Du lịch

Du lịch Việt đón chờ dịp nghỉ Tết dài 9 ngày

Minh Châu 10/10/2024 02:31

Dịp nghỉ Tết kéo dài được đánh giá là vừa đem tới cơ hội cho du khách đi tour nước ngoài, vừa đem tới thách thức cho các tour nội địa.

Giữa tháng 9, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất, lấy ý kiến các bộ ngành về phương án nghỉ Tết Nguyên đán 9 ngày, từ 25/1 đến 2/2/2025 tức từ 26 tháng Chạp đến mùng 5 Tết. Phương án được Bộ Nội vụ thống nhất chủ trương và tiếp tục trình Thủ tướng Chính phủ xem xét.

Về phía các doanh nghiệp du lịch lữ hành, ông Phạm Văn Bảy - Phó Giám đốc Vietravel Chi nhánh Hà Nội, nhận định: "Lịch nghỉ Tết Ất Tỵ năm 2025 dự kiến kéo dài 9 ngày là điều kiện thuận lợi để du khách có thời gian du xuân tại nhiều điểm đến trong ngoài nước và cũng là cơ hội để các hãng lữ hành, vận chuyển, lưu trú…. khởi động một năm kinh doanh sôi động".

Cơ hội với du lịch nước ngoài

Đại diện các doanh nghiệp lữ hành cho rằng, với kỳ nghỉ kéo dài, các tour du lịch đường dài có thể trở nên hấp dẫn hơn, đồng thời xu hướng du khách Việt Nam cũng có xu hướng lựa chọn du lịch nước ngoài vào dịp Tết thay vì trong nước. Vì vậy, các công ty lữ hành đã chủ động chuẩn bị bằng cách đặt trước nhiều dịch vụ tại các điểm đến phổ biến như Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, và thậm chí cả các thị trường xa hơn như Australia, các tour liên tuyến Đông - Tây Âu, Thổ Nhĩ Kỳ và Ai Cập.

anh-cv.jpg
Nghỉ lễ kéo dài 9 ngày là điều kiện thuận lợi để du khách có thời gian du xuân tại nhiều điểm đến trong ngoài nước.

Mặc dù tâm lý người Việt vẫn coi trọng truyền thống và sự sum họp gia đình trong dịp Tết, các doanh nghiệp lữ hành cũng công nhận rằng đã có sự thay đổi trong những năm gần đây. Nhiều tour du lịch hiện nay khởi hành từ đêm 30 Tết và kéo dài suốt kỳ nghỉ lễ.

Ông Phạm Văn Bảy cho rằng: "Kỳ nghỉ dài dịp Tết năm nay là cơ hội cũng là thách thức cho các doanh nghiệp du lịch như chúng tôi. Việc đảm bảo chất lượng tour, đa dạng các sản phẩm để du khách có thêm lựa chọn và giá tour không tăng quá nhiều so với giá tour ngày thường được chúng tôi đặt lên hàng đầu".

Thách thức với du lịch trong nước

Về phần tour nội địa, CEO AzaTravel Nguyễn Tiến Đạt dự báo điểm hút khách vẫn là Sa Pa, Phan Thiết, Vũng Tàu hay Nha Trang. Dù vậy, kỳ nghỉ 9 ngày thậm chí còn tạo ra thách thức với du lịch trong nước vì khách Việt vốn thích đi nước ngoài, nay được tạo điều kiện hơn.

"Giá vé máy bay có thể tăng 10-15% so với dịp nghỉ lễ 30/4, ảnh hưởng lớn đến lựa chọn của khách. Bên cạnh nhóm đi nước ngoài, nhiều người sẽ chuyển sang đi đường bộ, tới các điểm gần. Hiện tại, do còn cách Tết bốn tháng, giá vé máy bay chưa nhiều biến động và khách sạn, resort ở những khu vực phụ thuộc đường bay cũng chưa có động thái giảm giá, khuyến mại." - Ông Đạt phân tích.

z5030352545117730df23e72c843f27fa5fb115b534c3a-17041183736001965244341.jpg
Doanh nghiệp lữ hành đã chuẩn bị sẵn sàng các chương trình ưu đãi phục vụ du khách trong nước và quốc tế dịp nghỉ Tết này.

Để thu hút du khách có nhu cầu du lịch dịp Tết Nguyên đán năm nay, các doanh nghiệp lữ hành đã triển khai nhiều chương trình và chính sách ưu đãi đặc biệt như: tặng quà, ưu đãi khi đặt sớm và tung ra các khuyến mãi trong những phiên live...

Với những nỗ lực chuẩn bị này, các doanh nghiệp đều hy vọng mang đến trải nghiệm du lịch đáng nhớ cho du khách, đồng thời giúp ngành du lịch Việt Nam phát triển hơn nữa sau thời gian vực dậy từ đại dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Du lịch Việt đón chờ dịp nghỉ Tết dài 9 ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO