Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 dự báo sẽ là thời điểm bùng nổ của ngành du lịch Việt Nam, với sự tăng trưởng mạnh mẽ cả trong nước và quốc tế.
Dịp Tết đến, Xuân về là thời điểm nhiều du khách chọn các hành trình du lịch ngắn hoặc dài ngày tới các vùng, miền trong cả nước, tham quan cảnh đẹp, trải nghiệm văn hóa. Nắm bắt nhu cầu, các địa phương, đơn vị quản lý điểm đến, doanh nghiệp lữ hành thiết kế nhiều sản phẩm văn hóa, nghệ thuật, xây dựng các tour, tuyến đặc sắc phục vụ người dân và du khách trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
Theo chia sẻ từ nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, các sản phẩm du lịch đậm đà hương Xuân, thắm sắc Tết cổ truyền là điểm chung của nhiều điểm đến tham quan và các chuỗi tour, tuyến, dịch vụ phục vụ người dân, du khách dịp Tết.
Ông Nguyễn Tiến Đạt - CEO AZA Travel cho biết, các sản phẩm du lịch gắn với thiên nhiên, bảo vệ môi trường và cải thiện sức khỏe đang trở thành xu hướng nổi bật. Nhu cầu về các tour nghỉ dưỡng cao cấp và du lịch xanh đang ngày càng phổ biến. Các resort 5 sao tại Côn Đảo, Nha Trang thu hút du khách nhờ không gian yên tĩnh, đa dạng dịch vụ.
Đặc biệt, điểm khác biệt của lịch trình du xuân chính là tạo được cảm xúc tích cực của dịp năm mới, dịp Tết đến Xuân về dành cho mỗi du khách.
"Do đó, doanh nghiệp cần xây dựng sản phẩm lồng ghép những trải nghiệm về văn hóa truyền thống của Tết cổ truyền Việt Nam. Từ đó, tạo điểm khác biệt và sức hấp dẫn thu hút du khách trong nước và quốc tế." - ông Đạt cho hay.
Theo Công ty Dịch vụ lữ hành Saigontourist, đáp ứng nhu cầu du lịch trải nghiệm sắc Xuân sớm dịp giáp Tết, doanh nghiệp giới thiệu đến du khách nhiều chùm tour du lịch trước Tết đến các địa phương thuộc Đồng bằng sông Cửu Long, Tây Bắc, Đông Bắc, miền Trung-Tây Nguyên.
Có thể kể đến như chùm tour tham quan Đồng bằng sông Cửu Long dịp cận Tết, đến các tỉnh Đồng Tháp, Bến Tre, Trà Vinh, An Giang, Cà Mau, thành phố Cần Thơ… được nhiều du khách là Việt kiều về nước đón Tết, các gia đình nhiều thế hệ đăng ký.
Trong chùm tour này, du khách đến tham quan làng hoa, cây kiểng nổi tiếng như Sa Đéc, Chợ Lách, các vùng trồng cây ăn trái đang vào mùa thu hoạch như vùng trồng quýt hồng lai Vung (Đồng Tháp), bưởi Châu Thành (Bến Tre), thăm các làng nghề gói bánh tét, làm kẹo dừa, các loại mứt... Bên cạnh đó còn có các chùm tour những ngày Tết và ngay sau Tết đưa du khách đến nhiều di tích lịch sử, văn hóa, tâm linh, các điểm du lịch sinh thái, chung vui các hoạt động đón Tết cổ truyền tại nhiều vùng, miền trên cả nước.
Dựa vào dữ liệu tìm kiếm được thực hiện từ ngày 27/11/2024 đến ngày 21/12/2024 với ngày nhận phòng từ ngày 25/1 đến ngày 2/2 (thời điểm Tết Nguyên đán), lượng tìm kiếm chỗ ở tại Việt Nam từ khách quốc tế tăng 139% so với cùng kỳ năm ngoái. Đặc biệt, lượng khách từ Trung Quốc tăng gần 300%.
Dựa vào dữ liệu tìm kiếm được thực hiện từ ngày 27/11/2024 đến ngày 21/12/2024 với ngày nhận phòng từ ngày 25/1 đến ngày 2/2 (thời điểm Tết Nguyên đán), lượng tìm kiếm chỗ ở tại Việt Nam từ khách quốc tế tăng 139% so với cùng kỳ năm ngoái. Đặc biệt, lượng khách từ Trung Quốc tăng gần 300%.
Đây cũng là tín hiệu tích cực, hỗ trợ mục tiêu đón 22 triệu khách quốc tế trong năm nay của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam. Ngoài Trung Quốc, số liệu còn ghi nhận mức tăng trưởng đáng kể trong lượt tìm kiếm chỗ ở từ các du khách ở quốc gia khác như Hàn Quốc (94%) và Đài Loan (123%).
Theo Agoda, ở thị trường nước ngoài, Bangkok (Thái Lan), Tokyo (Nhật Bản) và Singapore nằm trong danh sách điểm đến được du khách Việt yêu thích nhất. Trong đó, Tokyo ghi nhận mức tăng 193% trong lượt tìm kiếm, vượt qua Bali (Indonesia) trở thành điểm đến được yêu thích trong dịp Tết Nguyên đán năm nay.
Cũng theo dữ liệu của Agoda, Phú Quốc là sự lựa chọn của nhiều du khách trong dịp Tết này, với lượng tìm kiếm chỗ ở tăng đến 266% so với năm 2024.
Trong khi đó, Đà Lạt, Nha Trang và Phan Thiết tiếp tục khẳng định vị thế là những điểm đến trong nước được ưa chuộng, với lượng tìm kiếm tăng lần lượt là 167%, 88% và 89%.