Dự thảo Báo cáo chính trị tỉnh Vĩnh Phúc: Sản phẩm của “người thật, việc thật”

Diendandoanhnghiep.vn Dự thảo Báo cáo chính trị của Vĩnh Phúc là sản phẩm của “người thật, việc thật”, được đúc kết từ thực tế xã hội sống động của địa phương nên mang tính thực tiễn sâu sắc.

Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan chia sẻ về công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ XVII.

Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan.

Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan.

Để đại hội có được các quyết định đúng đắn, sáng suốt, đáp ứng ý nguyện và lòng mong đợi của nhân dân, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan cho biết, công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội của Vĩnh Phúc được tiến hành nghiêm túc, bài bản, chu đáo; xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể, khoa học; phân công trách nhiệm rõ ràng cho từng tổ chức, cá nhân và thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện.

Trí tuệ, tâm huyết, trách nhiệm

Thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương; Tỉnh ủy Vĩnh Phúc đã sớm quán triệt, xây dựng, ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn và tổ chức thực hiện đại hội đảng bộ các cấp theo đúng kế hoạch đề ra.

Đến 30/6/2020, toàn tỉnh có 598/598 chi, đảng bộ cơ sở tổ chức xong Đại hội cấp cơ sở và đến hết ngày 12/8/2020, toàn bộ 13/13 đảng bộ huyện, thành phố, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy đã tổ chức đại hội thành công.

Đại hội đảng bộ từ cấp cơ sở đến cấp huyện, thành phố được tổ chức đảm bảo các nội dung, nghiêm túc, dân chủ và thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu, rộng trong toàn Đảng bộ tỉnh.

Tỉnh ủy sớm thành lập 3 tiểu ban giúp việc, phục vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII (Tiểu ban Văn kiện, Tiểu ban Nhân sự, Tiểu ban Tổ chức phục vụ). Thường trực Tỉnh ủy đã tổ chức họp các tiểu ban để phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, đồng thời thường xuyên chỉ đạo, kiểm tra tiến độ, chất lượng công việc của từng tiểu ban. 

Phương án nhân sự đại hội được Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, đảm bảo các yêu cầu về tiêu chuẩn, điều kiện, cơ cấu độ tuổi, cơ cấu nữ, đảm bảo sự kế thừa và được thực hiện chặt chẽ, đúng quy định theo Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị, hướng dẫn số 26-HD/BTCTW của Ban Tổ chức Trung ương…

Cùng với các nội dung chuẩn bị quan trọng khác, Ban Thường vụ Tỉnh ủy nhất trí cho rằng, xây dựng Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII là nội dung đặc biệt quan trọng, có yếu tố tác động trực tiếp đến sự thành công của đại hội, sự phát triển đồng đều và toàn diện của địa phương, mục tiêu nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân trong nhiệm kỳ tới và những năm tiếp theo.

Vẫn theo Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan, với nhận thức phải thực hiện đúng quan điểm chỉ đạo của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, của Thủ tướng và Bộ Chính trị về công tác chuẩn bị đại hội, Vĩnh Phúc đã xây dựng Báo cáo chính trị là văn kiện trung tâm, quan trọng nhất của đại hội, là sự kết tinh trí tuệ, tâm huyết, trách nhiệm, thể hiện tầm nhìn, khát vọng của Đảng bộ và định hướng phát triển của địa phương.

Quá trình chỉ đạo xây dựng Dự thảo Báo cáo chính trị, tỉnh đã bám sát Cương lĩnh, các quan điểm, đường lối, định hướng lớn của Đảng, nhất là sáu nhiệm vụ trọng tâm, ba đột phá chiến lược theo Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, bám sát định hướng chuẩn bị Văn kiện Đại hội XIII của Đảng và tình hình thực tế để đánh giá và xác định mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp thiết thực, khả thi, hiệu quả để thực hiện trong nhiệm kỳ 2020 - 2025 và với tầm nhìn xa hơn.

“Đặc biệt, dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội đã nêu rõ những kết quả đạt được, so sánh với các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra từ đầu nhiệm kỳ 2015-2020; phần định hướng, mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm được nêu với nhiều giải pháp mang tính khoa học, sát với tình hình thực tế của địa phương”, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan nói.

Đổi mới và quyết tâm bứt phá

Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII của Vĩnh Phúc đã được Bộ Chính trị, Ban Bí thư đánh giá rất cao tại buổi duyệt văn kiện và phương án nhân sự Đại hội.

Một góc tỉnh Vĩnh Phúc.

Một góc tỉnh Vĩnh Phúc.

Dưới sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc mới đây, Thủ tướng đã nhấn mạnh: “Các văn kiện được tỉnh chuẩn bị nghiêm túc, chu đáo, công phu, trí tuệ, theo đúng quy định Chỉ thị 35-CT/TW của Bộ Chính trị; vận dụng sáng tạo quan điểm lãnh đạo của Đảng vào thực tiễn, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Dự thảo Nghị quyết đại hội cũng thể hiện tinh thần đổi mới, quyết tâm bứt phá, xây dựng Vĩnh Phúc ngày càng phồn thịnh...”.

Đồng quan điểm với Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, thành viên Ban Bí thư Trung ương Đảng có mặt tại buổi làm việc cũng khẳng định, Dự thảo Báo cáo chính trị của Vĩnh Phúc trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII là sản phẩm của “người thật, việc thật”, được đúc kết từ thực tế xã hội sống động của địa phương nên mang tính thực tiễn sâu sắc.

Dự thảo Báo cáo chính trị của Vĩnh Phúc có điểm nhấn bởi cách tiếp cận thẳng thắn, mới mẻ, sáng tạo, từ đó tạo ấn tượng và niềm tin trong nhân dân.

Báo cáo thực sự đã có sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa cơ sở lý luận với thực tế của tỉnh nhiệm kỳ qua; sự kết hợp chặt chẽ giữa kế thừa và đổi mới. Việc đánh giá đảm bảo tính khách quan, toàn diện, cụ thể trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội, quốc phòng, an ninh và đối ngoại, nhất là những hạn chế, và nguyên nhân. Đánh giá rất kỹ việc đổi mới phương thức lãnh đạo, đổi mới tư duy, tầm nhìn và cách thức tổ chức thực hiện của cấp uỷ, tổ chức đảng trong cả nhiệm kỳ.

Đồng thời, trong báo cáo cũng đánh giá nghiêm túc việc thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, quy định của Trung ương về tất cả các mặt, như phát triển kinh tế xã hội, xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp; việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, người đứng đầu.

Vĩnh Phúc đã chủ động dự báo, nắm bắt thời cơ, phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế để có thể bứt phá, cố gắng phát triển nhanh, bền vững, không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân.

Vĩnh Phúc đã phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế để có thể bứt phá, cố gắng phát triển nhanh, bền vững, không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân.

Trong xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cho nhiệm kỳ tới, Vĩnh Phúc đã bám sát các quan điểm, tư tưởng đổi mới của Đảng và tình hình thực tế của địa phương đặt trong tổng thể của vùng, liên vùng và cả nước.

Chủ động dự báo, nắm bắt thời cơ

Đặc biệt, quán triệt quan điểm của Thủ tướng Chính phủ về việc “Tập trung tháo gỡ những điểm nghẽn, phát huy tổng thể các nguồn lực để thúc đẩy tăng trưởng….”, Vĩnh Phúc đã chủ động dự báo, nắm bắt thời cơ, phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế để có thể bứt phá, cố gắng phát triển nhanh, bền vững, không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan cho rằng, năm 2020 là năm cuối của kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 2016 – 2020 và cũng là năm có nhiều biến động lớn về thiên tai, dịch bệnh, gây ảnh hưởng lớn đến tình hình thực hiện các nhiệm vụ kinh tế - xã hội.

Tuy nhiên, với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh nên tình hình kinh tế những tháng đầu năm 2020 trên địa bàn tuy có giảm so với cùng kỳ năm 2019, nhưng nhiệm vụ đảm bảo đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, các hoạt động văn hóa xã hội, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội vẫn được giữ vững.

“Đây chính là những tiền đề quan trọng đảm bảo cho Vĩnh Phúc có một kỳ Đại hội Đảng bộ tỉnh thành công tốt đẹp”, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan khẳng định.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Dự thảo Báo cáo chính trị tỉnh Vĩnh Phúc: Sản phẩm của “người thật, việc thật” tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714019830 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714019830 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10