cấp nhất của khu với 141 phòng suites đã gần như kín phòng trong 3 ngày nghỉ chính. Các khối khách sạn còn lại đạt từ 40 đến 80% tùy theo ngày. Giá phòng các khách sạn trong Hoiana vào đợt Lễ không có nhiều biến động so với ngày thường và đều không thu thêm bất kỳ phụ phí Lễ nào. Tại khu nghỉ Hoiana, tùy theo lựa chọn khách sạn, mức giá tốt nhất là khoảng  2,500,000 đồng/đêm”, Steve Wolstenholme cho hay.

Cũng theo vị này, trong đợt lễ dài Hoiana tập trung đa dạng hóa các dịch vụ và tổ chức thêm nhiều hoạt động trải nghiệm cho khách lưu trú, đặc biệt là nhóm khách gia đình. Một số hoạt động vui chơi sẽ giúp các gia đình có thêm khoảng thời gian kết nối với nhau như bóng rổ dưới nước, bóng chuyền bãi biển, hóa trang, làm diều, tô tượng, …. Các hoạt động diễn ra theo ngày và hoàn toàn miễn phí.

Kỳ nghỉ lễ dài được xem là cơ hội để các đơn vị, địa phương tiếp tục đà phục hồi.

Kỳ nghỉ lễ dài được xem là cơ hội để các đơn vị, địa phương tiếp tục đà phục hồi.

“Khu nghỉ dưỡng Hoiana tập trung nâng cao trải nghiệm để thu hút khách hàng thay vì tập trung vào chiến lược giá. Cho kỳ nghỉ lễ, ngoài các hoạt động ngoại khóa đa dạng, chúng tôi giới thiệu các gói nghỉ dưỡng đi kèm nhiều dịch vụ cộng thêm như xe đưa đón miễn phí hàng ngày từ Đà Nẵng, Hội An, hoặc tặng kèm phiếu sử dụng các dịch vụ ẩm thực.  Để thu hút khách du lịch, Hoiana hướng đến việc đa dạng hóa các dịch vụ và nâng cao trải nghiệm đối với từng khách hàng và biến họ thành nhóm khách hàng hội viên thân thiết”, Steve Wolstenholme nói thêm.

Bà Huỳnh Thị Minh - Quản lý khách sạn Golden Pearl Hội An cũng nhìn nhận mảng du lịch quốc tế của Quảng Nam trong những tháng đầu năm 2023 đang phục hồi vượt so với dự kiến. Bà Minh cho biết các khách sạn hiện chỉ vận hành ở mức 60 - 70% nhân sự so với năm 2019 nhưng lượng khách quốc tế tăng vọt lấp đầy công suất phòng khiến nhiều đơn vị du lịch phải gấp rút lên kế hoạch tuyển dụng thêm nhân sự.

Các doanh nghiệp nhận định, kỳ nghỉ kéo dài đến 5 ngày là cơ hội tốt để du lịch Quảng Nam tiếp tục đà phục hồi. Ngoài các khách sạn, thông tin về lượng khách “book” phòng villas và homestay ở Hội An dịp lễ 30/4 - 1/5 tới đây rất tốt, lượng tìm kiếm đặt phòng vẫn còn rất nhiều.

Xu hướng khách du lịch sẽ đặt phòng theo nhóm lẻ, cận với ngày nghỉ hơn là đặt phòng trước.

Xu hướng khách du lịch sẽ đặt phòng theo nhóm lẻ, cận với ngày nghỉ hơn là đặt phòng trước.

Nhiều đơn vị cho hay đã kín phòng từ cách đây 1 tháng do xu hướng khách quốc tế đặt sớm. Các thị trường khách quốc tế nhiều nhất ghi nhận được qua lượng đặt phòng là Hàn Quốc, Anh, Ấn Độ…

Ngoài ra, thị trường khách nội địa có nhu cầu đặt biệt thự nguyên căn khá lớn nhưng có xu hướng chờ sát lễ mới đặt nên nếu đặt ở thời điểm này thì không còn, chỉ còn phòng lẻ. Vì vậy, các đơn vị vẫn đang chờ vào lượng khách lẻ sẽ lấp đầy trong những ngày tới.

Thông tin từ Sở Văn hóa – Thể thao & Du lịch Quảng Nam, du lịch quốc tế đã có dấu hiệu phục hồi tương đối khá vào thời điểm cuối năm 2022. Đến quý I/2023, thị trường này đã tiếp đà tăng trưởng.

Được biết, tỉnh Quảng Nam đón hơn 1,63 triệu lượt khách tham quan, lưu trú trong 3 tháng đầu năm 2023. Doanh thu du lịch của ngành ước đạt 1.850 tỷ đồng, tăng gấp 9 lần so với cùng kỳ năm 2022.  Trong đó, khách quốc tế đạt khoảng 765 nghìn lượt, khách nội địa đạt khoảng 865 nghìn lượt.

Khách quốc tế đến Quảng Nam thời gian qua có dấu hiệu tăng trưởng

Khách quốc tế đến Quảng Nam thời gian qua có dấu hiệu gia tăng tốt từ các thị trường truyền thống.

Theo ông Nguyễn Thanh Hồng, Giám đốc Sở VH-TT&DL thị trường khách quốc tế ngoài sự phục hồi của thị trường khách truyền thống thì du lịch Quảng Nam cũng đánh dấu sự quay lại mạnh mẽ của khách Hàn Quốc. Bên cạnh đó, thị trường Ấn Độ cũng đang rất triển vọng khi xu hướng chọn Quảng Nam - Đà Nẵng để tổ chức các sự kiện như hội thảo, hội nghị, tiệc cưới.

Ông Hồng cho hay tỉnh Quảng Nam đã ban hành kế hoạch chung về thu hút và đón khách du lịch quốc tế đến tỉnh trong giai đoạn mới chứ không có kế hoạch riêng về các chương trình phục vụ khách cho dịp 30/4 - 1/5. Do đó, các địa phương có thế mạnh về du lịch sẽ xây dựng kế hoạch riêng để phục vụ du khách.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Du lịch Quảng Nam sẵn sàng đón khách dịp lễ tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714279887 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714279887 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10